22 người ăn hết 42,5 triệu hải sản không phải là chặt chém

Ngày 9/5 vừa qua tại Khánh Hòa đã diễn ra buổi họp báo công bố chương trình văn hóa, du lịch, thể thao "Nha Trang - Chào hè 2022" do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

Một trong những vấn đề dược giới truyền thông quan tâm là vụ việc nhóm 22 thực khách ăn hết 42,5 triệu hải sản tại một quán hải sản ở TP Nha Trang.

Liên quan đến sự việc này, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang - ông Phan Thanh Liêm khẳng định đây không phải là hành vi chặt chém vì qua kiểm tra thì giá chủ quán đưa ra không lệch so với mặt bằng chung, và cửa hàng cũng đã niêm yết giá. Đoàn kiểm tra đã xử lý nghiêm một số mặt hàng chưa niêm yết giá. Theo PCT TP Nha Trang chia sẻ, giá cả tôm hùm tăng theo mùa và kích cỡ, theo thị trường thì tôm hùm size 1 -2 kg đã có giá 2,1 triệu đồng/kg.

Phó Chủ tịch TP Nha Trang kết luận vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng của nhóm 22 người
Lãnh đạo Nha Trang khẳng định thành phố có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của du khách và bảo vệ thương hiệu du lịch của thành phố.

Lãnh đạo Nha Trang cũng cho biết, Nha Trang có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của du khách và bảo vệ thương hiệu du lịch của thành phố. Nếu gặp vấn đề bất hợp lý khi đến Nha Trang, du khách cứ phản ánh qua đường dây nóng. Chính quyền sẽ kịp thời ứng cứu, tạo điều kiện cho du khách cũng như bảo vệ thương hiệu du lịch cho Khánh Hòa.

Tại sự việc trên, vì khách ở xa nên đoàn kiểm tra liên ngành đã làm việc trực tuyến để hai bên trình bày. Sau đó, giữa du khách và nhà hàng hải sản đã có tiếng nói chung. Hai bên cảm thông, chia sẻ, thống nhất bỏ qua thiếu sót đáng tiếc không đáng có. Du khách đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của cơ quan chức năng TP Nha Trang.

Trước đó, ngày 28/4, trên Facebook xuất hiện bài đăng tố quán hải sản C.S tại Nha Trang “chặt chém” với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho các món hải sản tươi sống gồm: 5,8kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8 kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1 kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg; 4,8 kg ốc giác với giá 1,3 triệu đồng/kg; 6kg ốc Côn Đảo với giá 480.000 đồng/kg cùng một số mặt hàng khác.

Ngay khi có thông tin phản ánh, ngày 29/4, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Trung tâm Y tế thành phố, Công an thành phố, Trạm Chăn nuôi Thú y thành phố và UBND phường Vĩnh Nguyên tiến hành kiểm tra xác minh.

Qua xác minh, khoảng 22h ngày 27/4, có 1 đoàn khách 22 người đến quán hải sản C.S để ăn uống, trong đoàn có 1 người đại diện chọn món ăn.

Trước khi chọn món ăn và chế biến đều được nhân viên nhà hàng tư vấn rất kỹ, thỏa thuận và khách đồng ý giá rồi mới chế biến. Việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là 1 người khác nhưng khi tính tiền là một người khác và người đăng tin lên mạng xã hội là em gái của người tính tiền.

Nha Trang - Chào hè 2022 sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8

Giám đốc Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa - ông Nguyễn Thanh Hà cho biết, chương trình "Nha Trang - Chào hè 2022" được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 8 và kéo dài đến cuối năm với 34 chương trình, hoạt động.

Phó Chủ tịch TP Nha Trang kết luận vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng của nhóm 22 người
Chương trình Nha Trang - Chào hè 2022 sẽ được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 8 và kéo dài đến cuối năm với 34 chương trình, hoạt động.

Từ ngày 3/6 đến ngày 5/6 gồm các hoạt động chính như: Chương trình nghệ thuật Văn hóa dân gian Khánh Hòa "Đêm sắc màu huyền diệu"; Đêm hội Thời trang "Sắc biển"; Chương trình nghệ thuật "Nha Trang - Rực rỡ những sắc màu"; Lễ hội âm nhạc Ocean Holic Nha Trang 2022; Sắp đặt các điểm trang trí ấn tượng, nổi bật để phục vụ Nhân dân và du khách lưu lại những bức ảnh lưu niệm thật đẹp và đầy ý nghĩa…

Từ ngày 16 đến 19-6 có: Liên hoan du lịch biển dự kiến diễn ra; Cuộc thi Hoa hậu du lịch Biển Việt Nam 2022; Triển lãm "Đặc trưng văn hóa các dân tộc thiểu số tiêu biểu khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên" được tổ chức trưng bày tại Bảo tàng tỉnh...

Từ 4/8 đến ngày 7/8: Lễ hội ẩm thực thị xã Ninh Hòa được tổ chức tại khu du lịch Dốc Lết – Ninh Hòa; Biểu diễn nghệ thuật bài chòi tại thị xã Ninh Hòa và Lễ hội trái cây Khánh Sơn...