Du lịch Bình Thuận nóng lên những tháng cuối năm

Khép lại 10 tháng đầu năm 2022, du lịch Bình Thuận đã sớm “về đích” khi thu hút khoảng 4.538.000 lượt khách, tăng 2,58 lần so với cùng kỳ, đạt 102% kế hoạch năm; trong đó khách quốc tế ước 58.000 lượt khách, tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách tăng vọt đã giúp cho tổng thu của ngành du lịch tỉnh trong 10 tháng ước đạt 10.626 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 100,2% kế hoạch năm.

Trong những tháng còn lại, dự kiến Bình Thuận sẽ đón lượng khách trú đông lớn và thị trường khách quốc tế sẽ nóng lên trở lại từ tháng 10, đặc biệt là cao điểm từ tháng 11.

Theo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong năm 2022, địa phương này xác định mục tiêu đón khoảng 4,5 triệu lượt khách đến tham quan, tạo đà cho việc tổ chức thành công Năm Du lịch Quốc gia 2023.

Du lịch Bình Thuận hứa hẹn “nóng” lên từ cuối năm nay và duy trì trong suốt Năm Du lịch quốc gia 2023
Du lịch Bình Thuận hứa hẹn “nóng” lên từ cuối năm nay và duy trì trong suốt Năm Du lịch quốc gia 2023

Kỳ vọng vào sự bùng nổ của du lịch Bình Thuận với lượng khách tăng gấp đôi, gấp ba trong năm sau là hoàn toàn có cơ sở khi Bình Thuận đang nỗ lực triển khai các giải pháp quảng bá, xúc tiến du lịch hướng tới sự kiện tầm cỡ quốc gia chuẩn bị được tổ chức.

Trong đó, sự kiện đầu tiên của Năm Du lịch quốc gia 2023 là lễ công bố "Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh" gắn với lễ hội đếm ngược tại TP. Phan Thiết; dự kiến tổ chức ngày 31/12/2022. Sau đó, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3/2023 tại chính “thủ phủ resort” Phan Thiết.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023, hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm quốc tế sẽ được tổ chức tại Bình Thuận như lễ hội ẩm thực quốc tế, trại hè, ngày hội thể thao quốc tế, tuần lễ văn hóa đường phố, liên hoan các ban nhạc quốc tế tại Bình Thuận, festival nghệ thuật biểu diễn thế giới...

Những sự kiện quy mô quốc gia gồm các giải thể dục thể thao như chạy marathon, đua thuyền rowing và canoeing, lân sư rồng, đua xe đạp, bóng bàn, đua thuyền truyền thống, golf, võ vovinam... và chương trình Tuần lễ vàng du lịch Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Sẵn sàng cơ sở vật chất

Với kỳ vọng về sự phục hồi của thị trường khách nước ngoài trong giai đoạn cuối năm, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Bình Thuận đang chuẩn bị kỹ lưỡng từ cơ sở vật chất cũng như làm mới sản phẩm, dịch vụ để có thể khai thác hiệu quả mùa cao điểm du lịch quốc tế (mùa trú đông, đón Giáng sinh, năm mới), hướng đến Năm Du lịch quốc gia 2023.

Theo Cổng thông tin điện tử Bình Thuận, đến nay, toàn tỉnh Bình Thuận ước tính có 594 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số 17.587 phòng, đặc biệt số lượng cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng cao cấp còn vô cùng khan hiếm. Tổ hợp nghỉ dưỡng – vui chơi – giải trí 5 sao APEC Mandala Wyndham Mũi Né là một trong số ít dự án đang bước vào bàn giao trước thềm Năm Du lịch quốc gia mà địa phương này đăng cai tổ chức.

Tiến độ hiện tại của tổ hợp APEC Mandala Wyndham Mũi Né
Tiến độ hiện tại của tổ hợp APEC Mandala Wyndham Mũi Né

Được phát triển bởi APEC Group – top 10 công ty phát triển bất động sản tại Việt Nam, dự án khi đi vào vận hành vào đầu năm 2023 sẽ trở thành điểm đến hàng đầu về du lịch MICE và Wellness. Sở hữu toạ độ vàng dễ dàng kết nối với các trục đường lớn, nhanh chóng di chuyển ra cao tốc qua cung đường cát DT716, từ APEC Mandala Wyndham Mũi Né, chỉ mất 30 phút để đến sân bay Phan Thiết, 15 phút để đến các danh lam thắng cảnh như Hòn Rơm, Bàu Trắng. Dự án hứa hẹn là nơi tổ chức các lễ hội quy mô, thu hút hàng ngàn lượt khách đến với thiên đường biển Mũi Né trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia.

Với lượng khách dồi dào, thường xuyên, các sản phẩm căn hộ khách sạn và shophouse thuộc dự án từ khi ra mắt đã nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của các nhà đầu tư khi cho thấy bài toán vận hành đầy khả quan, kịp thời đáp ứng nhu cầu đang thiếu hụt của thị trường.

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, hiện APEC Mandala Wyndham Mũi Né chỉ còn chưa đến 100 căn hộ với tầm nhìn bao trọn biển Mũi Né, được kỳ vọng sẽ là sản phẩm sinh lời vượt trội cùng nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ lãi suất, cam kết mua lại… Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ cho những nhà đầu tư sành sỏi để cán đích lợi nhuận dịp cuối năm này.