Thép VAS là công ty gì?

Trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt tại khu vực miền Bắc, các thương hiệu thép như Thái Nguyên, Hòa Phát, Việt Nhật… đã rất quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên trong những năm gần đây, một thương hiệu cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường thép miền Bắc và được đánh giá rất cao, đó chính là Thép VAS. Thép VAS là tên viết tắt của cụm từ Vietnam Advance Spirit, mang ý nghĩa: Vươn cao tinh thần Việt. Đây cũng chính là kim chỉ nam của thương hiệu Thép VAS.

Công ty Thép VAS,
Công ty Thép VAS,

VAS là một Tập đoàn sản xuất Thép xây dựng và Phôi thép lớn bậc nhất Việt Nam. Tập đoàn được thành lập từ năm 1998 và có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tổng công suất sản xuất lên tới trên 7 triệu tấn/năm. Hiện tại VAS đang vận hành hai Nhà máy tại Bình Dương, hai nhà máy tại Đà Nẵng và ba Nhà máy tại Nghi Sơn. Trong đó tổ hợp sản xuất thép tại Nghi Sơn là lớn nhất với công suất trên 5 triệu tấn/năm.

VAS là Nhà sản xuất thép tại Việt Nam có sản lượng xuất khẩu lớn nhất trong nhiều năm qua. Các sản phẩm Thép VAS đã được xuất khẩu đến nhiều nước như: Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Philippines, Thái Lan, Lào…

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực sản xuất thép, Tập đoàn VAS còn đầu tư xây dựng cảng biển quốc tế Nghi Sơn với diện tích 80ha. Đây là cảng biển Quốc tế lớn nhất khu vực miền Trung và đã đi vào khai thác từ năm 2017.

Cảng Quốc tế Nghi Sơn.
Cảng Quốc tế Nghi Sơn.

Hệ sinh thái Tập đoàn VAS - Nền tảng cho chiến lược kinh doanh bền vững

Sau gần 25 năm hình thành và phát triển, VAS Group hiện có 6 công ty thành viên:

1. Công ty TNHH MTV Thép VAS Nghi Sơn (NSS)

- Trụ sở tại Khu Liên Hợp Gang Thép Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

- Năng lực sản xuất lên đến 3.150.0000 tấn phôi và 1.500.000 tấn thép mỗi năm.

2. Công ty Cổ phần Thép Đà Nẵng (DNS)

- Trụ sở tại khu công nghiệp Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

- Công suất đạt 200.000 tấn/năm.

3. Công ty TNHH Thép VAS Việt Mỹ (VMS)

- Trụ sở tại khu công nghiệp Hòa Khánh, thành phố Đà Nẵng.

- Công suất đạt 250.000 tấn/năm.

4. Công ty TNHH MTV Thép VAS An Hưng Tường (AHT)

- Trụ sở tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

- Công suất luyện đạt 500.000 tấn/năm và công suất cán đạt 250.000 tấn/năm.

5. Công ty Cổ phần Thép VAS Tuệ Minh (TMS)

- Trụ sở tại huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

- Công suất đạt 500.000 tấn phôi thép và 500.000 tấn thép cán mỗi năm.

6. Công ty TNHH Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn (NSIP)

- Trụ sở tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

- Khả năng tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp tải trọng đến 70.000 DWT giảm tải và chở hàng container tải trọng đến 30.000 DWT, tàu chở hàng lỏng đến 70.000 DWT.

Sự ra đời của các công ty thành viên giúp VAS thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển bền vững với mô hình kinh tế tuần hoàn. Trong đó, các công ty chuyên môn cao về sản xuất thép có khả năng bổ trợ lẫn nhau, giúp nâng cao năng lực, đảm bảo sản lượng và chất lượng sản phẩm cao nhất, cảng biển tạo lợi thế cạnh tranh về logistics, tiến độ giao hàng và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Cảng Quốc tế Nghi Sơn không chỉ giúp quá trình vận chuyển sản phẩm thép VAS được liền mạch, thông suốt mà còn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động vận tải biển ở tỉnh Thanh Hóa nói riêng và khu vực Bắc Trung Bộ nói chung.

Với giá thành cạnh tranh và năng lực sản xuất nổi trội, thép VAS hiện đang phủ khắp thị trường cả nước, sở hữu hệ thống nhà phân phối và đại lý rộng khắp, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng. Các dự án lớn đã tin tưởng sử dụng thép VAS có thể kể đến Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú - TP.HCM, Khu liên hợp Tập đoàn ManWah - Bình Dương, Khu du lịch Bà Nà Hills - Đà Nẵng, Khu căn hộ cao cấp Asiana - Đà Nẵng, Cầu dây văng sông Hiếu - Quảng Trị…

Sản phẩm thép VAS không chỉ được tín nhiệm trong nước, mà còn chinh phục hơn 10 thị trường nước ngoài như Campuchia, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cu ba, Thuỵ Sỹ và mới đây nhất là Guatemala (Trung Mỹ).

Các sản phẩm thép VAS trên thị trường và chất lượng

Hiện tại VAS cung cấp cho thị trường các loại thép thanh, thép cuộn với thương hiệu “VAS”. Sản phẩm đa dạng: thép cuộn D6, D8 và thép thanh từ D10 đến D42.

  • Thép VAS thanh với các mác thép: SD295A, CB 300-V, CB 400-V, CB 500-V, Gr 40 (300), Gr 60 (420).
  • Thép VAS cuộn với các mác thép CB 240-T và CB 300-T.
Thép VAS là gì? Quá trình hình thành và phát triển của Thép VAS

Thép VAS đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), Nhật Bản (JIS) và Hoa Kỳ (ASTM). Thép VAS có cơ tính cao và ổn định, bề mặt đẹp, đơn trọng chuẩn ngang với các nhà máy hàng đầu. Nhà máy công suất lớn, phân bố tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Cùng với việc chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào nên đảm bảo nguồn cung rất dồi dào, không xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa.

Bên cạnh đó, VAS là nhà sản xuất thép lớn trên thị trường nên luôn chú trọng phát triển hệ thống phân phối. Các đại lý Thép VAS nhận được sự hỗ trợ tối đa từ tập đoàn, từ đó mang đến sự trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Thép VAS là một thương hiệu thép xây dựng uy tín, có chất lượng tốt trên thị trường, yên tâm lựa chọn cho các công trình xây dựng.

Nhà máy sản xuất thép VAS.
Nhà máy sản xuất thép VAS.

VAS có khu nhà sản xuất thép lớn thứ 2 Việt Nam (chỉ sau Tập đoàn Hòa Phát). Thép VAS được đánh giá là hãng thép xây dựng có chất lượng cao và ổn định. Tất cả sản phẩm đều được sản xuất đồng bộ từ thép Phế – Phôi – Thép thành phẩm trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất của hãng Danieli – Ý. Ngoài ra các sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn châu Âu ISO/IEC 17025:2005.

Tầm nhìn chiến lược của Thép VAS

Sau hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, các công ty thành viên là những trụ cột tạo nên một VAS Group “vững tầm”. Thép VAS mong muốn định hướng phát triển bền vững nền công nghiệp nặng thân thiện với môi trường, hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng và xã hội.

VAS Group hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn đa ngành.
VAS hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn đa ngành.

Định hướng của VAS đến năm 2030 sẽ trở thành Tập đoàn đa ngành, được khách hàng và đối tác tin cậy vì chất lượng sản phẩm và quy trình làm việc minh bạch. Bên cạnh lĩnh vực cốt lõi về sản xuất thép, VAS sẽ phát triển dịch vụ cảng biển, logistics, bất động sản và nông nghiệp công nghệ cao. Với hệ sinh thái hoàn chỉnh cùng sự đồng lòng phát triển của các công ty thành viên, Tập đoàn VAS “Vững vàng Tâm thép”, hướng đến tương lai với nhiều kỳ vọng, thực hiện hoài bão mang thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn, “Vươn cao tinh thần Việt” khắp năm châu.

Những thành tựu nổi bật của VAS trong chiến lược phát triển bền vững

Trong gần 25 năm hình thành và phát triển, VAS đã phát huy mạnh mẽ tinh thần “Vững vàng Tâm thép”, tạo nền tảng vững chắc gặt hái những thành tựu đáng tự hào trong lĩnh vực sản xuất. Được đầu tư dây chuyền công nghệ số 1 thế giới từ Danieli (một trong những Tập đoàn công nghiệp Italy hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất sắt thép), mỗi nhà máy thành viên của VAS là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng sản phẩm và dịch vụ bổ trợ, từ đó tạo nên sức mạnh phát triển bền vững, góp phần củng cố vị thế dẫn đầu của VAS trên thị trường thép trong và ngoài nước. Tổng công suất mỗi năm của VAS Group đạt:

  • 4.350.000 tấn phôi thép vuông.
  • 2.450.000 tấn thép xây dựng.

Từ những ngày đầu thành lập, VAS đã sớm nhận thức được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đặc biệt trong công tác phát triển sản xuất song song với bảo vệ môi trường. Từ đó, Tập đoàn đã chủ động xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững, đặt trọng tâm là phát triển nền công nghiệp nặng “xanh, sạch” thân thiện với môi trường. VAS đã áp dụng công nghệ lò điện cảm ứng trong quá trình sản xuất thép, giảm thiểu tác hại lên môi trường sống và tài nguyên thiên nhiên, giữ gìn vốn sống quý giá cho thế hệ tương lai. VAS Group tự hào là doanh nghiệp triển khai công nghệ này trên quy mô lớn bậc nhất tại Việt Nam.

Những thành tựu của VAS đã được cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá tích cực thông qua Chương trình vinh danh TOP50 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững Tiêu Biểu 2022.
Những thành tựu của VAS đã được cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá tích cực thông qua Chương trình vinh danh TOP 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững năm 2022.

Tinh thần “Tâm thép” còn được thể hiện rõ thông qua định hướng phát triển bền vững. Tập đoàn VAS chú trọng tạo ra một môi trường làm việc chính trực, sáng tạo với nhiều chính sách phúc lợi ổn định, nâng cao chất lượng đào tạo phát triển, tạo cơ hội thăng tiến cho người lao động, đem lại cho cán bộ nhân viên cuộc sống sung túc về vật chất lẫn tinh thần.

Ngoài ra, VAS cũng là doanh nghiệp nòng cốt trong các hoạt động xã hội về y tế, giáo dục như:

  • Ủng hộ 6 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật trị giá hơn 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Thanh Hóa, trong đó có 3 xe cứu thương cho các huyện Quan Hoá, Quan Sơn và Mường Lát.
  • Trao tặng 20,000 bình khí oxy cho chương trình “Trao oxy, nối dài sự sống” tại Tp. Hồ Chí Minh và Tp. Cần Thơ đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong việc phòng chống dịch Covid.
  • “Quỹ học bổng VAS – Vươn cao tinh thần Việt” đã tài trợ 3,5 tỷ đồng trao tặng 170 máy tính xách tay, học phí và sinh hoạt phí cho học sinh, sinh viên các trường trên toàn quốc.

Qua đó, Tập đoàn VAS khẳng định hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa lợi ích và trách nhiệm với khách hàng và đối tác; cũng như giữa Tập đoàn đối với cộng đồng xã hội.