Doanh nhân Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup

Ông Phạm Nhật Vượng, sinh năm 1968, hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup - tập đoàn đa ngành hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, du lịch – khách sạn, vui chơi giải trí, y tế, giáo dục, thương mại điện tử…

Top 04 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam là ai?
Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup

Không ngạc nhiên khi ông Vượng tiếp tục dẫn đầu nhóm 200 tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam thời điểm hiện tại, với khối tài sản khoảng 156.519 tỉ đồng, bỏ xa phần còn lại của danh sách.

Ông Vượng cũng là vị tỷ phú đầu tiên của Việt Nam được lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes năm 2013.

Theo danh sách lần thứ 36 do Forbes thống kê năm nay, đến tháng 4/2022, thế giới có 2.668 tỷ phú, ít hơn 87 người so với năm ngoái. Tổng tài sản của các tỷ phú cũng giảm 800 tỷ USD, còn khoảng 12.700 tỷ USD vì đại dịch, chiến tranh và sự đi xuống của thị trường chứng khoán. Trong đó khối tài sản của ông Vượng trị giá khoảng 6,2 tỷ USD năm 2022, là người giàu thứ 411 trên thế giới.

Để xây dựng một “đế chế” cho riêng mình lớn mạnh như ngày hôm nay, người đàn ông “giàu” nhất Việt Nam đã phải trải qua nhiều thăng trầm. Đến nay, khi nhắc đến Phạm Nhật Vượng chắc chắn rất nhiều người Việt Nam ở mọi ngành nghề, độ tuổi đều biết đến cái tên này.

Doanh nhân Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

Với khối tài sản vốn hóa khoảng 34.124 tỉ đồng, vị trí thứ 3 thuộc về ông Hồ Hùng Anh, sinh năm 1970 và là một tỷ phú tài năng của Việt Nam. Ông có quê gốc tại Huế nhưng sinh ra tại Hà Nội năm 1970, hiện đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Top 04 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam là ai?
Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

Với tốc độ tăng trưởng thần tốc của ngân hàng Techcombank, không ngạc nhiên khi ông Hùng Anh trở thành tỷ phú giàu bậc nhất giới ngân hàng Việt Nam.

Trước đó, ông đã từng gắn bó rất lâu với CTCP Đầu Tư Masan trong 21 năm từ năm 1997 đến tận năm 2018 ông mới rút khỏi Masan về tập trung quản trị tại ngân hàng Techcombank.

Ngày 5/3/2019, Hồ Hùng Anh chính thức được Forbes xếp hạng trong danh sách 5 tỉ phú USD người Việt Nam năm 2019. Ông cũng là tỷ phú USD đầu tiên trong ngành ngân hàng Việt Nam.

Doanh nhân Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát

Ông Trần Đình Long, sinh năm 1961 tại Hải Dương, là một tỷ phú xuất thân nghèo khó nhưng với trí thông minh, khát khao làm giàu và bản lĩnh mạnh mẽ, ông đã trở thành doanh nhân thành công và giàu có nhất ngành thép trong nước.

Top 04 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam là ai?
Ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát

Hiện ông Long sở hữu tài sản vốn hóa khoảng 33.966 tỉ đồng và đứng thứ tư trong Top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Với cương vị hiện tại là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát, ông Long còn được mệnh danh là “vua thép” của Việt Nam.

Danh sách tỷ phú năm 2018 của Forbes cũng có sự xuất hiện của ông Trần Đình Long với khối tài sản 1,3 tỷ USD, đứng thứ 1.756 thế giới. Ngày 25/12/2019, cái tên Trần Đình Long tiếp tục xuất hiện trong danh sách tỉ phú USD trên danh sách “real-time” (thời gian thực) của tạp chí Forbes với tài sản 1 tỉ USD, xếp thứ 1756 thế giới.

Doanh nhân Nguyễn Đăng Quang, cổ đông lớn tại Công ty CP Masan

Ông Nguyễn Đăng Quang sinh năm 1963 tại Quảng Trị, là một trong những doanh nhân nổi danh từ các nước Đông Âu. Hiện ông sở hữu tài sản vốn hóa khoảng 33.696 tỉ đồng, đứng thứ 5 trong Bảng xếp hạng Top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Top 04 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam là ai?
Ông Nguyễn Đăng Quang, cổ đông lớn tại Công ty CP Masan

Bản thân ông là Quang một người theo lĩnh vực toán học và vật lý với học vị tiến sĩ Vật lý hạt nhân - Đại học Vật lý Ứng dụng - Viện Hàn lâm Khoa học - Belarus. Ông Quang từng kinh doanh hàng tiêu dùng tại Đông Âu (FMCG), bắt đầu sự nghiệp thông qua việc bán mỳ gói cho người Việt sinh sống tại đây và trở về nước thành lập Tập đoàn Masan, sau đó đầu tư vào Techcombank.

Năm 2018, ông Nguyễn Đăng Quang đã được Bloomberg ghi nhận là 1 trong 2 tỷ phú USD mới của khu vực Đông Nam Á với tài sản khoảng 1,2 tỷ USD. Đến năm 2022, ông Nguyễn Đăng Quang là vị tỷ phú giàu thứ 6 Việt Nam, xếp thứ 1.594 thế giới với tổng tài sản 2 tỷ USD (theo Forbes).