Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã chứng khoán TCH : HoSE) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, dự kiến tổ chức vào ngày 28/6 tới đây.

Theo tài liệu công bố, Tài chính Hoàng Huy đã lên kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2024 (1/4/2024 - 31/3/2025) với mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 800 tỷ đồng, đều giảm 35% so với mức thực hiện của năm tài chính 2023.

Trong tài liệu gửi cổ đông, lãnh đạo doanh nghiệp giải trình kế hoạch thận trọng là do đánh giá năm nay vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Công ty dự kiến duy trì song song các hoạt động phân phối ôtô và kinh doanh bất động sản.

Tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch đi lùi ước tính lãi ròng dự kiến đạt 800 tỷ

Lãnh đạo Hoàng Huy cho biết các dự án bất động sản đang đầu tư có quy mô lớn. Trong 3-5 năm tới, sản phẩm tại các dự án sẽ lần lượt được triển khai và bàn giao, giúp duy trì lợi nhuận cho công ty.

Ngoài ra, doanh nghiệp dự kiến chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 7% nhưng có thể thay đổi căn cứ vào kết quả kinh doanh thực tế khi kết thúc năm. Về kế hoạch chia cổ tức năm 2024, công ty sẽ trình cổ đông thông qua tỷ lệ và hình thức chi trả cụ thể sau.

Ban lãnh đạo Tài chính Hoàng Huy đánh giá, kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2024 là phù hợp với bối cảnh hiện nay khi hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn của nền kinh tế nói chung.

Hiện Tài chính Hoàng Huy đang tiến hành bàn giao tại dự án Hoàng Huy Commerce (3 ha). Dự án này được phát triển theo mô hình tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ chung cư cao cấp, với tổng cộng 4.014 căn hộ. Với vị trí “đắc địa” tại trung tâm Hải Phòng, đây là một trong những dự án trọng điểm của Tài chính Hoàng Huy.

Bên cạnh đó, Tài chính Hoàng huy còn sở hữu loạt dự án bất động sản có vị trí đắc địa ở Hải Phòng như khu đô thị Hoàng Huy Riverside, chung cư Grand Tower (quận Hồng Bàng), khu đô thị Hoàng Huy Mall, dự án căn hộ Commerce (quận Lê Chân), khu đô thị Pruska Town (huyện An Dương).

Trước đó vào ngày 17/5, UBND TP Hải Phòng đã có quyết định chấp thuận cho Hoàng Huy là nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng chỉnh trang đô thị (chung cư kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ) với hạng mục chính là toà chung cư thương mại cao 40 tầng, tổng mức đầu tư gần 3.200 tỷ đồng.

CTCP Đầu tư Dịch vụ tài chính Hoàng Huy do doanh nhân Đỗ Hữu Hạ là Chủ tịch HĐQT, hoạt động năng nổ trong lĩnh vực bất động sản. Theo dữ liệu của Công ty chứng khoán Vietcombank, Hoàng Huy hiện là doanh nghiệp phát triển quỹ căn hộ lớn nhất tại Hải Phòng.

Ở diễn biến khác, cổ phiếu TCH tuần vừa qua đã kết thúc phiên giao dịch tích cực với mức tăng 3,09% so với phiên liền trước để đóng cửa ở mức giá 20.000đ/cổ phiếu, đây cũng là mức giá cao nhất phiên của mã cổ phiếu này. Cổ phiếu TCH đã ghi nhận mức tăng gần 40% kể từ đầu năm. Trong đợt review quý II diễn ra vào ngày 7/6 vừa qua, FTSE Rusell đã thêm cổ phiếu này vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index.

Đà tăng của cổ phiếu TCH từ đầu năm đến nay không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của Chủ tịch Đỗ Hữu Hạ tăng mạnh. Tính theo giá thị trường, đại gia 69 tuổi người Hải Phòng đang trực tiếp nắm giữ khối tài sản có giá trị hơn 5.242 tỷ đồng.