Cơ quan quản lý nhà nước về quy chế thị trường (SAMR) của Trung Quốc cho biết hãng sản xuất ôtô Mercedes-Benz của Đức đã bắt đầu triệu hồi để sửa chữa hơn 10.000 xe ôtô nhập khẩu tại thị trường Trung Quốc do lo ngại vấn đề an toàn.

Theo SAMR, 11.212 xe thể thao đa dụng GLE SUV và GLS SUV được sản xuất từ ngày 28/10/2018 đến ngày 8/11/2021 cũng như 660 xe EQS được sản xuất từ ngày 3/9/2021 đến ngày 25/11/2021 thuộc diện triệu hồi lần này.

Nguyên nhân thu hồi là do cáp nối đất của ắc quy xe có thể gây hỏa hoạn. Trong khi đó, các xe EQS sẽ được triệu hồi từ ngày 1/9 với lý do các ren trên ốc vít kiểm soát lực kéo trên cản trước và sau của xe có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, có thể dẫn đến rủi ro an toàn.

mercedes

Mercedes-Benz cam kết sẽ kiểm tra và sửa chữa hoặc thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi kỹ thuật.

Trước đó, Mercedes cũng đã đưa ra quyết định triệu hồi 1.168 chiếc GLC 350e. Nguyên nhân là do hệ thống dây điện trên một số chiếc Mercedes GLC sản xuất năm 2020 có thể bị ăn mòn bởi trục truyền động.

Lần đầu Mercedes nhận được thông tin về vấn đề này vào tháng 9/2020, khi một khách hàng bên ngoài Mỹ phàn nàn rằng xe của họ đột ngột dừng khi đang lái. Công ty đã điều tra và phát hiện vấn đề tương tự cũng xảy ra ở các mẫu xe được sản xuất tại các nhà máy lắp GLC và E-Class. Vì những sự cố này xảy ra trên các phiên bản và nhà máy khác nhau, nên Mercedes xác định rằng vấn đề không xuất phát từ lỗi kỹ thuật mà có thể từ nhà cung cấp dây điện.

Cuối cùng, Mercedes phát hiện ra rằng, dây điện truyền động đã bị đặt sai vị trí trong một số phương tiện nhất định. Điều đó khiến cho hệ thống này tiếp xúc liên tục với trục truyền động phía trước. Dần dần theo thời gian, việc tiếp xúc này tạo ra sự ăn mòn trên dây dẫn và cuối cùng dẫn đến mất lực đẩy của xe, làm tăng nguy cơ va chạm.

Dù không có vụ tai nạn hay thương tích nào được báo cáo do lỗi này nhưng để loại trừ các rủi ro, Mercedes đã đưa ra lệnh triệu hồi các mẫu xe GLC 350e. Cụ thể, Mercedes sẽ triệu hồi 1.168 chiếc chiếc GLC 350e được sản xuất từ ngày 20/5/2019 - 27/5/2020.

Các đại lý của Mercedes-Benz sẽ thay thế dây điện trên những chiếc xe bị ảnh hưởng. Dây điện đã được làm mới và tuân thủ các thông số kỹ thuật sản xuất hiện tại. Chủ sở hữu của những chiếc xe GLC 350e 2020 sẽ được thông báo từ ngày 9/9/2022.

Quy trình sản xuất cho xe GLC 350e và E-Class cũng đã được nâng cấp từ tháng 5/2021, vì vậy, các mẫu xe mới sẽ không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.