Thành viên Hội đồng quản trị bao gồm các ông Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm, Trần Hoà Bình, Oshima Hideki và ông Phan Đình Tuệ để bổ sung và thay thế cho các thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã từ nhiệm.

Cùng với đó, Đại hội đồng cổ đông cũng đã bầu 3 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 – 2028 là bà Nguyễn Thị Hữu, bà Nguyễn Bích Ngọc và ông Nguyễn Đăng Khoa, bổ sung và thay thế cho các thành viên cũ đã từ nhiệm.

Cùng ngày, Hội đồng quản trị Bamboo Airways cũng đã họp và thống nhất bầu ông Oshima Hideki là Chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways.

Phát biểu tại sự kiện, ông Oshima Hideki nhấn mạnh, tính an toàn là yếu tố tiên quyết trong hàng không, tiếp theo là việc cung cấp dịch vụ chất lượng cho hành khách.

"Để làm được điều này, các nhân viên, đặc biệt là đội ngũ nhân sự tuyến đầu là yếu tố then chốt. Bởi vậy, tôi sẽ luôn nỗ lực hỗ trợ và sát cánh với các nhân viên để thúc đẩy tinh thần này xuyên suốt từ Ban lãnh đạo", ông Oshima Hideki cho hay.

Bamboo Airways thông qua bổ nhiệm 7 thành viên HĐQT mới. Ảnh: TA
Bamboo Airways thông qua bổ nhiệm 7 thành viên HĐQT mới. Ảnh: TA

Theo ông Oshima Hideki, yếu tố quan trọng để cải thiện lợi nhuận trong lĩnh vực hàng không xuất phát từ việc mỗi nhân viên sẽ phải có trách nhiệm với chi phí của chính bộ phận mình. Nói cách khác, mỗi cá nhân phải có ý thức và tư duy của người làm quản trị doanh nghiệp. Đây cũng là văn hóa doanh nghiệp mà ông mong muốn sẽ xây dựng và lan toả tại Bamboo Airways.

Tân Chủ tịch Bamboo Airways có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các cảng hàng không, hãng bay lớn của châu Á như Phó Tổng giám đốc Hãng hàng không Japan Airlines – Nhật Bản, Phó Tổng giám đốc sân bay Narita Tokyo – Nhật Bản, Giám đốc dự án sân bay Haneda Tokyo – Nhật Bản.

Các nhóm giải pháp của năm bản lề 2023 đều hướng đến mục tiêu trung hạn là tăng cường mạng bay quốc tế, nâng tầm chuẩn mực dịch vụ, từ đó đưa Bamboo Airways trở thành thương hiệu hàng không của châu lục và thế giới.

Bamboo Airways đã báo cáo ĐHĐCĐ doanh thu và biên lợi nhuận năm 2022 tăng trưởng vượt trội. Trong đó, doanh thu thuần đạt 11.732 tỷ đồng, tăng trưởng 230% so với năm 2021. Lỗ trên tổng doanh thu thuần cũng được cải thiện đáng kể về mức -27%, so với mức -114% trong năm 2021. Khoảng cách giữa doanh thu và chi phí ngày một thu hẹp, hướng đến điểm hòa vốn.