Các loại rau, quả đúng mùa vụ thường cho hương vị thơm ngon và hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Với nguyên liệu tươi ngon được chế biến đơn giản, sinh tố là thức uống được nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là một số món sinh tố được chế biến từ rau, củ, quả đặc trưng của mùa xuân.

Cải bó xôi và dâu tây là sự kết hợp hoàn hảo cho quá trình giảm cân
Cải bó xôi và dâu tây là sự kết hợp hoàn hảo cho quá trình giảm cân

Sinh tố cải bó xôi và dâu tây

Vào mùa xuân, cải bó xôi thường có lá to và xanh hơn, gốc cây ngả màu hồng bắt mắt. Loại rau này có lượng vitamin C, A, K dồi dào cùng chất xơ và một số khoáng chất khác. Rau bina được nhiều “tín đồ” sinh tố ưa thích vì giúp đẹp da, chống oxy hóa… Đặc biệt, khi kết hợp cùng dâu tây chín mọng giàu vitamin A và C, món sinh tố càng thêm dinh hưỡng cùng hương vị hấp dẫn.

Thức uống hấp dẫn có hương vị ngọt dịu và thanh mát
Thức uống hấp dẫn có hương vị ngọt dịu và thanh mát

Sinh tố củ dền, táo và cà rốt

Củ dền hay củ cải đường chứa lượng lớn vitamin A, C, chất xơ và sắt hỗ trợ bổ máu, hạn chế tích tụ mỡ dư thừa trong cơ thể. Thêm táo và cà rốt để bổ sung calo và một số khoáng chất khác, bạn đã có ngay món sinh tố đậm hương vị hoa quả mùa xuân.

Lưu ý khi chế biến sinh tố củ dền, táo, cà rốt không nên dùng các loại sữa. Đồng thời người mắc bệnh sỏi thận và tiểu đường cũng nên tránh thức uống này.

Sinh tố cải xoăn và dứa hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung năng lượng
Sinh tố cải xoăn và dứa hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung năng lượng

Sinh tố cải xoăn và dứa

Cải xoăn (cải kale) sinh trưởng mạnh vào mùa xuân. Vào thời điểm này rau có màu xanh đậm, viền lá xoăn cuộn lại cùng chất dinh dưỡng phong phú như: vitamin A, C, K, sắt, canxi… hỗ trợ xương khớp, kiểm soát cân nặng, chống oxy hóa. Để cân bằng lại mùi hăng của cải kale, dứa sẽ là lựa chọn tuyệt vời để gia tăng hương vị và bổ sung bromelain - một loại enzyme proteolytic tương đối hiếm, tốt cho hệ tiêu hóa.