Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết thông tin này hôm 31.12.

NHTSA đã thảo luận về vấn đề camera khác với hãng sản xuất ô tô điện của tỷ phú Elon Musk, đồng thời thăm dò hệ thống trợ lý lái xe Tesla.

Các mẫu ô tô điện bị ảnh hưởng trong phạm vi thu hồi được bán ra từ 2014 đến 2021. Tổng số bị thu hồi gần như tương đương với nửa triệu xe Tesla đã giao vào năm ngoái.

Cơ quan quản lý liên bang cho biết Tesla đang thu hồi 356.309 ô tô điện Model 3 năm 2017-2020 để giải quyết các vấn đề về camera chiếu hậu và 119.009 xe Model S do các vấn đề về mui phía trước.

NHTSA thông báo: “Với mẫu sedan Model 3, dây nịt của camera chiếu hậu có thể bị hỏng do việc đóng mở nắp cốp, ngăn hình ảnh camera chiếu hậu hiển thị".

Tesla đã xác định được 2.301 yêu cầu bảo hành và 601 báo cáo thực địa liên quan đến vấn đề với ô tô điện ở Mỹ.

Với ô tô điện Model S, các vấn đề về chốt có thể khiến cốp trước mở "mà không có cảnh báo trước và cản trở tầm nhìn của người lái, làm tăng nguy cơ va chạm", Tesla cho hay.

Theo NHTSA, Tesla nói họ không biết về bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến các vấn đề được trích dẫn trong việc thu hồi Model 3 và Model S.

tesla-thu-hoi-gan-nua-trieu-o-to-dien.jpg

ô tô điệm Model 3 do Tesla sản xuất tại Trung Quốc được nhìn thấy trong một sự kiện giao hàng tại nhà máy của hãng ở Thượng Hải, Trung Quốc - Ảnh; Reuters

Cổ phiếu Tesla đã giảm tới 3% vào buổi sáng nhưng đã tăng trở lại và được giao dịch lần cuối với mức cao hơn một chút quanh mức 1.088,76 USD. Nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới dự kiến ​​sẽ báo cáo lượng ô tô điện giao hàng quý kỷ lục sớm nhất vào 1.1.2022.

Trong tháng này, NHTSA cho biết đang thảo luận với Tesla về các vấn đề camera chiếu hậu ở một số phương tiện.

Trang CNBC đã báo cáo rằng Tesla đang thay thế các camera lặp lại bị lỗi ở chắn bùn trước của một số ô tô điện sản xuất ở Mỹ mà không thu hồi các bộ phận.

NHTSA đã điều tra 580.000 ô tô điện Tesla về quyết định của hãng này cho phép chơi game trên màn hình khi xe đang chuyển động.

Tesla sau đó đã đồng ý loại bỏ các tính năng chơi game như vậy trong khi ô tô điện của họ đang di chuyển, theo NHTSA.

Dưới áp lực từ NHTSA, Tesla hồi tháng 2.2021 đã đồng ý thu hồi 135.000 ô tô điện màn hình cảm ứng có thể bị lỗi và tăng nguy cơ tai nạn.

Vào tháng 8.2021, NHTSA đã mở một cuộc điều tra an toàn chính thức về hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot của Tesla sau một loạt vụ tai nạn liên quan đến các mẫu xe hãng này.