Tình trạng “khát” sổ hồng tại các chung cư

Khảo sát từ trang Batdongsan.com.vn cho thấy nhu cầu tìm kiếm các chung cư tại Thủ đô Hà Nội tăng cao khi trong 8 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ tìm kiếm căn hộ chung cư tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, các dự án hoàn thiện, sẵn sàng bàn giao và đã có sổ đỏ được khách hàng quan tâm hơn cả.

Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng trên thị trường đang tồn tại một thực trạng nhức nhối khi nhiều dự án chung cư “bặt vô âm tín” trong việc trao sổ hồng dù đã đi vào hoạt động một thời gian. Cư dân sinh sống tại các tòa nhà này như “ngồi trên đống lửa” mặc dù nhà đã nhận, tiền đã đóng đủ và ở ổn định nhiều năm.

Cụ thể, theo thống kê, Hà Nội hiện có trên 2.500 dự án khu đô thị mới và dự án phát triển nhà ở, trong đó có trên 30.000 bìa sổ vẫn chưa được cấp cho người dân. Thậm chí, đã có tình trạng chủ đầu tư chung cư thế chấp dự án ở thời điểm trước khi bán hàng hay tệ hơn là cư dân về ở rồi vẫn đem căn hộ đi thế chấp. Điển hình, báo chí đưa tin nhiều dự án tại Hà Nội và TP.HCM chậm làm thủ tục cấp sổ hồng khiến người dân bức xúc, để ở thì lo mà bán lại thì khó.

Theo phân tích của chuyên gia, có 2 nhóm chung cư bị chậm về sổ hồng. Nhóm thứ nhất là chủ đầu tư những dự án xây dựng sai phép hoặc công trình chưa được nghiệm thu nhưng đã đưa người dân vào ở. Đối với trường hợp này, cư dân vừa phải sống trong cảnh mất an toàn vừa không có giấy tờ sở hữu tài sản căn hộ.

Nhóm thứ hai là những dự án có sau Luật Nhà ở 2015, dự án bị dừng thủ tục cấp sổ do liên quan đến nguồn gốc đất công…

Vấn đề chậm cấp sổ hồng tại một số chung cư khiến khách hàng cẩn trọng hơn khi chọn mua nhà
Vấn đề chậm cấp sổ hồng tại một số chung cư khiến khách hàng cẩn trọng hơn khi chọn mua nhà

Trước thực trạng trên, các chuyên gia cho rằng để tránh những rủi ro không đáng có liên quan đến sổ hồng, sổ đỏ khách hàng nên chọn những dự án có pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư uy tín, tốt nhất là đã bàn giao và có sổ từng căn.

Lựa chọn đúng trong thời điểm “vàng”

Từ ngày bắt đầu mở bán đến khi bàn giao, chung cư Tecco Garden tại trung tâm hành chính Thanh Trì - Hà Nội luôn ghi điểm mạnh mẽ với pháp lý minh bạch và tiến độ thi công đúng cam kết. Dự án đã hoàn thiện và đang liên tục đón cư dân về an cư lập nghiệp.

Thấu hiểu tâm lý của khách hàng, chủ đầu tư luôn nỗ lực mang đến sự an tâm bằng việc thực hiện bàn giao sổ ngay sau khi nhận nhà. Minh chứng, đến thời điểm hiện tại, hầu hết cư dân tại dự án đều đã được cấp sổ hồng, bảo đảm hưởng các quyền hợp pháp theo đúng Luật nhà ở đồng thời góp phần gia tăng giá trị tài sản theo thời gian.

Cư dân Tecco Garden an tâm bàn giao nhận nhà và sổ hồng đúng cam kết
Cư dân Tecco Garden an tâm bàn giao nhận nhà và sổ hồng đúng cam kết

Không chỉ yên tâm về pháp lý, những khách hàng chọn mua căn hộ tại Tecco Garden còn được tận hưởng một không gian sống xanh hiếm có giữa lòng Thủ đô nhờ lợi thế nhờ nằm ngay gần kề công viên Yên Sở, công viên Thanh Trì quy hoạch. Cùng với đó, cư dân được tận hưởng một cuộc sống tiện nghi, an toàn với hệ thống tiện ích all-in-one được đầu tư bài bản.

Không ít cư dân đã bày tỏ niềm vui, sự tự hào về lựa chọn đúng đắn của mình khi nhận nhà và chuyển đến sinh sống tại Tecco Garden. Háo hức nhận nhà sau bao ngày chờ đợi, chị Trần Thị Hoa (29 tuổi, Hoàng Mai - Hà Nội) cho biết: “Đối với người dân chúng tôi, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rất có ý nghĩa, khẳng định quyền làm chủ đối với loại hình tài sản lớn như căn họ. Đến thời điểm này, sau khi đã nhận nhà và sổ hồng, gia đình tôi cảm thấy niềm vui được trọn vẹn vì đã lựa chọn và trao gửi niềm tin đúng nơi”.

Bên cạnh đó, nổi bật với dòng căn hộ 4 phòng ngủ diện tích từ 126,4 - 141,9m2 cực hiếm trên thị trường, Tecco Garden đáp ứng được nhu cầu ở rộng, sống sang ngày một bức thiết của cư dân Thủ đô. Theo đó, loại căn hộ diện tích lớn này đảm bảo đồng thời không gian kết nối và không gian riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình, đặc biệt là các gia đình đông con hoặc chung sống đa thế hệ.

Gia chủ dễ dàng bài trí và tối ưu không gian sử dụng tại căn hộ 4 phòng ngủ Tecco Garden
Gia chủ dễ dàng bài trí và tối ưu không gian sử dụng tại căn hộ 4 phòng ngủ Tecco Garden

Đặc biệt, với chính sách bán hàng hấp dẫn: hỗ trợ vay 60% giá trị căn hộ với lãi suất 0% trong 12 tháng; chiết khấu 4,5% khi thanh toán sớm, hiện tại chính là thời điểm “vàng” để đầu tư đón sóng trước khi Tecco Garden thiết lập mặt bằng giá mới trên lộ trình lên quận của Thanh Trì.

* Thông tin chi tiết:

Website: https://www.teccogarden.vn/

Địa chỉ: Khu đô thị Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Đơn vị phân phối chính thức Đất Xanh Miền Bắc

Hotline: 0917 61 2020.