Snapdragon Summit là hội nghị cấp cao về công nghệ chip bán dẫn, được tổ chức thường niên bởi tập đoàn công nghệ Qualcomm. Sự kiện năm nay diễn ra từ 15 - 17/11 tại Hawaii (tức 16 - 18/11 theo giờ Việt Nam).

Tại sự kiện này, Qualcomm đã công bố thế hệ chip mới của hãng cùng các giải pháp giúp nhà phát triển có thể đẩy nhanh ứng dụng các nghiên cứu mới vào thực tế. Tâm điểm sự kiện là sự kiện ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 (Snapdragon 8 Thế hệ thứ 2).

Qualcomm ra mắt chip bán dẫn cao cấp Snapdragon 8 Gen 2
Qualcomm đã chính thức giới thiệu nền tảng chip di động thế hệ mới Snapdragon 8 Gen 2.

Ông Chris Patrick - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc mảng di động của Qualcomm cho biết, GPU Adreno mới mang đến hiệu năng xử lý đồ họa nhanh hơn 25% và bên cạnh đó CPU Kryo không chỉ giúp hệ thống chạy mượt hơn mà còn bảo đảm tiết kiệm điện năng lên đến 40%.

"Chúng tôi khát khao muốn được giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn mỗi ngày và vì thế, chúng tôi thiết kế Snapdragon 8 thế hệ thứ 2. Đây sẽ là chuẩn mực cho các smartphone cao cấp vào năm 2023.

Con chip mới này sẽ phá vỡ giới hạn của trí tuệ nhân tạo (AI), kết nối tuyệt vời, cho phép người dùng trải nghiệm game và công việc hiệu quả đáng kinh ngạc trên thiết bị của họ”, ông Patrick nói thêm.

Chip di động thế hệ mới này sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm nay trên các thiết bị của Asus, Motorola, Sony…

Qualcomm ra mắt chip bán dẫn cao cấp Snapdragon 8 Gen 2
Snapdragon 8 Gen 2 sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm nay

Bên cạnh đó, Qualcomm cũng giới thiệu Qualcomm Fast Connect 7800 hỗ trợ mạng Wi-Fi 7 mới nhất và khả năng kết nối Bluetooth kép.

Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp trong toàn bộ hệ thống, kết hợp cùng vi xử lý tín hiệu số Qualcomm Hexagon được cải tiến, sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn, cho hiệu năng AI tăng 4.35 lần so với thế hệ trước.

Ông Ziad Asghar, Phó Chủ tịch Quản lý sản phẩm của Qualcomm, cho biết: "Việc cung cấp bộ công cụ này cho các cộng đồng nhà phát triển mới sẽ tiếp tục cho phép đổi mới nền kinh tế kỹ thuật số và thúc đẩy những điều tốt đẹp hơn.

"Bằng cách giảm thiểu thời gian từ ý định đến nguyên mẫu sẽ cho phép các cộng đồng này tận dụng chung một lộ trình công nghệ của chúng tôi cho nhu cầu sản phẩm của họ", ông Asghar giải thích thêm.

Qualcomm cho biết nhiều hãng điện thoại lớn sẽ ra mắt một chiếc điện thoại di động được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2. Lô điện thoại di động đầu tiên dựa trên bộ vi xử lý này sẽ được tung ra thị trường trước cuối năm nay.