Mới đây, Câu lạc bộ (CLB) Golf Hội Bất động sản du lịch Việt Nam (VnTPA Golf Club) vừa có thông báo về việc tẩy chay ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng vì hành vi đánh caddie nhập viện.

Thông báo nếu rõ, CLB “cảm thấy rất bức xúc khi hay tin ông Dũng đã đánh cô caddie 20 tuổi bất tỉnh nhân sự ngay tại sân phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cú đánh mạnh tới mức gãy đôi cây gậy golf".

Nội dung cụ thể của thông báo như sau:

Ngày 6/12, một nhóm 4 người là ông Nguyễn Viết Dũng, ông Nguyễn Hữu Hiền, ông Trần Tấn Mai và Ông Nghĩa đã chơi trên sân BRG Đà Nẵng. Trong quá trình chơi, do bất đồng với một caddie khi tính số gậy đã chơi trong một hố, ông Nguyễn Viết Dũng, thành viên của nhóm đã dùng gậy driver đập vào người caddie. Hậu quả xảy ra là cây gậy driver bị gãy làm đôi và cô bé caddie tuổi 20 bất tỉnh nhân sự ngay tại chỗ, được sân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng.

Sau đó ông Dũng với quyền lực, chức vụ của mình (chủ tịch HĐQT tập đoàn Đất Quảng, thành viên Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Quảng Nam) đã cấm sân gôn thông báo sự vụ ra đại chúng, đồng thời cho cộng sự (giang hồ) vào sân đe doạ các bảo vệ, nhân viên, caddies để sự việc không được tiếp tục lan toả…

Chị L. được đưa vào cấp cứu
Chị L. được đưa vào cấp cứu.

Nhận thấy đây là một hành động xấu xa vi phạm nặng nề luật golf và văn hoá golf, bôi xấu hình ảnh của những người chơi golf Việt Nam và ngành thể thao lành mạnh đang phát triển tốt đẹp, góp một phần lớn cho ngành du lịch của đất nước ta. Chúng tôi, đại diện cho CLB Golf Bách Khoa Đà Nẵng tuyên bố tẩy chay golfer Dũng này. Ông ta sẽ vĩnh viễn không được tham dự các sự kiện do CLB Golf Bách Khoa Đà Nẵng tổ chức hàng năm có mời các hội liên kết tham gia.

Vì đây là hành động bôi bẩn bộ mặt golf VN, chúng tôi cũng đề nghị hội Golf Việt Nam (GVN) hội Golf Đà Nẵng (GĐN), hội Golf Quang Nam (GQN), hội Golf Bách Khoa 3 miền, sân golf BRG ĐN , sân golf MongtgoMeries Link , sân golf Vinpearl, sân golf Hoiana, sân Golf banahill, sân Golf Laguna…Đồng loạt tẩy chay nhân vật này và thông báo trên những trang nhà của mình để các thành viên và mọi người được biết. Nếu tình trạng sức khoẻ của cô caddie vẫn xấu, đề nghị sân BGR phải báo cho Công an, khởi tố hình sự về sự hành hung, xúc phạm thân thể người khác…

Vì sự phát triển ngành golf nước nhà. Vì sự lành mạnh, tươi đẹp của môn golf, kính mong các golfer CLB Bách Khoa, các hội liên kết , các CLB Golf ,đồng lòng phản đối sự kiện xấu xa đã nói ở trên của cá nhân ông Dũng để không bao giờ có sự lặp lại trong làng golf Việt Nam.

Liên quan đến sự việc, theo báo Thanh Niên, thông tin từ chị L., phía công ty của ông Nguyễn Viết Dũng có gửi lời xin lỗi thông qua đại diện sân golf. Chị vẫn chưa đi làm lại, nên trước mắt các vấn đề liên quan sẽ do đại diện sân golf giải quyết.

Liên quan đến thông tin ông Dũng được cho là một đại biểu HĐND ở tỉnh Quảng Nam, trao đổi với PLO, ông Trình Minh Đức, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng, vụ việc mới chỉ có dư luận đồn đoán.

"Lãnh đạo HĐND tỉnh chỉ đạo Văn phòng nắm thông tin, giờ chưa có thông tin chính thức từ các cơ quan. Vụ việc dư luận đồn đoán có liên quan đến Đại biểu HĐND tỉnh nên hết sức cẩn thận, nắm kĩ", ông Đức nói.

Ông Nguyễn Công Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, cho hay đến giờ phút này vẫn chưa có thông tin chính thức từ đơn vị nào báo cáo vụ việc. Tin tức đồn đoán xảy ra trên một sân golf ở TP Đà Nẵng.

“Nhiều người hỏi, nhưng chính thức thì bị hại hay công an vẫn chưa có thông tin gì. Khi nào có thông tin thì tôi thông tin lại”, ông Thanh nói.

Trả lời thắc mắc của PLO về việc có yêu cầu đại biểu liên quan đến lùm xùm giải trình? Ông Thanh nói: “Việc giải trình thì phải chờ thông tin chính thức, nếu mai mốt thật sự có việc đó thì công an hoặc cơ quan chức năng gửi thông báo, lúc đó thì theo quy định mà làm”.