Sau 10 năm được phát hành bởi Garena, Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) sẽ được nhà phát triển Riot Games tiếp quản.

Riot Games chỉ định VNGGames là nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam
Liên Minh Huyền Thoại là tựa game thể loại chiến thuật thời gian thực trên PC lớn nhất tại Việt Nam

Tựa game Liên Minh Huyền Thoại và cả chế độ chơi Đấu Trường Chân Lý (Teamfight Tactics) sẽ được Riot Games phát hành tại khu vực Đông Nam Á và Đài Loan (Trung Quốc) từ tháng 1/2023.

Như vậy, tổng số tựa game mà Riot Games tự phát hành tại khu vực sẽ được nâng lên con số 5, bao gồm VALORANT, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến và Huyền Thoại Runeterra cùng hai tựa game kể trên.

Trong công cuộc chuyển đổi nhà phát hành, Riot Games sẽ cho ra mắt các máy chủ Liên Minh Huyền Thoại và chế độ Đấu Trường Chân Lý mới, đồng nghĩa với việc các máy chủ của Garena sẽ ngừng hoạt động vào tháng 1/2023.

Để đảm bảo người chơi có thể thực hiện chuyển đổi cũng như duy trì được những dữ liệu hiện có trong tài khoản kịp thời, Riot Games sẽ phối hợp chặt chẽ với Garena trong các giai đoạn liên kết tài khoản bắt đầu từ ngày 18/11/2022.

Máy chủ cũ của Liên Minh Huyền Thoại sẽ ngừng làm việc từ tháng 1/2023. Toàn bộ dữ liệu trò chơi trước đây của người dùng sẽ được đảm bảo đồng bộ. Ngoài ra, những thông tin cá nhân khách hàng cung cấp cho Garena sẽ không chuyển sang phía Riot Games.

Riot Games cho biết việc chuyển đổi có thể xuất hiện trục trặc do số lượng tài khoản rất lớn, công ty khuyến cáo người chời nên thực hiện việc chuyển đổi sớm. Ngoài ra, tiền tệ và giá vật phẩm trong các tựa game cũng sẽ có sự thay đổi.

Riot Games chỉ định VNGGames là nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam
VNGGames đã được Riot chỉ định trở thành những nhà phát hành mới cho Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý tại Việt Nam.

Tuy lượng người chơi thường xuyên của Liên Minh Huyền Thoại không còn ở giai đoạn đỉnh cao, đây vẫn là tựa game thể loại chiến thuật thời gian thực trên PC lớn nhất tại Việt Nam. Trận chung kết của kỳ World Championship vừa qua cũng thu hút gần 700.000 người theo dõi trên kênh phát sóng tiếng Việt.

Riot Games sẽ tự phát hành game trên khắp Đông Nam Á, trong khi Taiwan Mobile và VNGGames đã được Riot chỉ định trở thành những nhà phát hành mới cho Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý lần lượt tại Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.