Chỉ số S&P 500 vừa trải qua tuần tiêu cực thứ tư trong năm với mức giảm 1,6% vào tuần trước. Dow Jones giảm hơn 400 điểm xuống còn 29,634.83 điểm và Dasdaq 100 giảm xuống mức 10,692.06 điểm.

Ngân hàng Mỹ dự kiến sẽ báo cáo vào hôm nay (17/10), trong khi Goldman Sachs sẽ phát hành các số vào ngày 18/10. JP Morgan và Wells Fargo đã báo cáo kết quả ổn định vào tuần trước, doanh thu từ giao dịch cổ phiếu của Morgan Stanley gây thất vọng.

Nhiều tên tuổi công nghệ đáng chú ý cũng báo cáo trong tuần này, bao gồm Netflix, Tesla và IBM. Johnson & Johnson, United Airlines, AT&T, Verizon và Procter & Gamble là những công ty lớn khác nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư.

Cổ phiếu khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm vào phiên sáng nay (17/10) do lo ngại suy thoái đè nặng lên so với cảnh báo tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn thế giới.

Nikkei 225 giảm 1,53% vào đầu phiên giao dịch trong khi Topix mất 1,07%. Đồng USD tiếp tục dao động ở mức cao nhất trong 32 năm so với đồng yên của Nhật Bản, giao dịch cuối cùng ở mức 148,55 JPY/ USD.

Tại Úc, S & P/ ASX 200 thấp hơn 1,59%. Kospi của Hàn Quốc giảm 1,35% và Kosdaq giảm 1,33%. Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản thấp hơn 0,6%.

Chứng khoán Mỹ sụt giảm, Bitcoin đứng yên
Chứng khoán Mỹ sụt giảm, Bitcoin đứng yên. Ảnh minh hoạ

Trong khi đó trên thị trường tiền ảo, giá Bitcoin hôm nay 17/10 đang giao dịch quanh mức 19.150 USD vào rạng sáng 17/10, tăng 0,2% trong 24 giờ.

Giá Bitcoin hiện đang giao dịch ổn định quanh ngưỡng 19.000 USD, trong khi Ethereum, tiền điện tử có vốn hóa đứng thứ 2 trên thị trường, cũng tỏ ra khá "yếu" khi không thể giữ giá trên 1.300 USD. Trong 24 giờ qua, Ethereum đã giảm nhẹ và hiện đang được giao dịch ở mức 1.284 USD.

Tiền điện tử đã phải chịu thiệt hại trong năm nay khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương tích cực tăng lãi suất để hạ nhiệt lạm phát.

Dữ liệu thống kê cho thấy, giá Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần qua, kể từ khi các dữ liệu về số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ được công bố.

Các nhà phân tích cho rằng Bitcoin sắp trở lại nhịp điệu tăng trưởng mới, dự đoán có thể tăng lên mức 29.000 USD. Một số nhà phân tích nổi tiếng như Yuya Hasegawa hay Edward Moya tin rằng khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư tăng lên, giá Bitcoin có thể xuyên thủng ngưỡng kháng cự 25.000 USD.

Nhà đồng sáng lập của công ty nghiên cứu và giao dịch tài sản tiền điện tử Reflexivity Research, cũng cảnh báo hiện vẫn còn quá sớm để có thể xác nhận rằng xu hướng giá Bitcoin đã thay đổi.

Những phiên giao dịch lao dốc gần đây của Bitcoin được cho là do chịu ảnh hưởng tiêu cực khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, trong bối cảnh nhà đầu tư lo lắng về ảnh hưởng của chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt của Fed để kiềm chế lạm phát.

Nhìn chung, vốn hóa thị trường tích lũy của tất cả các tài sản tiền điện tử dao động dưới 920 tỷ USD theo CoinMarketCap.