Sau khi có kết quả tư vấn đánh giá trị tài sản, Cục Hàng hải Việt Nam đã lựa chọn Công ty Đấu giá hợp danh Kiên Giang tổ chức đấu giá tài sản là: “Quyền khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển An Thới", với thời hạn từ quý IV/2022 đến năm 2063 (41 năm 3 tháng).
Theo ông Lê Hoàng Minh, Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông (Bộ Giao thông Vận tải - GTVT) cho biết, Bộ GTVT đã ủy quyền cho Cục Hàng hải Việt Nam triển khai các bước tiếp theo để chọn nhà khai thác mới khai thác cảng biển An Thới theo hình thức đấu thầu.
Đề án sau khi được Cục Hàng hải Việt Nam xây dựng đã được xin ý kiến các bộ, ngành và đến nay đã được phê duyệt.
Ông Nguyễn Đình Việt, Quyền Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết sau khi đề án được phê duyệt, Cục Hàng hải Việt Nam đã lựa chọn tư vấn thẩm định giá để đánh giá giá trị tài sản sẽ cho thuê.
Sau khi có kết quả tư vấn đánh giá giá trị tài sản, Cục Hàng hải Việt Nam đã lựa chọn Công ty Đấu giá hợp danh Kiên Giang tổ chức đấu giá tài sản là: “Quyền khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển An Thới.”
Ngày 8/8 vừa qua, Công ty Đấu giá hợp danh Kiên Giang đã ra thông báo mời các tổ chức có đủ điều kiện, năng lực tham gia đấu giá tài sản trên.
Cũng theo ông Nguyễn Đình Việt, quan điểm của Cục Hàng hải Việt Nam là phải lựa chọn được những doanh nghiệp có năng lực tài chính và kinh nghiệm khai thác cảng biển. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phải có khả năng tạo nhiều nguồn thu để hạ tầng kỹ thuật đã được đầu tư phát huy hiệu quả, không bị lãng phí.
Đây là loại tài sản đặc thù, nếu không có kinh nghiệm khai thác cảng sẽ không thể phát huy hết công năng ý nghĩa của công trình trong thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Cảnh biển An Thới. Ảnh: Internet
Theo thông báo số 414/TB-KGAP ngày 8/8/2022 về việc mời gian gia đấu giá tài sản của Công ty Đấu giá hợp danh Kiên Giang. Tên tài sản đấu giá: “Cho thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng cảng An Thới, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang."
Danh mục tài sản gồm 17 loại, trong đó có bến 3.000WT, đường nội bộ cảng, sân ga, bãi đỗ nhà xe, bãi chứa hàng, nhà ga, kho hàng hóa, xưởng cơ khí; bến truyền tải, nhà thường trực…
Trong thông báo này nêu rõ đơn vị trúng đấu giá được quản lý, khai thác cảng biển An Thới theo mục đích, hình thức và thời hạn sử dụng.
Cụ thể, về mục đích quản lý, khai thác cảng biển An Thới; hình thức cho thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng cảng biển An Thớivới thời hạn từ quý 4/2022 đến năm 2063 (41 năm 3 tháng).
Giá khởi điểm thu cố định là gần 172 tỷ đồng; giá biến đổi được xác định theo tỷ lệ phần trăm của doanh thu khai thác tài sản kết cấu hạ tầng cảng biển An Thới cho thuê hàng năm. Dự kiến thời gian tổ chức đấu giá vào lúc 9h ngày 26/8/2022.
Liên quan đến thời gian xây dựng đề án kéo dài ảnh hưởng đến việc khai thác cảng An Thới, ông Lê Hoàng Minh cho biết, việc xây dựng đề án mất rất nhiều thời gian do phải nghiên cứu, áp dụng các quy định pháp luật, đồng thời phải xin ý kiến các bộ, ngành. Mặt khác, cũng là để đề án đảm bảo áp đúng pháp luật tránh thất thoát tài sản của nhà nước các đơn vị của Bộ và Cục Hàng hải Việt Nam đã phải tham vấn, nghiên cứu rất kỹ.
Hiện ngoài nhóm nhà đầu tư cũ từng tham gia đấu giá quyền khai thác cảng An Thới vào năm 2014, cảng biển này đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn khác, trong đó có Tập đoàn Sun Group.
Cảng An Thới là cảng biển do Nhà nước đầu tư, tổng chi phí 128 tỷ đồng, công suất thiết kế 280.000 tấn hàng hóa/năm, 440.000 lượt hành khách/năm. Tại thời điểm công trình được đưa vào khai thác (năm 2012), An Thới là cảng đầu mối (cảng chính) và là cảng duy nhất tại Phú Quốc có thể tiếp nhận tàu biển có tải trọng đến 3.000 DWT.
Trước đó, vào tháng 1/2014, Cục Hàng hải Việt Nam đã cho liên danh nhà đầu tư là Công ty cổ phần Dịch vụ vận tải Sài Gòn - Công ty cổ phần Hàng hải và Đầu tư phát triển Hiệp Phước (Liên danh TRANACO - HPI) thuê kết cấu hạ tầng cảng An Thới với thời gian thuê từ năm 2014 đến năm 2043. Hai nhà đầu tư này đã lập Công ty cổ phần Đầu tư khai thác cảng biển hàng hải An Thới để thực hiện hợp đồng với Cục Hàng hải Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Hợp đồng, do một số nguyên nhân từ bên thuê, Cục Hàng hải Việt Nam đã đơn phương chấm dứt Hợp đồng vào ngày 1/1/2021.
Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nhằm đảm bảo khai thác lâu dài, phù hợp với định hướng phát triển, doanh nghiệp dự án đã đề xuất điều chỉnh, nâng cấp quy mô cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E.
Quy mô thị trường đầu tư ESG tăng trưởng vượt bậc những năm gần đây. Sự gia tăng này cho thấy ngày càng nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội để tạo ra cả lợi nhuận tài chính và tác động xã hội, môi trường tích cực.
Trên thế giới, nhiều tổ chức tín dụng, nhà đầu tư lớn như GRESB, IFC, ADB hay quỹ đầu tư châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… đang sử dụng ESG như một tiêu chí “lọc” dự án bất động sản xanh. Tại Việt Nam, xu hướng này đang hình thành rõ ràng hơn.
Đại biểu Quốc hội đề xuất tận dụng các trụ sở công dôi dư sau sắp xếp, sáp nhập để xây dựng nhà đỗ xe thông minh kết hợp trạm sạc xe điện và thư viện mini.
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 304/TB-VPCP ngày 17/6/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) với Thủ đô Hà Nội.
Từ 1/7, chủ tịch UBND cấp xã sẽ có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất lần đầu cho người dân. Thời gian cấp giấy chứng nhận không quá 3 ngày làm việc.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 1916/QĐ-UBND, phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với Khu đô thị du lịch Nhơn Phước, tọa lạc tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch.
Dự án Sân Golf Uông Bí được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Sân Golf Hạ Long Bay, với quy mô xây dựng lên tới 140ha tại khu vực hồ Yên Trung, thuộc phường Phương Đông, tương lai sẽ là phường Yên Tử.
Ngày 14/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng thông tin, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng (giai đoạn 1); vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.
Chính phủ chỉ đạo cắt giảm thủ tục cấp giấy phép xây dựng tại các khu vực đã có quy hoạch chi tiết 1/500 hoặc đã phê duyệt thiết kế đô thị, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.
UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Thông báo số 191/TB-UBND về việc thu hồi đất đối với Dự án Du lịch nghỉ dưỡng Phương Thảo do Công ty TNHH Lộc Phát Bình Thuận làm chủ đầu tư, tại xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình. Lý do thu hồi là chủ đầu tư vi phạm quy định pháp luật về đất đai.
Đại diện Sở Xây dựng cho biết, TP Hà Nội chưa có bất kỳ chủ trương hay chỉ đạo gì liên quan đến bổ sung quy hoạch tuyến hầm hay đầu tư xây dựng tuyến hầm nối từ cầu Tứ Liên đến đường Văn Cao - Hồ Tây như dư luận phản ánh.
Theo , ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), cho rằng việc sửa đổi các quy định tại Điều 50, 51 của Nghị định 103 và điểm d khoản 2 Điều 257 Luật Đất đai 2024 là hết sức cấp bách nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giảm chi phí đầu vào và khơi thông nguồn cung nhà ở.
Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ Long vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt làm chủ đầu tư dự án Khu chung cư, dịch vụ thương mại tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long.
Chiều 12/6, tại kỳ họp thứ 9, thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh trình Quốc hội chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP HCM.
Theo khảo sát tháng 5/2025 do Trung tâm Nghiên cứu thị trường One Mount Group thực hiện tại Hà Nội, căn hộ chung cư là loại hình bất động sản được quan tâm nhiều nhất, trong đó thế hệ trẻ 18-34 tuổi chiếm tỷ lệ đáng kể với 27%, phản ánh xu hướng về nhu cầu sở hữu nhà ở sớm.
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 356/TB-VP về Kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh tại cuộc họp nghe báo cáo về tiến độ triển khai các dự án đầu tư: xây dựng cầu Trần Hưng Đạo; xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường hai đầu cầu.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?