Thông tin ban đầu được biết, vào khoảng 21h30' ngày 28/8, bà D. (SN1958, trú tại thôn Sao Vàng, xã Hoàng Phụ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đang cho chó Pitbull ăn (con chó này được gia đình bà D. nuôi được hơn 1 năm và nặng khoảng 40 kg) thì bất ngờ bị tấn công.

Giống chó pitbull thường hung dữ - Ảnh minh họa: Internet
Giống chó pitbull thường hung dữ. Ảnh minh họa: Internet

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bà D. được người nhà và hàng xóm đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Tuy nhiên, bà D. đã tử vong ngày 30/8, sau 2 ngày điều trị

Chủ tịch UBND xã Hoằng Phụ cho biết con chó pitbull tấn công bà D. nặng khoảng 40 kg, được con trai bà D. đưa về nuôi tại gia đình khoảng 1 năm nay.

Pitbull là một giống chó nhà có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi ở Anh và nuôi để làm vật giữ nhà và cũng được sử dụng trong những cuộc chọi chó. Chúng là giống chó được chọn giống từ loại chó bun Anh và chó sục. Đây là giống chó dữ, hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ được mệnh danh là sát thủ máu lạnh hay còn được gọi là chó chiến binh hay võ sĩ giác đấu.

Giống chó Pitbull đầu tiên được nuôi ở Anh vào thế kỷ thứ 18 dùng để đấu với các giống chó khác trong đấu trường hay trong một cái hố lớn để phục vụ cho những cuộc chiến máu me. Chúng còn được huấn luyện để đi săn.

Pitbull là giống chó nhập ngoại có nguồn gốc từ Mỹ, đặc tính rất hung dữ và hiếu chiến. Dòng chó này có nguồn gốc từ châu Mỹ và đang dần được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Được coi như hung thần của các loại chó chọi, với sức mạnh của cơ thể cộng với hàm răng sắc nhọn, khi đã xung trận Pitbull được ví như những chiến binh, chúng có thể cắn nhau đến hơi thở cuối cùng. Pitbull được xem là chúa tể của các loài chó chọi.