Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền những clip từ tài khoản youtube "Thầy Long 0984..." (phần bỏ lửng là số điện thoại của người này), theo như nội dung của các clip, người đàn ông này đã tuyên bố mình là "Ngọc Hoàng đại đế", thậm chí có khả năng chống lại Covid-19 bằng việc "trấn yếm".

Trên tài khoản youtube này, ngoài các clip "xem bói - tâm linh huyền bí", các clip có nội dung liên quan tới dịch bệnh đang khiến cư dân mạng vô cùng xôn xao. Bên cạnh đó, những clip ghi lại chuyến đi xuyên Việt từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh mà theo lời của chủ nhân clip là để "trấn yểm" dịch bệnh trong thời gian từ 6/9 đến 14/9 cũng khiến nhiều người không khỏi thắc mắc về quá trình di chuyển và thực hiện cách li theo quy định phòng chống dịch của người đàn ông này.

Nhiều bình luận bất bình từ cư dân mạng đối với phát ngôn của người này.
Nhiều bình luận bất bình từ cư dân mạng đối với phát ngôn của người này.

Trả lời báo chí, cơ quan chức năng cho biết, đến nay chưa nhận được phản ánh của người dân về trường hợp này. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ về những nội dung mà người này đăng tải trên mạng xã hội. Đối với các hành vi tuyên truyền thông tin sai sự thật, vu khống và truyền bà mê tín dị đoan trên mạng xã hội sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trưa ngày 18/9, người này đã đăng clip nói "sẽ không làm tâm linh nữa do không chịu được áp lực" và xin lỗi, cảm ơn người xem.

Theo Điều 101, Nghị định 15 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử có hiệu lực thi hành từ 15-4-2020:

Phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; hoặc cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xúy các hủ tục, mê tín, dị đoan… hay cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân…