Khoảng 1 tuần trước Sony đã công bố bộ đôi tai nghe không dây cao cấp của mình là WH-1000XM5 và LinkBuds S tới thị trường Việt Nam. Có lẽ WH-1000XM5 đã "chiếm sóng" nhiều hơn khi đây là sản phẩm nâng cấp cho cặp tai nghe cũng đã rất nổi tiếng được ra mắt 2 năm trước, thế nhưng LinkBuds S cũng có khá nhiều điều đáng để nói.

Ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết mở hộp, trên "tai" ngày hôm nay.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 1.

Sony LinkBuds S: Thiết kế để đeo cả ngày

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 2.

Những cặp tai nghe nhét trong của Sony trong thời gian gần đây đều được đóng vào một chiếc hộp giấy bảo vệ môi trường siêu nhỏ gọn.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 3.

Các phụ kiện trong hộp bao gồm dây sạc Type-C, 3 bộ đệm cao su, hướng dẫn sử dụng và một voucher để dùng thử dịch vụ âm thanh vòm 360 Reality Audio trên smartphone - một tính năng mà LinkBuds S hỗ trợ.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 4.

Hộp sạc của tai nghe này nhìn khá "cute", mở nắp theo hướng dọc và thiết kế tròn trịa.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 5.

Cổng sạc của hộp được đặt ở mặt sau. Chiếc hộp này hỗ trợ công nghệ sạc nhanh để tiếp tục sử dụng tai nghe trong 1 tiếng sau 5 phút sạc.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 6.

LinkBuds S có thời lượng sử dụng 6 tiếng liên tục, và khi kết hợp với hộp sẽ nâng lên 20 tiếng.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 7.

Sony nói rằng cặp tai nghe này được làm ra để sử dụng mọi lúc - mọi nơi. Để đạt được mục đích này, tai nghe có 3 tính năng đáng nói bao gồm: thiết kế bên ngoài, khả năng điều khiển âm lượng môi trường và chuẩn kháng nước IPX4.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 8.

Tai nghe có trọng lượng mỗi bên chỉ 4.9g và cũng nhỏ gọn hơn khá nhiều so với các cặp TWS trước đây của Sony, cũng vì vậy mà đem lại cảm giác thoải mái cho người đeo, giúp dùng được lâu hơn.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 9.

Khả năng điều khiển môi trường gồm 2 tính năng nhỏ là nghe môi trường và chống ồn chủ động, được điều chỉnh một cách tự động để phù hợp với mức độ âm thanh bên ngoài. Một số tính năng khác của tai nghe bao gồm Speak-to-chat, Hi-res Wireless, nâng cấp nhạc DSEE Extreme và microphone lọc giọng nói AI.

Sony WH-1000XM5: Nâng cấp và cũng đi theo một hướng mới

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 10.

Như những cặp tai nghe chụp đầu không dây cao cấp, WH-1000XM5 được tặng kèm một hộp đựng dạng cứng có khóa kéo.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 11.

Bên trong hộp có một ngăn nhỏ để đặt các phụ kiện là dây sạc Type-C và dây nghe nhạc 3.5mm.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 12.

Có lẽ bạn cũng đã có thể thấy, WH-1000XM5 có những đường nét thiết kế khác biệt so với thế hệ thứ 4 trước đó (nếu nói rộng hơn thì sẽ là cả thế hệ 2 và 3 nữa luôn)!

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 13.

Phần gọng của tai nghe không bao quanh tai nghe nữa mà kết nối tại một điểm duy nhất, nhìn đơn giản hơn so với thiết kế cũ.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 14.

Nhưng khớp nối này cũng để lại một nhược điểm: tai nghe giờ đã không thể gập gọn lại được nữa. Đây cũng là lý do tại sao hộp đựng của tai nghe to bè hơn so với thế hệ cũ.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 15.

Do gọng được làm mỏng hơn nên phần đệm đầu cũng nhỏ đi so với thế hệ cũ, nhưng Sony nói rằng đã sử dụng vật liệu dày dặn để không gây cấn ở đỉnh đầu.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 16.

Phần đệm tai cũng nhận được nâng cấp tương tự, mềm mại và cũng bền chắc hơn so với thế hệ trước đó.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 17.

Cổng sạc Type-C và 3.5mm của tai nghe tất nhiên vẫn được đặt ở phía dưới.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 18.

Cạnh bên có nút nguồn, nút chuyển giữa chống ồn chủ động và nghe môi trường, các thao tác chỉnh âm lượng, chuyển bài hát, gọi trợ lý ảo được thực hiện ở mặt cảm ứng bên ngoài.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 19.

Xung quanh tai nghe có tới 8 microphone thay vì 4 như trước, kết hợp với tính năng điều hướng thu để cho chất lượng đàm thoại cao nhất.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 20.

Cũng nhờ hệ thống microphone có số lượng gấp 2 này, tai nghe có chất lượng chống ồn nâng cấp: hiệu quả hơn, tự động điều chỉnh cường độ và cũng tính được độ kín nếu có tóc và kính lọt qua, Bên cạnh đó là khả năng sạc nhanh 3 phút cho 3 tiếng sử dụng, Bluetooth 5.2 mới nhất thay cho Bluetooth 5.0.

Trên tay bộ đôi tai nghe Sony WH-1000XM5 và LinkBuds S: Một nhét trong một chụp tai, nhưng cả hai đều hiện đại - Ảnh 21.

Về âm thanh, tai nghe sử dụng màng loa 30mm nhỏ hơn 10mm so với thế hệ 4 nhưng được phủ lớp carbon để tăng tính đàn hồi. Trải nghiệm nhanh, WH-1000XM5 đã có sự nâng cấp khi làm gọn được dải âm trầm và làm phần cao sáng hơn, tạo một kiểu âm cân bằng hơn so với WH-1000XM4.

Hiện cả hai sản phẩm đang trong giai đoạn Pre-Order, theo đó tặng túi xách Sony cho dòng LinkBuds S và tặng loa Bluetooth SRS-XB13 (trị giá 1,29 triệu đồng) cho WH-1000XM5.