VN-Index mất gần 50 điểm ngày đầu phiên 26/10
VN-Index mất gần 50 điểm ngày đầu phiên 26/10

Ngày 25/10, theo Vndirect cho biết sự chững lại bởi bên bán trong đầu phiên đã kích hoạt tâm lý hưng phấn của phe mua khi đã chủ động mua giá cao, thể hiện qua việc thanh khoản phiên sáng tăng 40%, tuy nhiên, lực cầu đuối dần khi bước sang phiên giao dịch buổi chiều. Chỉ số hồi phục bất thành khi kết phiên đóng cửa tại 1101.66 điểm (-4,24 điểm ~ 0,38%), thị trường nghiêng về số mã giảm với tỷ lệ mã tăng/giảm giá là 190/274.

Tuy nhiên, đến sáng 26/10 có vẻ như không còn cổ phiếu phòng thủ nào còn trụ được, bên bán tỏ ra quyết tâm thoát hàng bằng mọi giá. Sau phiên đảo chiều cuối phiên hôm trước, thị trường mở cửa sáng nay bất ngờ bị đạp khá mạnh, VN-Index rơi thẳng đứng về 1,082 điểm, tương ứng mất hơn 19 điểm sau ATO. Và đến 10h sáng, giảm về 1.063 điểm.

Bộ ba cổ phiếu nhà Vin gồm VHM, VIC và VRE đều đã giảm sàn. Đáng chú ý VHM dư bán sàn gần 32 triệu CP, có vẻ như đây là lần đầu tiên trong lịch sử giao dịch mã này kể từ khi lên sàn. Không chỉ nhà đầu tư trong nước, khối ngoại đang bán ròng gần 4 triệu CP VHM càng gây thêm sức ép. Toàn thị trường đang có 606 mã giảm và 28 mã giảm sàn. VN-Index rơi 45 điểm, hay 4%. HNX-Index cũng giảm hơn 4% và chỉ số sàn UPCoM mất hơn 2%. Hơn 9 ngàn tỷ đồng được sang tay, một con số không quá thấp, cho thấy lực cầu bắt đáy đã có, dù yếu ớt.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán đang giảm mạnh nhất toàn thị trường, dù không có mã nào sàn nhưng mức giảm đa số trên 6% như SSI, VND, VCI, HCM, SHS, MBS,… SSI tiếp tục bị khối ngoại bán ròng mạnh thứ 2 sau VHM, đây cũng là phiên bán ròng thứ 4 liên tiếp ở mã này. Giá cổ phiếu SSI cũng mất mốc 30,000 đồng/cp, rơi về mức thấp nhất trong hơn 2 tháng.

Sáng 26/10 có Toàn thị trường đang có 606 mã giảm và 28 mã giảm sàn. VN-Index rơi 45 điểm, hay 4%. HNX-Index cũng giảm hơn 4% và chỉ số sàn UPCoM mất hơn 2%.
Sáng 26/10, toàn thị trường đang có 606 mã giảm và 28 mã giảm sàn. VN-Index rơi 45 điểm, hay 4%. HNX-Index cũng giảm hơn 4% và chỉ số sàn UPCoM mất hơn 2%.

Đáng chú ý nhất trong nhóm Large Cap là VHM khi bị bán giá sàn, điều này thật khó giải thích bởi ông lớn ngành bất động sản này vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm với con số khá tích cực, đạt hơn 32 ngàn tỷ đồng và vượt 8% kế hoạch cả năm nay. VIC cũng vậy, sáng nay lại mở cửa gảm hơn 5.4%, lùi về 42,200 đồng/cp, xóa bay thành quả 4 phiên hồi phục trước đó. Hàng loạt cổ phiếu khác trong nhóm xây dựng, bất động sản đều lao dốc như NVL, CEO, DXG, PDR, HTN, VCG, KBC,… Nhóm Large Cap còn có sự góp mặt tiêu cực nhiều mã như MWG, SSI, FPT, HDB, VCB, GAS, BID, HPG,… Đến 9h20, VN-Index đã mất gần 30 điểm, một sự khởi đầu tệ nhất trong thời gian gần đây.

Qua thống kê sơ bộ, bất động sản là nhóm có diễn biến tiêu cực nhất. Ngoài các mã nhà Vin thì DIG, DXG, CEO, PDR, NVL, KBC cùng giảm thị giá trên 4%. Gần như không xuất hiện sắc xanh trên bảng điện.

Cổ phiếu chứng khoán cũng sụt giá không kém. Các mã như SSI, SHS, VND, VCI, FTS cùng đi lùi trên 4% so với tham chiếu. Một số mã có lúc kiểm tra giá sàn.

Thanh khoản trong 30 phút đầu phiên giao dịch tăng mạnh so với cùng kỳ hôm trước, đạt gần 2.800 tỷ đồng, tức tăng gấp 3,5 lần. Con số này cũng gần bằng tổng giá trị giao dịch của cả buổi sáng trong những phiên gần đây. Các mã có thanh khoản trăm tỷ bao gồm SSI, VIC, VHM, STB, DIG, VIX, VND, GEX và FPT.