Mới đây, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải TP HCM) đề nghị chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh sớm sửa chữa và hoàn thiện thủ tục để bàn giao ba tuyến đường Tố Hữu, Nguyễn Thiện Thành, Bùi Thiện Ngộ (ký hiệu R2, R3, R4) trong Khu đô thị Thủ Thiêm cho cơ quan quản lý.
Theo ông Nguyễn Hoàng Tuệ, Tổng giám đốc Công ty Đại Quang Minh, 3 tuyến đường R2, R3, R4 đã được công ty đầu tư hoàn thiện từ năm 2017 đối với đoạn đã giải phóng mặt bằng.
Đầu năm 2018, công ty đã chủ động đề xuất bàn giao để đưa vào khai thác sử dụng và từ tháng 1/2018 đã tạm bàn giao 3 tuyến đường này cho Sở Giao thông vận tải TP HCM để quản lý, khai thác (văn bản số 975/2017/CV-ĐQM gửi Sở Giao thông - Vận tải TP HCM).
Sau đó, Sở Giao thông Vận tải đã gửi văn bản số 266/SGTVT-KT ngày 5/1/2018 để thống nhất về việc tiếp nhận quản lý tạm các tuyến đường trong khu đô thị mới Thủ Thiêm có hiệu lực từ 15/01/2018. Cụ thể, Sở đã giao Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 tiếp nhận, quản lý, khai thác các phân đoạn đã đầu tư hoản chỉnh thuộc dự án 4 tuyến đường chính.
Theo ông Nguyễn Hoàng Tuệ, từ 2018 đến nay, mặc dù đã bàn giao cho sở ngành thành phố quản lý, Đại Quang Minh vẫn chủ động bỏ kinh phí duy tu bảo dưỡng các tuyến đường để đảm bảo an toàn.
Với thực tế, doanh nghiệp không có chức năng và thẩm quyền để giữ gìn tình hình an ninh trật tự nên còn xảy ra nhiều bất cập. Cụ thể là tình trạng mất cắp nắp cống, dây điện… là những vấn đề cần tới sự hỗ trợ quyết liệt của chính quyền địa phương.
Đối với vướng mắc chiếu sáng, theo quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, nguồn cấp điện cho các tủ điều khiển chiếu sáng đường R2 được lấy từ các trạm điện trong các lô đất phát triển dự án hai bên tuyến đường. Tuy nhiên, hiện các dự án đầu tư tại hai lô đất chưa được triển khai nên đến nay chưa có nguồn điện cho hệ thống chiếu sáng.
Riêng hệ thống thoát nước trên các tuyến đường đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh. Tuy nhiên hệ thống kênh, rạch trong khu vực không nằm trong ranh giới quy hoạch của dự án các tuyến đường chính bị bồi lắng lâu ngày gây co hẹp dòng chảy, bít tắc cửa xả ảnh hưởng đến khả năng tiêu thoát nước và gây ra tình trạng đọng nước cục bộ. Bên cạnh đó còn có tình trạng người dân tụ tập vui chơi xả rác, không giữ gìn cảnh quan.
Tuyến đường R2 khi vừa thi công xong năm 2017. Ảnh: Báo Đầu tư
Hiện nay, cầu Thủ Thiêm 2 đã đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 4/2022, lưu lượng giao thông trên các tuyến đường R12, R2 đã bắt đầu tăng cao. Do đó, việc tổ chức nghiệm thu và bản giao, tiếp nhận chính thức các tuyến đường R2 là hết sức cần thiết.
Hiện TP HCM cũng đã chính thức chấp thuận bàn giao chính thức tuyến đường R2. Công ty đã làm đường xong, rất muốn bàn giao chính thức càng sớm càng tốt và sẵn sàng sửa chữa hoàn thiện các hư hỏng cục bộ và các vật tư thiết bị bị mất cắp.
Cũng theo ông Tuệ, hiện nay, cầu Ba Son (cầu Thủ Thiêm 2) đã đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 4/2022. Lưu lượng giao thông trên các tuyến đường đã bắt đầu tăng cao. Do đó, việc tổ chức nghiệm thu và bàn giao, tiếp nhận chính thức các tuyến đường này là hết sức cần thiết. Hiện, thành phố đã chấp thuận bàn giao chính thức tuyến đường R2.
"Công ty đã làm đường xong, rất muốn bàn giao chính thức càng sớm càng tốt và sẵn sàng sửa chữa hoàn thiện các hư hỏng cục bộ và các vật tư thiết bị bị mất cắp", ông Tuệ cho biết thêm.
Đại Quang Minh mong muốn các Sở, ban ngành và đơn vị liên quan phối hợp thực hiện hoàn thiện các thủ tục để sớm tổ chức nghiệm thu, bàn giao, tiếp nhận chính thức các hạng mục trên tuyến đường R2 (đoạn từ kè R2 đến đường Mai Chí Thọ) theo kiến nghị của Sở GTVT và ý kiến chỉ đạo của UBND TP tại Văn bản số 836/UBND-DA ngày 10/3/2023. Đồng thời, tiếp tục phối hợp tổ chức kiểm tra, tổ chức nghiệm thu, bàn giao, tiếp nhận chính thức các hạng mục còn lại.
Đối với tình trạng mất cắp cấu kiện công trình, đề nghị các Sở ban ngành và đơn vị liên quan có giải pháp hỗ trợ trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát để giải quyết dứt điểm tình trạng này.
Đối với việc đầu tư nguồn cấp điện tạm cho hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường, công ty cũng đề Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thống nhất phương án đầu tư nguồn cấp điện tạm cho hệ thống chiếu sáng trên tuyến R2 theo ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố để làm cơ sở cho Sở GTVT tổ chức kiểm tra, nghiệm thu các hạng mục công trình theo đúng quy định.
Đến 30/9, việc thực hiện thanh tra chuyên đề các dự án khó khăn, vướng mắc tồn tại kéo dài có nguy cơ thất thoát lãng phí cơ bản hoàn thành, để tạo điều kiện giải phóng nguồn lực cho phát triển kinh tế xã hội. Đáng chú ý, lãng phí 1.200 tỷ tại dự án Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2.
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã chính thức phê duyệt phương án tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc) với tổng mức đầu tư lên tới 65.404 tỷ đồng.
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Ninh Bình vừa công bố phiên đấu giá quyền sử dụng khu đất thương mại – dịch vụ có vị trí đắc địa, ngay phía Bắc cầu Hồng Phú, sát trục Quốc lộ 1A, trung tâm TP Phủ Lý (nay thuộc phường Phủ Lý, tỉnh Ninh Bình).
Ngày 4/9, Bộ Xây dựng tổ chức cuộc họp thảo luận, tham gia ý kiến Hồ sơ dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết Quỹ nhà ở quốc gia và biện pháp thi hành Nghị quyết số 201/2025/QH15 ngày 29/5/2025 của Quốc hội.
Đáng chú ý, với loại hình bất động sản thương mại, Thông tư 14 lại điều chỉnh theo hướng siết chặt hơn, ưu tiên những dự án có pháp lý minh bạch, tài sản bảo đảm rõ ràng và giá trị cao.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất giải pháp sử dụng hệ số điều chỉnh giá đất để thu tiền sử dụng đất phù hợp, khả thi, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/9/2025.
Với tiến độ được kiểm soát chặt chẽ theo ngày và nhân lực được huy động ở mức cao nhất, nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất dự kiến chính thức tái khởi động sản xuất ethanol phục vụ phối trộn xăng sinh học E10 vào tháng 11/2025.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Chỉ thị về việc kiểm tra, rà soát công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ và đảm bảo phòng cháy chữa cháy kết cấu hạ tầng giao thông. Động thái này xuất phát từ vụ cháy lớn dưới gầm cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) ngày 30/8/2025, khiến hàng trăm xe máy bị thiêu rụi, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu công trình cầu.
Theo quy hoạch được duyệt tại Quyết định số 1006/QĐ-TTg, giai đoạn đến năm 2020, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh có khả năng tiếp nhận đạt 5,5 triệu hành khách/năm, định hướng đến năm 2030 lượng hành khách tiếp nhận đạt 8,0 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, thực tế khai thác năm 2019, sân bay này đã đón 10 triệu lượt khách thông qua cảng.
Động thái này diễn ra sau buổi làm việc giữa đoàn Thanh tra Chính phủ và tỉnh Khánh Hòa diễn ra hôm 28/8, nhằm giúp địa phương tập trung nguồn lực xử lý các dự án còn lại và tránh sự trùng lặp trong công tác thanh tra, kiểm tra.
UBND TP HCM vừa trình HĐND TP HCM danh mục 75 khu đất đủ điều kiện thí điểm dự án nhà ở thương mại theo nghị quyết 171, có nghĩa sẽ thí điểm cho phép nhà đầu tư tự thỏa thuận nhận quyền sử dụng đất với người dân.
Dự án có quy mô sử dụng đất hơn 35 ha, quy mô dân số khoảng 4.720 người. Dự kiến tổng vốn đầu tư hơn 2.447 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự kiến từ quý IV/2025 - quý III/2031.
UBND tỉnh Đồng Nai đã có Văn bản số 4015/UBND-KTN ngày 26/8/2025 về việc chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án Kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về thành phố Biên Hòa và Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Thị trường Hà Nội ghi nhận lợi suất cho thuê căn hộ đã sụt giảm đáng kể, từ mức trên 4% của những năm trước xuống chỉ còn hơn 3% trong giai đoạn đầu năm 2025. Trong khi đó, TP HCM vẫn duy trì khoảng 4% trong 6 tháng đầu năm 2025
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình đoạn từ ga C8 đến ga C10 thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến metro số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo
Ông Trần Bá Dương - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) - đã ký văn bản gửi UBND TP HCM và Sở Tài chính TP về đề xuất thực hiện dự án cảng Cái Mép Hạ.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?