TP HCM miễn phí đón khách tham quan trụ sở UBND - HĐND dịp lễ 2/9

Theo đại diện Sở Du lịch TP HCM, dịp lễ 2/9, di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia là trụ sở HĐND - UBND TP HCM sẽ mở cửa miễn phí đón khách đến tham quan, sau đó sẽ mở định kỳ vào 2 ngày cuối tuần của cuối tháng.

Chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND – UBND TP HCM sẽ được tổ chức thành 5 đợt cho tới cuối năm 2023.

Đợt 1 được tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9 trong 2 ngày 1-2/9/2023; đợt 2 vào ngày 30/9-1/10; đợt 3 vào ngày 28-29/10; đợt 4 vào ngày 25-26/11; đợt 5 vào ngày 30-31/12.

Mỗi đoàn khách gồm 30 người và được tham quan trong thời gian tối đa 60 phút. Trong chuyến tham quan, du khách sẽ được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển và phong cách kiến trúc của trụ sở HĐND – UBND TP HCM cũng như được giới thiệu về các thiết kế điểm nhấn.

Ngoài ra, du khách cũng được tham quan các phòng tiếp khách quốc tế và bản đồ TP HCM được chế tác từ thời Pháp thuộc; tham quan sảnh chính với ban công nhìn ra đường Nguyễn Huệ/Công viên Bạch Đằng; tham quan phòng họp số 5.

Kết thúc chuyến tham quan, du khách sẽ được ghi cảm tưởng nếu có nhu cầu hoặc tham quan khu trưng bày giới thiệu quà lưu niệm du lịch.

Sở du lịch TP HCM lưu ý, khách tham quan phải đăng ký trước và có mặt tại địa điểm tham quan trước 15 phút so với khung giờ đã đăng ký để làm thủ tục an ninh. Khi tham quan, du khách phải mang theo CCCD hoặc Hộ chiếu để đối chiếu thông tin.

Du khách không mang theo hành lý, túi xách, ba lô, giỏ xách, máy ảnh, máy quay phim, vũ khí, chất độc, chất cấm, chất dễ cháy, nổ vào trong khu vực tham quan; không hút thuốc; không viết hoặc vẽ lên tường di tích; không ghi âm, không quay phim, không phát hình trực tiếp (livestream) tại các khu vực không được phép tham quan; không được phép tổ chức các hoạt động khác ngoài hoạt động tham quan; trang phục lịch sự (không mặc quần ngắn, không mặc áo không tay); mang giày hoặc dép có quai hậu…

Người dân và du khách đăng ký tham quan không thu phí có thể đăng ký trên website chính thức của chương trình Vibrant Ho Chi Minh City.