Ngày 30/11/2022, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2022.
Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2022 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên ba tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 10-11/2022.
Danh sách 1: Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2022 - nhóm ngành Giao nhận vận tải quốc tế, Kho bãi, Dịch vụ logistics bên thứ 3, thứ 4
Nguồn: Vietnam Report.
Danh sách 2: Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2022 - nhóm ngành Vận tải hàng hóa
Nguồn: Vietnam Report.
Danh sách 3: Top 5 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2022 - nhóm ngành Khai thác cảng
Nguồn: Vietnam Report.
Danh sách 4: Top 5 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2022 - nhóm ngành Chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối
Nguồn: Vietnam Report.
Nguồn: Vietnam Report.
Trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát, thị trường logistics toàn cầu trên đà phục hồi, tình trạng tắc nghẽn cảng giảm thiểu sau khi các biện pháp phòng chống dịch dần được gỡ bỏ. Là một trong những mắt xích quan trọng trong quá trình phục hồi các hoạt động xuất, nhập khẩu của cả nước, ngành logsitics đóng góp phần không nhỏ vào kết quả tích cực này: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa trong 11 tháng năm 2022 ước đạt gần 673,82 tỷ USD (vượt con số 668,54 tỷ USD của cả năm 2021).
Tính chung 11 tháng năm 2022, tổng khối lượng vận tải hàng hóa của nước ta ước đạt 1.832,9 triệu tấn, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó vận tải đường bộ đảm nhiệm 74,0%, đường thủy nội địa với 20,3%, và vận tải đường biển tuy chỉ chiếm 5,4% nhưng vẫn cao hơn hẳn tỷ trọng của vận tải đường sắt (0,3%) và hàng không (0,01%).
Theo kết quả nghiên cứu mới đây của Vietnam Report đối với các doanh nghiệp trong ngành, 68,4% số doanh nghiệp cho biết doanh thu 9 tháng đầu năm nay đã tăng lên so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có đến 26,3% ghi nhận mức tăng lên đáng kể. Theo báo cáo tài chính của 34 doanh nghiệp logistics niêm yết trên sàn chứng khoán, có 64,7% số doanh nghiệp vẫn duy trì được đà tăng trưởng doanh thu so với trước đại dịch (con số này là 35,3% vào thời điểm cách đây một năm)
Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều thách thức. Khảo sát của Vietnam Report chỉ ra top 5 khó khăn lớn nhất mà doanh nghiệp logistics đang phải đối mặt, bao gồm: Biến động giá năng lượng, nguyên vật liệu đầu vào; Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành; Rủi ro từ chuỗi cung ứng; Bất ổn chính trị trên thế giới; Nhu cầu mua sắm, tiêu dùng giảm…
Biến động giá năng lượng là điểm khác biệt lớn nhất trong bức tranh kinh tế ngành logistics năm nay, bắt nguồn từ cuộc xung đột chính trị Nga - Ukraine từ tháng 3, kéo theo cú sốc lớn đến nguồn cung làm cho thị trường năng lượng toàn cầu biến động mạnh. Chi phí nhiên liệu chiếm tỷ trọng từ trong cơ cấu chi phí hoạt động, đặt ra bài toán lớn cho các doanh nghiệp ngành logistics về việc điều chỉnh giá.
Không những vậy, khi giá nhiên liệu trở thành gánh nặng của doanh nghiệp sẽ gây ra nhiều bất lợi trong cạnh tranh, điển hình như tăng cách biệt về mặt chi phí logistics của Việt Nam so với bình quân thế giới và khu vực. Tính trong ASEAN, Việt Nam hiện nay ở mức 16,8% - cao hơn Singapore (8,5%), Malaysia (13%) và Thái Lan (15,5%).
Thêm vào đó, những rủi ro từ gián đoạn chuỗi cung ứng, bất ổn chính trị trên thế giới, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng giảm do lạm phát gia tăng tại khu cực các nước phát triển cũng tạo ra tác động cộng hưởng không nhỏ tới hoạt động của ngành logistics trong nước. Phân tích báo cáo tài chính của 34 doanh nghiệp logistics niêm yết trên sàn chứng khoán cũng cho thấy, bước sang quý 3 đã có thêm 8,8% số doanh nghiệp chuyển từ nhóm “đang trên đà phục hồi” trong 6 tháng đầu năm 2022 sang “suy giảm” trong 9 tháng đầu năm, phản ánh độ co giãn khá lớn ở kết quả kinh doanh của ngành đối với những biến động trong nước và quốc tế.
Trước bối cảnh thế giới đang bước sang một chu kỳ kinh tế mới, trong khi công nghệ giúp cải thiện tính hiệu quả, sự linh hoạt và tốc độ của chuỗi cung ứng, những thay đổi về xã hội, chính trị và kinh tế (như cú sốc về kinh tế, căng thẳng chính trị, hay đại dịch COVID-19 vừa qua) cũng đồng thời đặt ra bài toán về chiến lược thích ứng và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trong ngành.
Với nhóm doanh nghiệp logistics tham gia khảo sát của Vietnam Report, những chiến lược ưu tiên mà các doanh nghiệp đã thực hiện trong năm vừa qua và đặt ra cho thời gian tới là: Mở rộng chuỗi cung cung ứng và tìm kiếm thị trường mới; Tăng cường nguồn vốn cho thiết bị công nghệ phục vụ chuyển đổi số; và Tăng cường đào tạo nhân viên để phục vụ quá trình chuyển đổi số. Đây cũng là 3 chiến lược ưu tiên hàng đầu trong hai năm trở lại đây.
Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng thông qua phát hành riêng lẻ, đưa tổng vốn lên gần 19.300 tỷ đồng.
Hodeco đã chuyển nhượng hơn 21,1 triệu cổ phần tương đương hơn 37,37% vốn điều lệ tại CTCP Đầu tư XD và Giải trí Đại Dương Vũng Tàu - chủ đầu tư dự án Khu du lịch Đại Dương.
Mới đây, Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm với mã chứng khoán VEF vừa trình phương án chia cổ tức tiền mặt cho cổ đông với mức 435%, tức là 1 cổ phiếu VEF sẽ được nhận về 43.500 đồng cổ tức.
Năm 2025, Sunshine Group dự kiến đạt doanh thu 50.000 - 60.000 tỷ đồng, tăng gấp 20 lần so với năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế dự kiến 8.000 - 12.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, kết thúc quý I/2025, Sunshine Group thực hiện chưa đến 1% cả hai chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận năm.
May Sông Hồng vừa thông qua việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 bằng phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn chủ sở hữu (cổ phiếu thưởng) theo Nghị quyết ĐHĐCĐ ngày 26/04/2025.
Công ty TNHH Thời trang và mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) cho biết sẽ bán 667.000 cổ phiếu đang nắm giữ tại Công ty CP Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco - mã chứng khoán SAS), trong khoảng thời gian từ 12/5 đến 12/6/2025, theo phương thức giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn.
Năm 2024, Eurowindow Holding ghi nhận lãi sau thuế hợp nhất đạt gần 72 tỷ đồng, giảm hơn 8% so với năm 2023. Quy mô tổng tài sản đến cuối năm 2024 đạt gần 18.000 tỷ đồng, nợ phải trả ở mức gần 9.600 tỷ đồng.
Theo ông Lương Trí Thìn,Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của CTCP Tập đoàn Đất Xanh khẳng định "ít nhất trong 3 năm tới (2025 - 2027), Đất Xanh sẽ không phát hành cho cổ đông hiện hữu nữa bởi vì chúng tôi đã huy động đủ nguồn lực để triển khai các hoạt động kinh doanh".
Công ty CP Chứng khoán VNDirect (mã chứng khoán VND) vừa có văn bản gửi UBCKNN, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) công bố thông tin về việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025.
Vốn chủ sở hữu của Xi măng Công Thanh tính đến thời điểm cuối năm 2024 là âm 8.472 tỷ đồng, tăng so với con số 7.027 tỷ đồng năm 2023. Trong năm 2024, Xi măng Công Thanh chậm thanh toán gần 210,2 tỷ đồng tiền lãi cho 4 lô trái phiếu.
Theo báo cáo tài chính quý I, Công ty cổ phần Cao su Thống Nhất (Mã chứng khoán TNC) ghi nhận doanh thu giảm 16% chỉ còn 33 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá vốn giảm mạnh giúp công ty có lãi gộp gần 12 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ.
Ông Phạm Quang Dũng và ông Trần Anh Thắng, nguyên là thành viên HĐQT EIB nhiệm kỳ 2020-2025 vừa được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc của Eximbank
Theo CTCP Quốc tế Hoàng Gia - Ông chủ casino Royal Hạ Long cho biết phải gánh hơn 14 tỷ đồng chi phí khiến lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp tiếp tục báo số âm 9 tỷ đồng trong quý I/2025, đánh dấu quý thua lỗ thứ 22 liên tiếp.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2025, cổ đông CTCP Đầu tư Vua Nệm - công ty mẹ của CTCP Vua Nệm đã thông qua kế hoạch thành công ty đại chúng. Sau khi đã có lãi trở lại và đạt lợi nhuận 10 tỷ đồng trong năm ngoái, doanh nghiệp đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2025 tăng gấp đôi và đạt 20 tỷ đồng.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?