Phòng Đăng ký kinh doanh và Tài chính doanh nghiệp (Sở Tài chính Hà Nội) mới đây đã thông báo về việc giải thể Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn cùng bà Tuyết – đơn vị vận hành kênh TikTok nổi tiếng cùng tên.
Phòng đăng ký kinh doanh và tài chính doanh nghiệp - Sở Tài chính Hà Nội mới đây đã có thông báo về việc giải thể của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết.
Doanh nghiệp này có trụ sở chính tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết là ông Nguyễn Minh Trường.
Đề cập đến lý do giải thể, thông báo cho biết "sau một thời gian hoạt động, công ty không tìm kiếm được thị trường, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Công ty không còn nhu cầu hoạt động kinh doanh nữa".
Cơ quan đăng ký kinh doanh mới tiến hành cập nhật tình trạng pháp lý đối với doanh nghiệp ngay trong tháng 6 này. Còn Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết đã làm thủ tục giải thể từ tháng 1 năm nay.
Vào ngày 16/1, Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết đã tổ chức đại hội đồng cổ đông và sau đó đưa ra quyết định giải thể dựa trên sự đồng thuận của 4 cổ đông: Nguyễn Minh Trường (330.000 cổ phần), Phạm Hải Dương (30.000 cổ phần), Đỗ Thành Nhớ (15.000 cổ phần), Lê Hoàng Vũ Long (125.000 cổ phần).
Công ty Ăn cùng bà Tuyết được thành lập vào tháng 5/2023 với ngành nghề đăng ký chính là bán buôn thực phẩm. Vốn điều lệ ban đầu là 2 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Minh Trường sở hữu 85% cổ phần, hai cổ đông còn lại là ông Phạm Hải Dương và ông Đỗ Thành Nhớ cùng nắm giữ 7,5%. Đến tháng 10/2023, công ty đã nâng vốn điều lệ lên 5 tỷ đồng.
Trước khi giải thể, công ty được biết đến là đơn vị đứng sau kênh TikTok "Ăn cùng bà Tuyết", nổi bật với các nội dung ẩm thực dân dã, gần gũi, mang hình ảnh bà Đỗ Thị Tuyết – người phụ nữ lớn tuổi có phong cách trò chuyện mộc mạc, thân thiện, được hàng triệu người theo dõi yêu mến.
Kênh này từng đạt tới 2,7 triệu lượt theo dõi và là một trong những nền tảng bán hàng livestream phát triển nhanh trong năm 2023.
Vào ngày 17/6, bà Đỗ Thị Tuyết - đại diện kênh TikTok "Ăn Cùng Bà Tuyết" - cũng đã đăng tải video trên kênh TikTok có hàng triệu người theo dõi, lên tiếng làm rõ trước nghi vấn khóa giỏ hàng thời gian gần đây.
Theo đó, bà Tuyết giải thích tài khoản 2,7 triệu người theo dõi này đã bị khóa giỏ hàng từ năm 2023 nên dừng bán hàng. Sau đó, toàn bộ sản phẩm được chuyển sang kinh doanh ở một tài khoản khác. Bà này khẳng định vẫn livestream hằng ngày và bán hàng bình thường.
Nguyễn Minh Trường - đại diện pháp luật Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết, cũng là con trai bà Tuyết. Mặc dù công ty đã giải thể nhưng hộ kinh doanh cá thể của ông Nguyễn Minh Trường vẫn đang hoạt động bình thường.
Từ năm 2024 đến nay, các sản phẩm ăn vặt của Ăn Cùng Bà Tuyết liên tiếp vướng ồn ào.
Tháng 3/2024, một người tiêu dùng đăng tải hình ảnh gói đồ ăn vặt của Ăn Cùng Bà Tuyết và cho biết xuất hiện vật thể lạ và miêu tả "trông như giun". Sự việc nhanh chóng lan rộng và khiến nhiều người lo lắng.
Phía Ăn Cùng Bà Tuyết đăng tải đoạn clip cho biết đã chủ động liên hệ với người đăng bài để hỏi thăm và xin lại mẫu vật nhằm xét nghiệm. Tuy nhiên, khách hàng cho biết đã vứt vật thể đó đi nên việc xác minh không thể tiến hành. Dù chưa thể kết luận chính xác, thương hiệu vẫn cam kết rà soát lại quy trình để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tháng 3/2025, người tiêu dùng tiếp tục xôn xao khi sản phẩm chân gà rút xương của Ăn Cùng Bà Tuyết “xuyên không” đến tương lai khi ghi ngày sản xuất là 09/07/2025 - tức là 4 tháng sau thời điểm phát hiện.
Ngay sau đó, một vài sự việc khác liên quan đến các sản phẩm mang tên Ăn Vặt Cùng Bà Tuyết bị phát hiện. Cụ thể, chân gà có xương còn đỏ và mùi lạ, vật thể lạ trong snack đùi gà bơ sữa,...
Những sự việc liên tiếp xảy ra như vậy khiến cư dân mạng không khỏi đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm, quy trình kiểm soát tem mác của thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết. Bởi lẽ mỗi sản phẩm của thương hiệu này đều có lượng bán lên đến hàng trăm nghìn (tính riêng trên TikTok Shop, chưa tính các nền tảng TMĐT khác và kênh bán hàng khác) nên trong trường hợp chất lượng không đảm bảo thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người tiêu dùng.
Tuy nhiên nhiều người cũng cho rằng cần nhìn nhận vấn đề khách quan hơn trong bối cảnh nhiều sản phẩm bị làm giả, bao gồm cả các sản phẩm của Ăn Cùng Bà Tuyết. Chẳng hạn như ngày 12/6 vừa qua, đội Quản lý thị trường số 9 - Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã tiêu hủy gần 2.000 gói bim bim giả mạo nhãn hiệu “Tăm cay Bà Tuyết” và xử phạt hộ kinh doanh tại địa phương này 10 triệu đồng vì bán hàng giả.
URL: https://thitruongbiz.vn/vi-sao-cong-ty-an-cung-ba-tuyet-giai-the-d29184.html
© thitruongbiz.vn