Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM phối hợp Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp thành phố tổ chức lễ khởi công xây dựng rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ (quận 11).

Đại diện Sở Văn hóa và thể thao TP HCM cho biết, đây là một công trình văn hóa tiêu biểu của thành phố, được thiết kế với đầy đủ tiêu chuẩn nghệ thuật để có thể biểu diễn xiếc với quy mô lớn. Sau khi hoàn thành, công trình vừa là nơi tổ chức các buổi biểu diễn vừa là trung tâm đào tạo nghệ thuật biểu diễn, tổ chức hội nghị, gặp gỡ, trao đổi…

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào dịp 30/4/2025. Tổng mức đầu tư là gần 1.400 tỉ đồng, được huy động từ ngân sách thành phố. Thời hạn sử dụng theo thiết kế của công trình là 100 năm.

Phối cảnh rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ cao 14 tầng. Ảnh: Chủ đầu tư
Phối cảnh rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ cao 14 tầng. Ảnh: Chủ đầu t

Dự án được UBND TP HCM phê duyệt ngày 31/10/2019, với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

Dự án Rạp xiếc và Biểu diễn đa năng Phú Thọ rộng 10.000m2, nằm kế bên Nhà thi đấu Phú Thọ (tại khu đất trước đây là trường đua Phú Thọ). Dự án có quy mô 2.000 chỗ ngồi và phòng tập luyện đa năng 300 chỗ.

Công trình dự án mới có 14 tầng (2 tầng hầm và 12 tầng nổi), gồm các khán phòng, sân khấu, phòng tập, khu huấn luyện và nuôi thú xiếc, nhà hàng... Theo chủ đầu tư, thời hạn sử dụng theo thiết kế của công trình là 100 năm.

Rạp xiếc và Biểu diễn đa năng Phú Thọ làm một trong 8 công trình văn hóa mới nằm trong kế hoạch của TP HCM về thiết chế văn hóa.

8 dự án gồm: Trung tâm văn hóa thành phố; Rạp xiếc và Biểu diễn đa năng Phú Thọ; Trung tâm Nghệ thuật truyền thống (nằm trong trường đua Phú Thọ); Bảo tàng Tôn Đức Thắng (quận 1); Bảo tàng TP HCM (TP Thủ Đức); mở rộng Công viên Bảo tàng Hồ Chí Minh (quận 4); Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1) và Cung Thiếu nhi TP (Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức).

Trong 8 dự án, đến nay mới có công trình Bảo tàng Tôn Đức Thắng sắp hoàn thành và Rạp xiếc Phú Thọ mới khởi công.