Trong hồ sơ xin phá sản, BlockFi cho biết đang có hơn 100.000 chủ nợ cũng như các nghĩa vụ nợ và tài sản dao động từ 1-10 tỉ đô la Mỹ. Chủ nợ lớn nhất của công ty này là Ankara Trust, một tín quỹ có trụ sở tại bang New Hampshire. BlockFi nợ tín quỹ này 729 triệu đô la Mỹ.

FTX US, một công ty trong hệ sinh thái của FTX đã nộp đơn xin phá sản hồi đầu tháng 11, là chủ nợ lớn thứ hai của BlockFi. Công ty này đang nợ FTX US 275 triệu đô la Mỹ.

Giống như FTX, BlockFi cũng có một công ty con ở đảo quốc Bahamas. Công ty con đó cũng nộp đơn xin phá sản ở Bahamas đồng thời với công ty mẹ.

Hồ sơ xin phá sản của BlockFi cho thấy khách hàng lớn nhất của công ty có số dư gần 28 triệu đô la Mỹ. Trong khi đó, Valar Ventures, công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại New York và được tỉ phú Peter Thiel hậu thuẫn, sở hữu 19% cổ phần của BlockFi. Thiel là người đồng sáng lập PayPal.

BlockFi tiết lộ còn nắm 257 triệu đô la Mỹ tiền mặt để sẵn sàng sử dụng cho một số hoạt động nhất định trong quá trình làm thủ tục phá sản.

Từng được định giá gần 5 tỉ đô la, BlockFi bất ngờ nộp đơn xin bảo hộ phá sản
BlockFi phá sản, trở thành nạn nhân mới nhất của sự sụp đổ sàn FTX.

“BlockFi mong đợi một quy trình minh bạch nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho tất cả khách hàng và các bên liên quan khác”, Mark Renzi, đại diện của BRG, công ty đóng vai trò cố vấn tài chính của BlockFi, nói.

BlockFi là một trong nhiều công ty phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về thanh khoản sau cú sụp đổ của quỹ đầu tư tiền ảo Three Arrows Capital, có trụ sở ở Singapore, hồi tháng 6.

Được thành lập vào năm 2017 bởi Zac Prince và Flori Marquez, BlockFi cho khách hàng vay tiền ảo bằng cách sử dụng tài sản tiền ảo của họ làm tài sản thế chấp. Cùng với đó, công ty này cũng cung cấp một sàn giao dịch tiền ảo và dịch vụ lưu ký tiền ảo có lãi suất. Công ty được PitchBook định giá 4,8 tỷ USD trong lần gần nhất.

BlockFi đã tạm dừng rút tiền và hạn chế hoạt động rên nền tảng của mình vào đầu tháng này, sau khi thừa nhận có tiếp xúc đáng kể với sàn giao dịch tiền ảo đã phá sản FTX và Alameda Resrearch, công ty liên kết của FTX.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, BlockFi cho biết các trường hợp nộp đơn bảo hộ phá sản theo Chương 11 sẽ cho phép công ty ổn định hoạt động kinh doanh và tối đ hoá giá trị cho tất cả các bên liên quan. BlockFi cũng cho biết đã thuê Kirkland & Ellis và Haynes & Boone làm cố vấn phá sản.