Trưa nay ngày 16/12, chuyến bay mang số hiệu VU137, chặng Hà Nội - Bangkok đã cất cánh từ Sân bay Quốc tế Nội Bài, chính thức khai trương đường bay thương mại thường lệ đầu tiên của Vietravel Airlines, kết nối Việt Nam - Thái Lan.

Theo đó, hãng hàng không Vietravel Airlines sẽ khai thác chặng bay Hà Nội - Bangkok - Hà Nội với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày bởi đội tàu bay thân hẹp hiện đại A321. Khung giờ bay vàng khởi hành từ 11 giờ 55 phút phù hợp cho nhu cầu đa dạng từ du lịch, công tác đến mua sắm với giá vé chỉ từ 66.000 đồng/vé người lớn.

Trên mỗi hành trình bay, hành khách sẽ được trải nghiệm những trải nghiệm mới mẻ như: người kể chuyện trên không giới thiệu cảnh đẹp, văn hóa, ẩm thực của hai đất nước, hệ thống giải trí trên không,...

Vietravel Airlines khai trương đường bay quốc tế đầu tiên
Vietravel Airlines khai trương đường bay quốc tế đầu tiên Hà Nội - Bangkok.

Phát biểu tại buổi lễ chào mừng đường bay Hà Nội - Bangkok, ông Vũ Đức Biên - đại diện ban lãnh đạo Vietravel Airlines chia sẻ, chinh phục thị trường hàng không quốc tế là mục tiêu đã được Ban lãnh đạo Vietravel Airlines đặt ra ngay trong những ngày đầu thành lập hãng. Vietravel Airlines đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn lực để chính thức tham gia bầu trời hàng không quốc tế với điểm đến đầu tiên là Bangkok (Thái Lan) - thị trường được đánh giá là thích hợp ở thời điểm hiện tại.

Trong năm 2022, Việt Nam đang nằm trong top 5 nguồn khách lớn nhất của Thái Lan với gần 373.000 lượt khách. Đồng thời thị trường Thái Lan cũng nằm trong top 3 điểm đến yêu thích của khách Việt Nam. Với khoảng cách địa lý gần, có nét tương đồng về văn hóa, thủ tục thị thực đơn giản, chi phí rẻ, xứ sở Chùa Vàng tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách Việt.

Vietravel Airlines vẫn đang tiếp tục làm việc với cơ quan chức trách hàng không Việt Nam và Thái Lan để sẵn sàng cho việc mở thêm đường bay kết nối thành phố Hồ Chí Minh - Bangkok trong tháng 01/2023 và hướng đến các chặng bay kết nối giữa Việt Nam và khu vực Đông Bắc Á.

Vietravel Airlines chính thức khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên kết nối thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội vào ngày 25/01/2021. Trong 2 năm đầu, hãng tập trung khai thác các mạng đường bay nội địa và khu vực châu Á (Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore và Đài Loan - Trung Quốc) với đội máy bay 6 chiếc A321 và tiếp tục tăng lên 12 chiếc trong năm tiếp theo.