Thí điểm Mobile Money: Các doanh nghiệp đã sẵn sàng 'nhập cuộc'

Với việc Thủ tướng Chính phủ chính thức cho phép triển khai thí điểm Mobile Money, các nhà mạng sẽ có cơ hội bước vào thị trường thanh toán số đầy tiềm năng này.

Thi diem Mobile Money: Cac doanh nghiep da san sang 'nhap cuoc' hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý việc triển khai thí điểm Mobile Money trên phạm vi toàn quốc. Các dịch vụ chính của Mobile Money gồm thanh toán (giao dịch bán lẻ, thanh toán hóa đơn), chuyển tiền, giao dịch tín dụng nhỏ, quản lý tài khoản, nộp và rút tiền tại đại lý (của các nhà mạng).

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho ba đơn vị đủ điều kiện gồm Viettel, VNPT và MobiFone.

Thực tế, những năm gần đây, thanh toán điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến, mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Hiện nay tỷ lệ người dân chưa được tiếp cận các dịch vụ tài chính còn rất cao (hơn 50%), hầu hết lại tập trung ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Do đó, Mobile Money với hơn 130 triệu thuê bao di động cộng thêm độ phủ sóng mạng di động lên tới 99,8% số dân khi triển khai hoàn toàn có thể vươn đến các địa bàn trên.

Việc cho phép triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho người dân, phù hợp với chủ trương của Chính phủ Việt Nam về thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt cũng là xu hướng đang rất phổ biến hiện nay trên thế giới.

Sẵn sàng cho "cuộc chơi" lớn

Theo thống kê của Cục Viễn thông, tính đến hết năm 2020, Việt Nam có 132,5 triệu thuê bao di động đang hoạt động. Như vậy, số lượng tài khoản sử dụng dịch vụ Mobile Money có thể lên đến hàng chục triệu khi được triển khai. Đây thực sự là một "mảnh đất màu mỡ" mới cho các doanh nghiệp viễn thông trong tương lai gần.

Thiếu tá Trương Quang Việt - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Giải pháp Viettel cho biết nhà mạng đã triển khai thử nghiệm thành công Mobile Money cho 40 ngàn nhân viên nội bộ, sẵn sàng cung cấp dịch vụ tới 100% khách hàng Viettel trong thời gian tới.

Thi diem Mobile Money: Cac doanh nghiep da san sang 'nhap cuoc' hinh anh 2Các nhà mạng đã sẵn sàng gia nhập 'cuộc chơi mới' mang tên Mobile Money. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

"Chúng tôi có bộ tri thức sẵn sàng đào tạo cho những điểm giao dịch về Mobile Money. Như vậy, ngay khi đề án được phê duyệt, tất cả các điểm giao dịch hay chấp nhận thanh toán của Viettel đều có hiểu biết nhất định về dịch vụ để hỗ trợ người dùng. Bên cạnh đó, Viettel cũng chuẩn bị hệ thống chăm sóc khách hàng 24/7 để tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của người dùng," Thiếu tá Việt cho hay.

Đại diện VNPT thì cho biết doanh nghiệp ngày cũng đã có hơn 10 ngàn điểm giao dịch thuộc sở hữu của VNPT và doanh nghiệp đối tác, gần 200 nghìn điểm kinh doanh dịch vụ cá nhân, hộ gia đình,… được phủ rộng khắp toàn quốc, sẵn sàng cho Mobile Money.

Ông Bùi Sơn Nam - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone chia sẻ nhà mạng đã thành lập Trung tâm dịch vụ số MobiFone và chuẩn bị toàn bộ hạ tầng kỹ thuật bảo đảm triển khai Mobile Money.

Việc MobiFone sở hữu sẵn hàng chục nghìn điểm giao dịch trên khắp cả nước sẽ giúp giảm các chi phí xã hội để phát triển hệ thống các điểm giao dịch mới, mở rộng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Hiện tại MobiFone cũng đã sẵn sàng kết nối với các điểm chấp nhận dịch vụ thanh toán, cùng với kinh nghiệm triển khai các dịch vụ số nên có thể dễ dàng cung cấp các dịch vụ trung gian thanh toán trên hạ tầng điện tử, đây chính là tiền đề mở rộng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt nhất.

Ông Trần Duy Hải - Phó cục trưởng Cục Viễn thông cho rằng nhờ tận dụng hạ tầng mạng lưới viễn thông và điểm giao dịch trên toàn quốc, doanh nghiệp viễn thông có nhiều lợi thế khi triển khai Mobile Money.

Thách thức nào khi triển khai?

Tuy nhiên, ông Hải cũng nhận định quá trình triển khai cũng sẽ gặp khó khăn nhất định như thói quen của người dùng hay doanh nghiệp viễn thông trước đây chỉ dừng ở triển khai ví điện tử, giờ đây mạng lưới sẽ mở rộng hơn và triển khai đến vùng sâu vùng xa, đi kèm với đó là vấn đề bảo, chống rửa tiền…

Triển khai thí điểm Mobile Money, các đơn vị viễn thông sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức. Trong đó, bảo mật, quản trị rủi ro và định danh khách hàng được xác định là những vấn đề cần đặc biệt chú trọng để xử lý, hoàn thiện.

Ông Trần Duy Hải cho biết trong quyết định cho phép thí điểm dịch vụ của Thủ tướng chỉ rõ doanh nghiệp thực hiện thí điểm phải có hệ thống đáp ứng yêu cầu bảo đảm an toàn hệ thống thông tin cấp độ 3 theo quy định của pháp luật hiện hành.

Ngoài ra, phải có hệ thống lưu trữ lịch sử giao dịch Mobile Money phát sinh; phải có bản sao lưu các thông tin lưu trữ nhằm phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra và cung cấp thông tin khi có yêu cầu từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Đối với các tài liệu kế toán, doanh nghiệp thực hiện thí điểm phải lưu trữ theo quy định của Luật Kế toán…

Thi diem Mobile Money: Cac doanh nghiep da san sang 'nhap cuoc' hinh anh 3Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Với vấn đề dịch vụ Mobile Money chỉ chuyển khoản trong một nhà cung cấp, Phó cục trưởng Trần Duy Hải lý giải, tài khoản Mobile Money chỉ có thể thanh toán với các tài khoản nội bộ trong nhà mạng viễn thông đăng ký, chưa có sự liên kết chéo giữa các nhà mạng giúp giới hạn rủi ro có thể phát sinh trong quá trình thử nghiệm. Sau một thời gian thực hiện các giải pháp kỹ thuật cùng với đánh giá kết quả quá trình triển khai thí điểm đạt hiệu quả, hoạt động liên mạng có thể được đề xuất.

Cục Viễn thông cũng đã làm việc với các doanh nghiệp cung cấp và đề xuất những đơn vị này cần truyền thông sâu rộng tới khách hàng, đặc biệt những người dùng tại vùng sâu vùng xa. Đây là nhóm đối tượng ít sử dụng hoặc chưa bao giờ thanh toán không dùng tiền mặt nên cần hướng dẫn kỹ càng.

Dưới góc độ doanh nghiệp, Thiếu tá Trương Quang Việt cho biết Viettel đã có kinh nghiệm triển khai ví điện tử tại 6 thị trường trên thế giới. Cùng với đó, Viettel sẽ triển khai Mobile Money trên nền hệ sinh thái số ViettelPay. Viettel Pay đã bảo đảm quy định liên quan đến bảo mật đáp ứng tiêu chuẩn hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, Viettel có công ty an ninh mạng bảo vệ người dùng khỏi những cuộc tấn công vào hệ thống hay ăn cắp tài khoản.

Đối với biện pháp phòng chống rửa tiền, Viettel áp dụng công nghệ về dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo để bảo đảm phát hiện tất cả những giao dịch bất thường. Hơn nữa, hạn mức giao dịch 10 triệu đồng/tháng vừa giúp người dùng có thể trải nghiệm Mobile Money vừa giảm thiểu rủi ro.

Đai diện MobiFone cho biết nhà mạng này đã chuẩn bị các điều kiện về kỹ thuật, công nghệ, chính sách nhằm bảo đảm an toàn, bảo mật tránh gây lộ lọt thông tin của khách hàng.

Cụ thể như giải pháp hệ thống phải đảm bảo theo tiêu chuẩn của hệ thống công nghệ thông tin ngành ngân hàng, đảm bảo hoạt động liên tục, các giao dịch phải được mã hóa và xác thực, các dữ liệu nhạy cảm của khách hàng được mã hóa, lưu trữ toàn bộ lịch sử giao dịch, số dư tài khoản của khách hàng, ban hành các chính sách an toàn thông tin theo cấp độ.

Việc định danh, xác thực (KYC) khách hàng bên cạnh việc được thực hiện tại các điểm kinh doanh, MobiFone còn sử dụng các công nghệ hiện đại như AI, sinh trắc học để tự động định danh và xác thực khách hàng, so sánh các thông tin định danh khách hàng cung cấp với cơ sở dữ liệu thuê bao MobiFone, đảm bảo KYC chính xác khách hàng.

Về phía VNPT, đơn vị này cũng sẽ triển khai hàng loạt các công nghệ bảo mật như công nghệ định danh điện tử eKYC với độ chính xác cao; các giải pháp dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn, các giải pháp thanh toán không tiếp xúc: NFC, sóng âm, QR Code, sinh trắc học... để giúp người dùng an tâm về độ bảo mật./.

https://www.vietnamplus.vn/thi-diem-mobile-money-cac-doanh-nghiep-da-san-sang-nhap-cuoc/724675.vnp

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Công Thương: 'Xử lý việc lợi dụng livestream ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái'

Bộ trưởng Công Thương: 'Xử lý việc lợi dụng livestream ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái'

Thương mại điện tử

Nhấn mạnh xử lý gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái trên môi trường thương mại điện tử còn khó khăn, Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, thời gian tới sẽ tích cực, chủ động rà soát và xử lý việc lợi dụng livestream và các website, ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Từ 1/7, sàn thương mại điện tử sẽ nộp thuế thay người bán hàng

Từ 1/7, sàn thương mại điện tử sẽ nộp thuế thay người bán hàng

Thương mại điện tử

Chính phủ vừa ban hành nghị định số 117 quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ, cá nhân, có hiệu lực từ ngày 1/7.

Xử lý nghiêm minh các hành vi kinh doanh hàng giả trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm minh các hành vi kinh doanh hàng giả trên mạng xã hội

Thương mại điện tử

Các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội sẽ bị kiểm tra, xử lý nghiêm minh.

Cuộc đua AI 'nóng' hơn khi mua sắm trực tuyến có thể thực hiện được thông qua ứng dụng AI

Cuộc đua AI 'nóng' hơn khi mua sắm trực tuyến có thể thực hiện được thông qua ứng dụng AI

Thương mại điện tử

Ứng dụng Perplexity AI bắt tay ứng dụng thanh toán trực tuyến PayPal để triển khai mua sắm trực tuyến trong các cuộc trò chuyện. Sự hợp tác này khiến cuộc đua AI ngày càng 'nóng' hơn.

 Meta, Google, TikTok, Microsoft… nộp thuế gần 5.100 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm 2025

Meta, Google, TikTok, Microsoft… nộp thuế gần 5.100 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử

Báo cáo về công tác thu thuế thương mại điện tử và chuyển đổi số trong 4 tháng đầu năm, Cục thuế (Bộ Tài chính) cho biết, đến nay đã có 153 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế với số thuế trong 04 tháng đầu năm 2025 ước đạt 5,1 nghìn tỷ đồng, tăng 93,6% so với cùng kỳ.

 Hé lộ số tiền 'khủng' Hằng Du Mục kiếm được trên gian hàng TikTok

Hé lộ số tiền 'khủng' Hằng Du Mục kiếm được trên gian hàng TikTok

Thương mại điện tử

Theo Metric - một công ty dữ liệu thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, gian hàng Hằng Du Mục trên TikTok có doanh số hơn 58 tỷ đồng quý 1/2025, tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước.

Thu thuế kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2025

Thu thuế kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử

Theo Bộ Tài chính, số liệu quản lý thuế trong 3 năm gần nhất đã ghi nhận kết quả thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) là 296 nghìn tỷ đồng. 3 tháng đầu năm 2025, số thuế đã nộp là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kì.

Bóng bóng livestream chạm bờ thoái trào: Từ cơ hội triệu USD đến 'lò ảo vọng'

Bóng bóng livestream chạm bờ thoái trào: Từ cơ hội triệu USD đến 'lò ảo vọng'

Thương mại điện tử

Từng được xem là mỏ vàng tỷ USD của thương mại điện tử, ngành livestream bán hàng giờ đây đang phải đối mặt với làn sóng khủng hoảng niềm tin và hiệu quả.

Người bán hàng trên TMĐT sẽ bị khấu trừ thuế ngay khi đơn hàng thành công

Người bán hàng trên TMĐT sẽ bị khấu trừ thuế ngay khi đơn hàng thành công

Thương mại điện tử

Tại Dự thảo Nghị định Quản lý thuế với kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Tài chính đề xuất tổ chức quản lý sàn bán lẻ online trong và ngoài nước được khấu trừ, nộp thay thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân của người bán với mỗi giao dịch trên nền tảng ngay khi đơn hàng được xác nhận thành công và người mua chấp nhận thanh toán.

Bộ Công Thương yêu cầu Shopee, Tiktok Shop báo cáo việc tăng phí

Bộ Công Thương yêu cầu Shopee, Tiktok Shop báo cáo việc tăng phí

Thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ phối hợp với cơ quan liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh này và yêu cầu các sàn báo cáo về cơ chế thu phí.

Shopee, TikTok Shop đồng loạt tăng phí sàn, hoa hồng... mảnh đất thương mại điện tử không còn màu mỡ

Shopee, TikTok Shop đồng loạt tăng phí sàn, hoa hồng... mảnh đất thương mại điện tử không còn màu mỡ

Thương mại điện tử

Từ 1/4, hai nền tảng thương mại điện tử lớn gồm Shopee, TikTok Shop tại Việt Nam sẽ đồng loạt điều chỉnh chính sách phí sàn, phí hoa hồng... những thay đổi này có thể dẫn đến sự dịch chuyển trong thị trường thương mại điện tử.

Công ty mẹ Shopee báo lãi, hơn 10 tỷ đơn hàng tổng giá trị vượt 100 tỷ USD giao dịch trên 'sàn cam'

Công ty mẹ Shopee báo lãi, hơn 10 tỷ đơn hàng tổng giá trị vượt 100 tỷ USD giao dịch trên "sàn cam"

Thương mại điện tử

Kết quả kinh doanh của Sea Group trong quý IV và cả năm 2024 cho thấy tầm quan trọng của Shopee đối với tập đoàn. Doanh thu của công ty tăng 29% so với năm trước, mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2021. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Sea Group có lãi.

Tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn TMĐT không định danh sẽ bị phạt từ 100-200 triệu đồng

Tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn TMĐT không định danh sẽ bị phạt từ 100-200 triệu đồng

Thương mại điện tử

Nghị định 24/2025/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 100-200 triệu đồng đối với tổ chức thiết lập, vận hành nền tảng số trung gian không xác thực danh tính tổ chức, cá nhân bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ trên nền tảng số trung gian của mình.

Dự kiến miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 2 triệu đồng trở xuống

Dự kiến miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 2 triệu đồng trở xuống

Thương mại điện tử

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.

02 'gã khổng lồ' Grab, ShopeeFood dẫn đầu cuộc đua giao đồ ăn qua ứng dụng, Be có khả năng cạnh tranh?

02 'gã khổng lồ' Grab, ShopeeFood dẫn đầu cuộc đua giao đồ ăn qua ứng dụng, Be có khả năng cạnh tranh?

Thương mại điện tử

02 "gã khổng lồ" ShopeeFood và Grab chia nhau phần lớn thị phần ở Việt Nam trong cuộc đua mảng giao đồ ăn qua ứng dùn với tỷ lệ lần lượt là 47% và 48%. Lượng thị phần ít ỏi còn lại thuộc về Be (4%) và Gojek (1%) - ứng dụng đã rời đi từ tháng 9/2024.

Quên LaBuBu, Baby Three đi, sản phẩm 'hot trend' này mới khiến người Việt chi 322 tỷ đồng mua sắn online năm 2024

Quên LaBuBu, Baby Three đi, sản phẩm 'hot trend' này mới khiến người Việt chi 322 tỷ đồng mua sắn online năm 2024

Thương mại điện tử

Sản phẩm “hot trend” đem lại doanh số cao nhất năm qua lại là táo đỏ Tân Cương, với tổng cộng 322 tỷ đồng trên 5 sàn TMĐT.

Tiki 'hụt hơi' trong cuộc chơi thương mại điện tử và 4 bài học 'đắt giá' cho các startup Việt

Tiki 'hụt hơi' trong cuộc chơi thương mại điện tử và 4 bài học 'đắt giá' cho các startup Việt

Thương mại điện tử

Từng là một trong những sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Việt Nam, Tiki đang dần "hụt hơi", đứng trước nguy cơ bị "xóa sổ". Câu chuyện của sàn TMĐT này ẩn hàm 4 bài học "đắt" và "đắng" cho các startup bản địa Việt Nam trong bối cảnh thị trường TMĐT ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn trên chính sân nhà.

Yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về việc dừng hoạt động

Yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về việc dừng hoạt động

Thương mại điện tử

Yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng làm rõ việc đã dừng hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc đã giải thể hoặc ngừng hoạt động hoặc không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

TEMU buộc phải hoàn tiền cho khách hàng Việt Nam trong khi chờ 'cấp visa' hoạt động

TEMU buộc phải hoàn tiền cho khách hàng Việt Nam trong khi chờ 'cấp visa' hoạt động

Thương mại điện tử

Sau khi âm thầm hoạt động "chui" sàn thương mại điện tử TEMU vẫn đang trong thời gian chờ đợi xin cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Temu sẽ phải hoàn tiền và bồi thường cho những khách hàng đã đặt mua sản phẩm trên nền tảng này mà chưa nhận được hàng.

Người Việt chi gần 900 tỷ đồng để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử mỗi ngày

Người Việt chi gần 900 tỷ đồng để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử mỗi ngày

Thương mại điện tử

Tính chung cả năm 2024, tổng doanh số giao dịch trên 5 sàn thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo), trung bình mỗi ngày, người Việt chi khoảng hơn 873,6 tỷ đồng để mua hàng online.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: