Tài khoản Twitter có tick xanh là những tài khoản Twitter đã được xác minh, giúp những người theo dõi biết rằng đây thực sự là tài khoản chính thức của một công ty hoặc người nổi tiếng mà họ quan tâm, tránh các tài khoản mạo danh.

Cho tới thời điểm trước khi Twitter được rao bán với giá 44 tỷ USD, mạng xã hội này vẫn miễn phí cho hầu hết người dùng.

Tuy nhiên, truyền thống đó sẽ phải thay đổi.

Twitter thu phí tài khoản tick xanh 8 USD/tháng - nhiều người dùng nói 'không'
Elon Musk "chốt" thu phí tài khoản tick xanh của Twitter.

Vị tỷ phú công nghệ sinh năm 1971 viết trên tài khoản Twitter của mình rằng: "Hệ thống phân quyền người dùng hiện tại của Twitter dành cho những người có hoặc không có dấu tích xanh là không phù hợp. Khi thu phí với giá 8 USD/tháng, người dùng tick xanh sẽ có nhiều quyền hơn”.

Ông chủ kiêm CEO mới của Twitter cũng bổ sung thêm "giá sẽ được điều chỉnh theo quốc gia với sức mua tương đương”.

Có thể hiểu đơn giản là dịch vụ tính phí này của Twitter ở các quốc gia khác nhau như Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam,… nhưng mức giá sẽ không bằng nhau mà sẽ thay đổi tuỳ vào mỗi quốc gia.

Trước đó, thông tin Twitter sẽ thu phí tài khoản tick xanh với giá 19,99 USD/tháng đã gây xôn xao dư luận, đồng thời cũng vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ rất nhiều người dùng trên toàn cầu. Cuối cùng, Elon Musk đã chính thức giảm mức phí này xuống còn 8 USD/tháng.

Ông Musk cũng cho rằng việc tính phí chủ tài khoản tick xanh giúp tăng lượng đăng ký và làm cho mạng xã hội này ít phụ thuộc hơn vào quảng cáo.

“Từ trước đến nay, hệ thống của Twitter luôn phân cấp rõ ràng giữa tài khoản có tick xanh và không có tick xanh. Nhưng bây giờ thì quyền lực đã thuộc về tay người dùng chỉ với 8 USD/tháng cho Twitter Blue”,

Ông chủ kiêm CEO của Twitter - Elon Musk khẳng định.

Theo The Guardian, sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến gần 400.000 người dùng đã được xác minh tài khoản trên Twitter.

Trong một cuộc khảo sát của nhà đầu tư Jason Calacanis làm việc dưới trướng Elon Musk, 80% người dùng đã phản hồi rằng họ sẽ không chi tiền để mua dịch vụ này.

Twitter thu phí tài khoản tick xanh 8 USD/tháng - nhiều người dùng nói 'không'
Quyết định thu phí vấp phải sự phản đối của người dùng, trong đó có tiểu thuyết gia nổi tiếng Stephen King

Nhà tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ Stephen King, cũng là người dùng Twitter sở hữu tới gần 7 triệu người theo dõi, cũng nằm trong nhóm người phản đối.

“Đáng lẽ ra họ nên trả tiền tôi mới phải. Tiền không phải là vấn đề, mấu chốt nằm ở quy định khó hiểu của họ”, ông viết.

Đáp trả nhận định này, sáng ngày 2/11, Elon Musk đã bình luận bên dưới bài viết của nhà văn cùng với mức phí ông đề xuất cho người dùng có tick xanh.

Nói về những tính năng mới của người dùng có tick xanh khi trả phí, ông Musk cho biết, đó là khả năng đăng các video hoặc âm thanh dài hơn, thấy ít hơn một nửa số quảng cáo so với người dùng miễn phí. Các cơ quan truyền thông hợp tác với Twitter sẽ được miễn thu phí hàng tháng.

Twitter thu phí tài khoản tick xanh 8 USD/tháng - nhiều người dùng nói 'không'
Elon Musk cho biết tài khoản có trả phí sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn.

“Điều này sẽ giúp Twitter có thêm nguồn thu nhập mới để có thể tặng cho các nhà sản xuất nội dung”, Elon Musk cho biết.

Ngay khi trở thành nhà điều hành của Twitter, Elon Musk đã ra nhiều quyết định táo bạo, trong đó ông đã sa thải rất nhiều lãnh đạo cấp cao và khoảng 4.000 nhân viên của Twitter.