Bộ Công Thương cho biết, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã làm việc và phối hợp chặt chẽ với 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo (FPT), Voso (Viettel Post), Tiki-BigC/GO, Shopee, Lazada và Postmart (VnPost) để tổ chức việc hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử.

Cả 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam sẽ đồng loạt mở bán chính thức sản phẩm vải thiều Bắc Giang từ ngày 6/6/2021. Cùng với đó, “Lễ hội Vải thiều tỉnh Bắc Giang” sẽ được tổ chức chính thức vào 8h sáng này 8/6/2021.

6 sàn thương mại điện tử Việt Nam sẽ đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang.
6 sàn thương mại điện tử Việt Nam sẽ đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang.

Các Sàn thương mại điện tử khẳng định, sự hợp tác được thực hiện trên tinh thần chung tay cùng Bắc Giang, tập trung hỗ trợ mạnh mẽ tiêu thụ sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên phạm vi cả nước, mặt khác tiếp tục hỗ trợ các Hợp tác xã vải thiều ở Bắc Giang tổ chức bán hàng trên môi trường thương mại điện tử.

Với sự chung tay mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử, sự tổ chức điều phối của cơ quan quản lý nhà nước, vải thiều Bắc Giang năm nay sẽ trải qua một mùa dịch khó khăn nhưng đầy ắp sự chia sẻ từ cộng đồng doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam.

6 sàn thương mại điện tử Việt Nam sẽ đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang
Sau khi khách chốt đơn trên sàn vải mới được hái xuống tại vườn và giao hàng trong 48h

Được biết, vải được bán qua sàn thương mại điện tử là vải được canh tác theo tiêu chuẩn VietGap và cấp chứng nhận OCOP. Sau khi khách chốt đơn trên sàn vải mới được hái xuống tại vườn, đóng vào thùng xốp giữ lạnh đúng quy cách, dán tem truy xuất nguồn gốc và theo xe lạnh tỏa về các tỉnh, thành phố ở Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, tất cả trong vòng không quá 48h và được thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp, đảm bảo vải đến nơi vẫn giữ đủ độ tươi ngon nổi tiếng của đặc sản Bắc Giang.