Các thị trường quốc tế được mở lại tính đến 22/2 bao gồm Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Qatar, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE, Lào, Đài Loan, Hongkong (Trung Quốc), Pháp, Đức, Anh, Australia, Nga và Mỹ.

So với thời điểm trước dịch (thời điểm cuối năm 2019) còn 8 quốc gia và vùng lãnh thổ chưa nối lại đường bay là Brunei, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Macao, Phần Lan, Italy, Thụy Sĩ.

Tần suất các chuyến bay quốc tế đi/đến Việt Nam là 370 chuyến mỗi chiều hàng tuần, tương đương 53 chuyến bay mỗi ngày.

Việt Nam đã mở lại các đường bay quốc tế đến 20 trong tổng số 28 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Việt Nam đã mở lại các đường bay quốc tế đến 20 trong tổng số 28 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Trong khi tần suất khai thác các đường bay quốc tế thời điểm trước dịch là 4.185 chuyến mỗi chiều hàng tuần, tương đương 598 chuyến mỗi ngày. Như vậy, tần suất các chuyến bay chặng quốc tế mới đạt khoảng 10% so với trước đây.

Hiện các hãng hàng không trong nước đều đã lên kế hoạch phục hồi hoàn toàn mạng bay quốc tế, trên cơ sở chấp thuận của nhà chức trách tại các điểm đến và theo nhu cầu thị trường.

Từ ngày 15-2, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi thư thông báo đến các nhà chức trách hàng không các nước và phát điện văn thông báo hàng không (NOTAM) đến các hãng hàng không về việc dỡ bỏ các hạn chế khai thác trên các đường bay quốc tế thường lệ và thuê chuyến quốc tế.

Theo đó, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài được phép khai thác với tần suất, đường bay giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên cơ sở các thỏa thuận tại hiệp định hàng không song phương, đa phương đã ký kết, không hạn chế tần suất khai thác như giai đoạn xảy ra dịch COVID-19.