Chứng khoán SSI là công ty gì? Công ty chứng khoán SSi có tốt không?
Chứng khoán SSI là công ty gì?

Chứng khoán SSI là công ty gì?

Chứng khoán SSI là cách gọi tắt của Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (SSI – HOSE; tên tiếng Anh: SSI Securities Corporation). Chứng khoán SSI doanh nghiệp hoạt động trong ngành tài chính và bảo hiểm - Môi giới chứng khoán, hàng hóa, đầu tư tài chính khác và các hoạt động liên quan - Môi giới chứng khoán và hàng hóa.

Công ty cổ phần chứng khoán SSI được thành lập vào năm 1999. Với hơn 20 năm trong hoạt động đầu tư chứng khoán, công ty đã gây dựng nên danh tiến thu hút hàng triệu nhà đầu tư trong khắp cả nước tin tưởng lựa chọn. Với đa dạng sản phẩm dịch vụ cùng chính sách hỗ trợ người dùng tốt nhất, SSI đã và đang trở thành lựa chọn đầu tư hàng đầu trên thị trường Việt Nam.

Công ty CPCK SSI có trụ sở chính tại số 72 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Đây là nơi tiếp nhận trực tiếp nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ đăng ký, giao dịch cũng như xử lý những vấn đề phát sinh trong ngày làm việc, giải quyết mọi thắc mắc khó khăn của khách hàng.

Vào tháng 5/2021, khi kết thúc phiên giao dịch SSI đã trở thành công ty chứng khoán đầu tiên và duy nhất tại thời điểm hiện tại có vốn hóa vượt hàng triệu lên tỷ đô – cụ thể là 1,07 tỷ đô.

Với nguồn vốn chủ sở hữu là: 9.010.468.000.000 đồng và gần 500 triệu cổ phiếu đang được lưu hành trên thị trường, tiềm năng phát triển của SSI còn tiến xa hơn trong thời gian tới. Theo báo cáo quý I/2021, công ty đã ghi nhận sự tăng trưởng lợi nhuận đạt 528.2 tỷ đồng tăng 34 lần so với cùng kỳ năm 2020, quý II/2021 đạt 703.5 tỷ đồng.

Với hơn 1000 nhân viên tại 14 chi nhánh trải dài khắp cả nước, SSI là một đơn vị uy tín, chất lượng tuyệt vời mà nhà đầu tư nên tham khảo để tham gia giao dịch chứng khoán.

Lãnh đạo của chứng khoán SSI là ai?

Chủ tịch HĐQT của Công ty Chứng khoán SSI là ông Nguyễn Duy Hưng.

Ông Hưng là người sáng lập Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI. Ông đồng thời cũng là người sáng lập và giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (PAN – HOSE) - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp và Thực phẩm đóng gói chất lượng cao.

Chứng khoán SSI là công ty gì? Công ty chứng khoán SSi có tốt không?
Chủ tịch HĐQT của Công ty Chứng khoán SSI là ông Nguyễn Duy Hưng

Uỷ viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc là ông Nguyễn Hồng Nam

Ông Nam là nhà quản lý doanh nghiệp thành công trong nhiều lĩnh vực kinh doanh. Ông Nam có bằng Thạc sỹ Khoa học - Trường Đại học Bách Khoa Lugansk – Ukraina.

Ủy viên Hội đồng quản trị còn có ông Phạm Viết Muôn. Trước đó, ông nguyên là Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển Doanh nghiệp. Ông là người có hiểu biết sâu rộng và kinh nghiệm trên 15 năm trong việc tái cấu trúc và cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước. Ông Muôn có bằng Tiến sĩ Kinh tế.

Chúng khoán SSI có dịch vụ, sản phẩm gì?

Sản phẩm dịch vụ của SSI rất đa dạng để đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của khách hàng. SSI có 5 sản phẩm lớn gồm có:

Quỹ mở: Gồm có 2 quỹ nhỏ là SSI – SCA và SSIBF, cả hai đều là quỹ mở nội địa dành cho khách hàng cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước. Quỹ SSI – SCA với mục tiêu tăng trưởng giá trị tài sản ròng dài hạn và tạo thu nhập ổn định cho nhà đầu tư. Trong khi quỹ SSIBF lại hoạt động với mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận cho nhà đầu tư bằng cách tập trung vào tín phiếu, trái phiếu, giấy tờ có giá,….

Quỹ ETF: Gồm có 3 loại là quỹ ETF SSIAM VNX50, quỹ ETF SSIAM VNFIN LEAD và quỹ ETF SSIAM VN30. Hiệu quả đầu tư của 3 quỹ có sự khác nhau do mỗi quỹ sử dụng chỉ số tham chiếu của các sàn khác nhau là sàn HNX, sàn HOSE và chỉ số VNFIN.

Quỹ thành viên: Gồm 4 loại là:

Quỹ SSI-IMF – đầu tư vào bất động sản ở Hoa Kỳ (Mỹ).

Quỹ DAIWA-SSIAM II – mục tiêu bảo toàn vốn, tạo thu nhập, tối đa hóa sự tăng trưởng của tài sản ròng.

Quỹ DAIWA-SSIAM III – tập trung đầu tư vào doanh nghiệp tư nhân hoặc đã niêm yết đang hoạt động về lĩnh vực tiêu dùng.

Quỹ VGIF – tập trung vào các công ty có lợi thế cạnh tranh và tiềm năng phát triển trong những năm tới, công ty nhà nước, các công ty con của tập đoàn,…

Chứng khoán SSI là công ty gì? Công ty chứng khoán SSi có tốt không?

Dịch vụ ủy thác đầu tư khách hàng tổ chức: Với tên gọi tắt là SSIAM chuyên cung cấp dịch vụ quản lý danh mục đầu tư chuyên biệt cho khách hàng tổ chức hoặc các định chế tài chính đang có nhu cầu tự xác định về tiêu chí đầu tư, cấu trúc danh mục, tỷ suất sinh lợi kỳ vọng, nhu cầu thanh khoản,… phù hợp với khẩu vị rủi ro và dòng tiền của tổ chức. SSI với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp xây dựng sản phẩm “Quản lý danh mục đầu tư” đảm bảo phù hợp nhất với mục tiêu tìm kiếm lợi nhuận từ số vốn đầu tư ban đầu của tổ chức. Thông qua việc xây dựng danh mục linh hoạt và cẩn trọng theo định hướng nhưng vẫn đảm bảo tính thống nhất trong chiếc lược đầu tư.

Dịch vụ ủy thác đầu tư khách hàng cá nhân: Dịch vụ này cực kỳ phù hợp với những cá nhân có danh mục đầu tư với giá trị tài sản lớn. Tài sản được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia giúp cá nhân tiết kiệm thời gian, công sức trước khối lượng công việc quá lớn nếu bạn phải tự quản lý vốn của mình. Ngoài ra, mọi người có thời gian để tiếp cận với các cơ hội đầu tư tốt hơn khi tham gia vào thị trường cổ phiếu, trái phiếu hoặc các công cụ lãi suất cố định khác.

Với 4 sản phẩm lớn ở trên, SSI luôn muốn lắng nghe nhu cầu và vấn đề của khách hàng – từ đó tư vấn và xây dựng một chiến lược đầu tư thích hợp nhất cho từng nhóm khách hàng, trong từng giai đoạn thị trường khác nhau. Kèm theo chính là những thỏa thuận thống nhất với nhau về hạn chế đầu tư, vấn đề pháp luật, thời hạn,… Cam kết bảo vệ lợi ích của khách hàng là tốt nhất.

Thông tin về sàn chứng khoán SSI

Sàn SSI – HOSE là lựa chọn uy tín cho rất nhiều tổ chức, cá nhân trong nước lẫn quốc tế. Một số khách hàng nổi bật đã và đang tham gia tại sàn SSI có thể kể đến như: Vinamilk, Vietinbank, HSBC, Petrolimex, Credit Suisse, BIDV, Vietjet Air, Vincom Retail, TP Bank, VIB, Prudential VN, Hoàng Anh Gia Lai,…

Khi tham gia sàn SSI – HOSE, bạn có thể tìm và chọn ra những mã chứng khoán tốt và đầu tư vào nó để kiếm lời. Hầu hết các cổ phiếu trên sàn đều được niêm yết hoặc của những doanh nghiệp có sự tăng trưởng tốt trong thời gian tới.

Công ty chứng khoán SSi có tốt không?

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của uy tín trong ngành Chứng khoán là thị phần Môi giới như đề cập ở trên. Công ty nào làm tốt, có uy tín thì mới thu hút được nhiều khách hàng. Đương nhiên bạn sẽ yên tâm hơn khi để một khối lượng lớn tài sản của mình tại những Công ty Chứng khoán có tên tuổi trên thị trường như các Công ty Chứng khoán nằm trong Top Thị phần như SSI.

Công ty chứng khoán SSI cũng là công ty chứng khoán duy nhất trên thị trường 3 năm liên tiếp nằm trong TOP 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu 32,3 triệu USD. Nói một cách khác, SSI chính là CTCK có định mức tín nhiệm lớn nhất Việt Nam.

Chứng khoán SSI là công ty gì? Công ty chứng khoán SSi có tốt không?
Công ty chứng khoán SSi có tốt không?

Là một trong những Công ty hoạt động lâu đời nhất tại thị trường chứng khoán Việt Nam, với ưu thế vượt trội về nhân lực, mạng lưới đối tác và tiềm lực tài chính, SSI là Công ty chứng khoán luôn tiên phong trong việc triển khai các sản phẩm mới, cung cấp giải pháp đầu tư an toàn, hiệu quả cho mọi đối tượng khách hàng.

SSI cũng là công ty chứng khoán tư nhân đầu tiên được nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới” vào tháng 12/2020.

Có một mối tương quan tương đối là nếu như Phí Giao dịch cao thì Dịch vụ Hỗ trợ Tư vấn sẽ tốt, ngược lại Phí Giao dịch thấp sẽ đi kèm với Dịch vụ Hỗ trợ kém hơn. Thông thường các Công ty Chứng khoán lớn trong Top Thị phần như đã nói ở trên đa phần sẽ có Phí Giao dịch cao để đổi lại Dịch vụ Hỗ trợ Tốt. Còn những Công ty Chứng khoán tầm trung thì thường có Phí thấp hơn để thu hút khách hàng quan tâm Phí.

Tuy nhiên khi Phí thấp đi và do Thu nhập của Môi giới Hỗ trợ đi theo cũng bị thấp đi tương ứng nên Dịch vụ Hỗ trợ, Tư vấn cũng sẽ bị giảm chất lượng hoặc Môi giới Hỗ trợ Giỏi sẽ chuyển sang Công ty Chứng khoán Top đầu để có thu nhập tốt hơn.

Theo thống kê ở trên thì có thể thấy Vị trí Top Thị phần hầu như không thay đổi nhiều trong nhiều năm qua, đặc biệt là Vị trí Top 5. Để ý kỹ sẽ thấy Tổng thị phần Top 5 đã tăng dần qua các năm. Điều đó cho thấy Chính sách Phí cao – Hỗ trợ Tốt là xu hướng chính trong ngành Chứng khoán. Đầu tư Lỗ do thiếu Kiến thức Kinh nghiệm sẽ không thể tốt bằng việc mất thêm chút phí nhưng có Lãi và hiểu được Bản chất vấn đề.

Như vậy, khi mới tham gia Đầu tư thì bạn nên chọn những nơi có Hỗ trợ Tư vấn Tốt nhất, kể cả nơi đó Phí cao. Vì khi bạn mới tham gia thì nên bắt đầu với Vốn đầu tư nhỏ (Mang tính chất học hỏi) và nếu % Phí có cao 1 chút thì cũng không đáng kể.