Trước tình hình dịch bệnh, nhiều tỉnh thành siết chặt kiểm tra với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp vi phạm như 2 thanh niên trong clip dưới đây.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, 2 thanh niên ra đường không lý do và bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện. Tuy nhiên, thay vì phạt tiền, lực lượng chức năng đã có hình phạt vô cùng đơn giản nhưng đủ khiến 2 người này không thể quên và dám vi phạm lại nữa.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, cũng nhận được không ít sự quan tâm, thích thú của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, màn xử phạt có 102 của lực lượng chức năng là vô cùng hợp tình, hợp lí, vừa có sự răn đe vừa có tính nhân văn.

Cư dân mạng vô cùng đồng tình với hình thức xử phạt này của lực lượng chức năng.
Cư dân mạng vô cùng đồng tình với hình thức xử phạt này của lực lượng chức năng.

Hiện nay, giữa thời điểm cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh, mỗi cá nhân cần phải nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của các cấp chính quyền về phòng chống và ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.