Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu Tổ công tác giải quyết nhà ở công vụ mời tất cả các cá nhân đã thuê nhà họp, thông báo chủ trương thu hồi, giải thích các quy định của pháp luật, thông báo các Văn bản của TW, các cơ quan hữu quan, lập biên bản bàn giao nhà, thanh lý hợp đồng. Sau thời gian ban hành quyết định thu hồi nhà công vụ 15 ngày, các trường hợp không chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Công tác này thực hiện hoàn tất trước tháng 12 năm nay.

Trước đó, theo báo Lao Động, vào thập niên 1990, cũng như nhiều nơi khác, tỉnh Tiền Giang đã xây dựng khu nhà công vụ 12 căn trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa khu vực trung tâm TP Mỹ Tho, diện tích 126,8m2/căn cho cán bộ từ huyện về tỉnh công tác có chỗ ở. Nhưng sau khi nghỉ hưu, những cán bộ này vẫn tiếp tục sử dụng nhà công vụ cho tới ngày nay.

Năm 2017, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh Tiền Giang thu hồi 10 căn nhà công vụ bố trí không đúng đối tượng, sử dụng sai mục đích tại khu nhà ở công vụ nói trên. Tuy nhiên, đến nay, tỉnh Tiền Giang vẫn chưa thu hồi được số nhà công vụ này.

Khu nhà công vụ sử dụng sai mục đích. Ảnh: Lao Động
Khu nhà công vụ sử dụng sai mục đích. Ảnh: Lao Động

Việc cán bộ lãnh đạo về hưu vẫn không trả lại nhà công vụ đã gây bức xúc trong cán bộ và nhân dân tỉnh Tiền Giang.

Tỉnh ủy Tiền Giang giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo rà soát lại từng trường hợp cụ thể, chỉ ra được những điểm vi phạm theo quy định của pháp luật, các sai phạm theo từng thời điểm đối với từng trường hợp cụ thể để hoàn thành việc thu hồi trong quý III/2022.

Theo mặt bằng giá thị trường ở TP.Mỹ Tho, mỗi căn nhà công vụ nói trên hiện có giá không dưới 5 tỉ đồng, giá cho thuê mặt bằng từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng.