6 tháng triển khai Mobile Money: Nhà mạng "than" nhiều vướng mắc

Theo đánh giá của 3 nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone và MobiFone, 6 tháng triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money cho thấy còn nhiều dư địa phát triển dịch vụ này nhưng cũng tồn tại nhiều vướng mắc, khó khăn, thậm chí là mảnh đất cằn cỗi, sỏi đá mà các doanh nghiệp phải đối mặt.

Hơn 1,1 triệu khách hàng đăng ký Mobile Money

Trước những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra các định hướng, xây dựng các hoạt động ứng phó vô cùng nhanh chóng, trong đó có việc thúc đẩy triển khai thí điểm Mobile Money (tiền di động) trên cả nước.

Dịch vụ Mobile money cho phép khách hàng dùng tài khoản viễn thông để thực hiện nhiều giao dịch khác nhau, như thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, chuyển tiền, nạp tiền, rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc của các nhà mạng. Khách hàng không cần phải có tài khoản ngân hàng, không phải sử dụng smartphone, không cần kết nối internet.

Tại hội thảo “Đẩy mạnh phát triển Mobile Money tại Việt Nam” do Báo Lao Động phối hợp với Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) và Cục Viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 11/5 tại Hà Nội, ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán đánh giá, sau 6 tháng triển khai thí điểm, Mobile Money đã tăng trưởng khả quan.

Ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán cho biết, sau 6 tháng triển khai Mobile Money đã có hơn 1,1 triệu khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ.

Theo đó, về số lượng khách hàng, tính đến cuối tháng 3/2022, tổng số khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money là hơn 1,1 triệu khách hàng, trong đó số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo là gần 660.000 khách hàng (chiếm hơn 60% tổng số khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ).

Thiết lập được 3.000 điểm kinh doanh hơn 12.800 đơn vị chấp nhận thanh toán. Tổng số lượng giao dịch qua Mobile Money đã đạt hơn 8,5 triệu giao dịch nhưng giá trị còn khiêm tốn (hơn 370 tỷ đồng).

Nhà mạng gặp nhiều khó khăn

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của Viettel, VinaPhone, MobiFone - 3 nhà mạng lớn đã chính thức triển khai dịch vụ Mobile Money trên cả nước, sau 6 tháng triển khai thí điểm dịch vụ này còn nhiều khó khăn, vướng mắc như hạn mức thấp, yêu cầu chặt chẽ, theo đó chưa thu hút được nhiều người đăng ký thành công sử dụng dịch vụ.

Ông Trương Quang Việt - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ số Viettel khẳng định: Lợi ích của Mobile Money tới người dân Việt Nam là không thể phủ nhận. Thế nhưng lần đầu tiên được cấp phép triển khai chính thức tại thị trường Việt Nam, Mobile Money cũng đã đặt ra bài toán khó về thay đổi hành vi chi tiêu và sử dụng tiền của người dân.

Làm sao để người dân có đủ nhận thức và sự tin tưởng để sử dụng Mobile Money, chuyển đổi dần từ sử dụng tiền giấy sang dịch vụ không tiền mặt, thay đổi toàn diện thói quen và hưởng lợi trực tiếp từ nền kinh tế số… sẽ là đề bài chung để Nhà nước cùng các cơ quan báo chí, các ngân hàng, các đơn vị triển khai tiền di động cùng đồng hành, phối hợp để giải quyết.

Là đơn vị nhận được giấy phép đầu tiên của Mobile Money ở Việt Nam, bà Phạm Minh Tú – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ số MobiFone cho rằng, trong bối cảnh thế giới có xu hướng phát triển mạnh dịch vụ này thì việc triển khai tại Việt Nam còn nhiều khó khăn. Trong đó, hạn mức của Mobile Money chỉ dưới 10 triệu đồng, thấp hơn ví điện tử rất nhiều là một hạn chế. Khi cung cấp một dịch vụ mới nhưng vấp phải quá nhiều hạn chế sẽ rất khó phát triển.

Bà Phạm Minh Tú – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ số MobiFone chỉ ra nhiều khó khăn sau nửa năm triển khai tiền di động.

Một điểm khó khăn nữa là điểm khinh doanh Mobile Money tốn chi phí, nguồn lực. Chúng ta đang có 13,5% tổng lượng giao dịch trên thị trường dùng tiền mặt nhưng lại chiếm tới hơn 80% số lượng giao dịch.

"Điều này chứng tỏ giao dịch tiền mặt tại Việt Nam rất nhiều. Đa phần là giao dịch nhỏ lẻ thì đây sẽ là đối tượng của Mobile Money. Dư địa của Mobile Money không phải không còn, nhưng đây là những mảnh đất cằn cỗi, sỏi đá. Trong khi mảnh đất mầu mỡ ngân hàng đã cày sới hết. Đó là những khó khăn mà những đơn vị triển khai Mobile Money phải đối mặt”, bà Tú nêu.

Nêu trăn trở sau nửa năm triển khai thí điểm, ông Nguyễn Văn Tấn- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn Thông VNPT VinaPhone cho rằng, điều kiện để mở tài khoản Mobile Money rất chặt chẽ khi phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như KYC chính xác khách hàng, chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu trùng với thông tin đăng ký số thuê bao di động của khách hàng và được định danh, xác thực theo các quy định của Chính phủ về đăng ký thuê bao di động. Ngoài ra, số thuê bao di động phải có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ Mobile money.

"Việc này làm mất đi tính ưu việt của Mobile Money và làm cho doanh nghiệp thí điểm phải tốn thêm nguồn lực để phát triển thuê bao di động trở thành khách hàng Mobile Money. Nếu bỏ yêu cầu này, tôi tin rằng nếu đạt được điều này thì hơn 120 triệu thuê bao của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam ngày mai có thể đồng loạt mở được và sử dụng Mobile Money”, ông Dũng nhận định.

Với các quy định ràng buộc của hoạt động mở điểm kinh doanh Mobile money hiện hành cũng là trở ngại cho các doanh nghiệp thí điểm mở rộng phạm vi, quy mô tiếp cận và phải cần nhiều thời gian, nguồn lực hơn để định hướng, thay đổi hành vi của khách hàng...

Kiến nghị cho phép nhà mạng kết nối vào cơ sở dữ liệu quốc gia

Trước những tồn tại nêu trên, đại diện nhà mạng VinaPhone kiến nghị cho phép tăng cường các phương tiện số hoá công nghệ thông tin để khách hàng đăng ký tiện lợi nhất. Theo đó, sớm cho phép dùng EKYC trong phát triển thuê bao di động và thiết lập Mobile Money.

Nên cho liên thông và Nhà nước quản lý để dùng mạng nào cũng có thể rút ở mạng khác. Trong giai đoạn thử nghiệm, VinaPhone hoàn toàn đồng ý với hạn mức 10 triệu đồng liên quan đến các hoạt động về rút và chuyển tiền. Tuy nhiên, hiện đã hết giai đoạn thử nghiệm 2 năm, doanh nghiệp này đề xuất rút và mở rộng giới hạn trên.

Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn Thông VNPT VinaPhone kiến nghị cho phép tăng cường các phương tiện số hoá công nghệ thông tin để khách hàng đăng ký tiện lợi nhất.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ số MobiFone đề xuất cho phép các nhà mạng kết nối vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để việc đăng ký khớp với chứng minh thư nhân dân cũ.

Đề nghị cơ quan quản lý Nhà nước có những công cụ hỗ trợ nhà mạng tuyên truyền rộng rãi, cũng như có những chính sách mở tài khoản Mobile Money cho toàn dân để sủ dụng dịch vụ công, tài chính công.

Cập nhật một số điều kiện trong việc thí điểm Mobile Money để giảm bớt chênh lệch dịch vụ này trên thế giới. Cho phép liên thông giữa các nhà mạng, cho phép cung cấp thêm một số dịch vụ mới trên Mobile Money, không nên giới hạn Mobile Money chỉ là dịch vụ thanh toán với hạn mức nhỏ.

Trong khi đó, đại diện Viettel đề xuất đẩy mạnh các hoạt động giải ngân, hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho nhóm đối tượng yếu thế, người dân ở vùng sâu, vùng xa thông qua tài khoản tiền di động.

Đưa ra các định hướng, chính sách hỗ trợ để xây dựng và nhân rộng nhiều hơn nữa các mô hình thanh toán không tiền mặt trên khắp cả nước. Từ đó hướng tới mọi người dân đều sớm được tiếp cận và chấp nhận thanh toán số như một hình thức chi tiêu quen thuộc, tiện ích.

Cơ quan báo chí, truyền thông cùng phối hợp, triển khai các hoạt động để thúc đẩy, định hướng nhận thức người dân về lợi ích của tiền di động nói riêng, của tài chính số và chuyển đổi số trong kinh tế nói chung.

Ngân hàng và các nhà mạng triển khai tiền di động tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, qua đó mang lại giá trị cho người dân khi sử dụng các tiện ích thanh toán số.

https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/kinh-te-so/6-thang-trien-khai-mobile-money-nha-mang-than-nhieu-vuong-mac/20220511052517944

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xử lý 11.000 gian hàng thương mại điện tử sai phạm trong 6 tháng

Xử lý 11.000 gian hàng thương mại điện tử sai phạm trong 6 tháng

Thương mại điện tử

Trong 6 tháng đầu năm, hơn 11.000 gian hàng thương mại điện tử có dấu hiệu sai phạm đã bị xử lý, hướng tới siết chặt kiểm soát và bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số.

Từ ngày 1/7 nộp thuế khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử như thế nào?

Từ ngày 1/7 nộp thuế khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử như thế nào?

Thương mại điện tử

Theo Nghị định 117, sàn thương mại điện tử, nền tảng số phải khấu trừ, nộp thuế thay khoản thuế giá trị gia tăng (VAT) và thu nhập cá nhân cho người bán (hộ, cá nhân kinh doanh) trên sàn từ 1/7. Người bán sẽ gồm cá nhân cư trú ở trong nước và nước ngoài.

Bộ trưởng Công Thương: 'Xử lý việc lợi dụng livestream ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái'

Bộ trưởng Công Thương: 'Xử lý việc lợi dụng livestream ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái'

Thương mại điện tử

Nhấn mạnh xử lý gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái trên môi trường thương mại điện tử còn khó khăn, Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, thời gian tới sẽ tích cực, chủ động rà soát và xử lý việc lợi dụng livestream và các website, ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Từ 1/7, sàn thương mại điện tử sẽ nộp thuế thay người bán hàng

Từ 1/7, sàn thương mại điện tử sẽ nộp thuế thay người bán hàng

Thương mại điện tử

Chính phủ vừa ban hành nghị định số 117 quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ, cá nhân, có hiệu lực từ ngày 1/7.

Xử lý nghiêm minh các hành vi kinh doanh hàng giả trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm minh các hành vi kinh doanh hàng giả trên mạng xã hội

Thương mại điện tử

Các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội sẽ bị kiểm tra, xử lý nghiêm minh.

Cuộc đua AI 'nóng' hơn khi mua sắm trực tuyến có thể thực hiện được thông qua ứng dụng AI

Cuộc đua AI 'nóng' hơn khi mua sắm trực tuyến có thể thực hiện được thông qua ứng dụng AI

Thương mại điện tử

Ứng dụng Perplexity AI bắt tay ứng dụng thanh toán trực tuyến PayPal để triển khai mua sắm trực tuyến trong các cuộc trò chuyện. Sự hợp tác này khiến cuộc đua AI ngày càng 'nóng' hơn.

 Meta, Google, TikTok, Microsoft… nộp thuế gần 5.100 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm 2025

Meta, Google, TikTok, Microsoft… nộp thuế gần 5.100 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử

Báo cáo về công tác thu thuế thương mại điện tử và chuyển đổi số trong 4 tháng đầu năm, Cục thuế (Bộ Tài chính) cho biết, đến nay đã có 153 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế với số thuế trong 04 tháng đầu năm 2025 ước đạt 5,1 nghìn tỷ đồng, tăng 93,6% so với cùng kỳ.

 Hé lộ số tiền 'khủng' Hằng Du Mục kiếm được trên gian hàng TikTok

Hé lộ số tiền 'khủng' Hằng Du Mục kiếm được trên gian hàng TikTok

Thương mại điện tử

Theo Metric - một công ty dữ liệu thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, gian hàng Hằng Du Mục trên TikTok có doanh số hơn 58 tỷ đồng quý 1/2025, tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước.

Thu thuế kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2025

Thu thuế kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử

Theo Bộ Tài chính, số liệu quản lý thuế trong 3 năm gần nhất đã ghi nhận kết quả thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) là 296 nghìn tỷ đồng. 3 tháng đầu năm 2025, số thuế đã nộp là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kì.

Bóng bóng livestream chạm bờ thoái trào: Từ cơ hội triệu USD đến 'lò ảo vọng'

Bóng bóng livestream chạm bờ thoái trào: Từ cơ hội triệu USD đến 'lò ảo vọng'

Thương mại điện tử

Từng được xem là mỏ vàng tỷ USD của thương mại điện tử, ngành livestream bán hàng giờ đây đang phải đối mặt với làn sóng khủng hoảng niềm tin và hiệu quả.

Người bán hàng trên TMĐT sẽ bị khấu trừ thuế ngay khi đơn hàng thành công

Người bán hàng trên TMĐT sẽ bị khấu trừ thuế ngay khi đơn hàng thành công

Thương mại điện tử

Tại Dự thảo Nghị định Quản lý thuế với kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Tài chính đề xuất tổ chức quản lý sàn bán lẻ online trong và ngoài nước được khấu trừ, nộp thay thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân của người bán với mỗi giao dịch trên nền tảng ngay khi đơn hàng được xác nhận thành công và người mua chấp nhận thanh toán.

Bộ Công Thương yêu cầu Shopee, Tiktok Shop báo cáo việc tăng phí

Bộ Công Thương yêu cầu Shopee, Tiktok Shop báo cáo việc tăng phí

Thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ phối hợp với cơ quan liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh này và yêu cầu các sàn báo cáo về cơ chế thu phí.

Shopee, TikTok Shop đồng loạt tăng phí sàn, hoa hồng... mảnh đất thương mại điện tử không còn màu mỡ

Shopee, TikTok Shop đồng loạt tăng phí sàn, hoa hồng... mảnh đất thương mại điện tử không còn màu mỡ

Thương mại điện tử

Từ 1/4, hai nền tảng thương mại điện tử lớn gồm Shopee, TikTok Shop tại Việt Nam sẽ đồng loạt điều chỉnh chính sách phí sàn, phí hoa hồng... những thay đổi này có thể dẫn đến sự dịch chuyển trong thị trường thương mại điện tử.

Công ty mẹ Shopee báo lãi, hơn 10 tỷ đơn hàng tổng giá trị vượt 100 tỷ USD giao dịch trên 'sàn cam'

Công ty mẹ Shopee báo lãi, hơn 10 tỷ đơn hàng tổng giá trị vượt 100 tỷ USD giao dịch trên "sàn cam"

Thương mại điện tử

Kết quả kinh doanh của Sea Group trong quý IV và cả năm 2024 cho thấy tầm quan trọng của Shopee đối với tập đoàn. Doanh thu của công ty tăng 29% so với năm trước, mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2021. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Sea Group có lãi.

Tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn TMĐT không định danh sẽ bị phạt từ 100-200 triệu đồng

Tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn TMĐT không định danh sẽ bị phạt từ 100-200 triệu đồng

Thương mại điện tử

Nghị định 24/2025/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 100-200 triệu đồng đối với tổ chức thiết lập, vận hành nền tảng số trung gian không xác thực danh tính tổ chức, cá nhân bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ trên nền tảng số trung gian của mình.

Dự kiến miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 2 triệu đồng trở xuống

Dự kiến miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 2 triệu đồng trở xuống

Thương mại điện tử

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.

02 'gã khổng lồ' Grab, ShopeeFood dẫn đầu cuộc đua giao đồ ăn qua ứng dụng, Be có khả năng cạnh tranh?

02 'gã khổng lồ' Grab, ShopeeFood dẫn đầu cuộc đua giao đồ ăn qua ứng dụng, Be có khả năng cạnh tranh?

Thương mại điện tử

02 "gã khổng lồ" ShopeeFood và Grab chia nhau phần lớn thị phần ở Việt Nam trong cuộc đua mảng giao đồ ăn qua ứng dùn với tỷ lệ lần lượt là 47% và 48%. Lượng thị phần ít ỏi còn lại thuộc về Be (4%) và Gojek (1%) - ứng dụng đã rời đi từ tháng 9/2024.

Quên LaBuBu, Baby Three đi, sản phẩm 'hot trend' này mới khiến người Việt chi 322 tỷ đồng mua sắn online năm 2024

Quên LaBuBu, Baby Three đi, sản phẩm 'hot trend' này mới khiến người Việt chi 322 tỷ đồng mua sắn online năm 2024

Thương mại điện tử

Sản phẩm “hot trend” đem lại doanh số cao nhất năm qua lại là táo đỏ Tân Cương, với tổng cộng 322 tỷ đồng trên 5 sàn TMĐT.

Tiki 'hụt hơi' trong cuộc chơi thương mại điện tử và 4 bài học 'đắt giá' cho các startup Việt

Tiki 'hụt hơi' trong cuộc chơi thương mại điện tử và 4 bài học 'đắt giá' cho các startup Việt

Thương mại điện tử

Từng là một trong những sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Việt Nam, Tiki đang dần "hụt hơi", đứng trước nguy cơ bị "xóa sổ". Câu chuyện của sàn TMĐT này ẩn hàm 4 bài học "đắt" và "đắng" cho các startup bản địa Việt Nam trong bối cảnh thị trường TMĐT ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn trên chính sân nhà.

Yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về việc dừng hoạt động

Yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về việc dừng hoạt động

Thương mại điện tử

Yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng làm rõ việc đã dừng hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc đã giải thể hoặc ngừng hoạt động hoặc không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: