Trong một tweet hôm 6/11, tỷ phú người Mỹ đã yêu cầu hàng chục triệu người theo dõi tài khoản của ông bỏ phiếu đồng ý hoặc không với động thái bán cổ phiếu này, với giá trị khoảng 25 tỷ USD.

“Gần đây, phần lớn lợi nhuận chưa triển khai là một biện pháp né thuế, do đó tôi đề xuất bán 10% cổ phiếu Tesla của mình. Bạn có ủng hộ điều này không?”, tỷ phú chia sẻ câu hỏi và hứa sẽ “tuân theo kết quả của cuộc thăm dò ý kiến ​​này, cho dù kết quả có thế nào”.

 Tỷ phú Elon Musk
Tỷ phú Elon Musk

Tỷ phú Musk - người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng hơn 318 tỷ USD - cũng tuyên bố “không nhận lương hoặc thưởng tiền mặt từ bất kỳ đâu” và giải thích, “vì vậy cách duy nhất để tôi tự nộp thuế là bán cổ phiếu.

Chỉ trong vòng vài giờ, hơn 1,3 triệu người đã bỏ phiếu trong cuộc thăm dò, với phe “có” chiếm phần nhỏ.

“Chúng tôi đang chứng kiến ​​đám đông Twitter quyết định kết quả của vụ lật xu 25 tỷ USD,” nhà đầu tư mạo hiểm - tỷ phú Chamath Palihapitiya cho biết.

Nhà sáng lập Tesla đăng tải nội dung này sau khi các nghị sĩ Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đề xuất dự luật đánh thuế giới siêu giàu nặng hơn, bằng cách nhắm vào các loại cổ phiếu mà họ nắm giữ. Thông thường, Mỹ chỉ đánh thuế khi cổ phiếu được bán đi.

Trước đó ông Musk cũng từng công khai chỉ trích nỗ lực đánh thuế giới siêu giàu của Đảng Dân chủ.

Năm 2018, tỷ phú này từng gặp rắc rối sau khi chia sẻ trên Twitter rằng bản thân có đủ nguồn vốn để biến Tesla trở thành công ty tư nhân ở mức giá cổ phiếu là 420 USD/cổ phiếu. Ủy ban Giao dịch và chứng khoán Mỹ (SEC) đã kiện ông vì cho rằng nội dung này đã vi phạm luật chứng khoán. Ông Musk sau đó đã đạt được thỏa thuận với SEC để chấm dứt tranh chấp.