HMD Global mới đây đã giới thiệu chiếc Nokia G21 tại thị trường châu Âu. Đây là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, là phiên bản kế nhiệm của chiếc G20 ra mắt vào năm ngoái. Phiên bản năm nay đã có một thiết kế mới hơn, không còn đặc trưng của Nokia nữa. Ngoài ra, màn hình, camera của G21 cũng được nâng cấp, trong khi mức giá của máy chỉ khoảng hơn 4 triệu đồng.

Nokia G21 ra mắt với thiết kế "mất chất", giá rẻ 4.4 triệu đồng - Ảnh 1.

Với Nokia G21, HMD Global đã không còn mang thiết kế đặc trưng của Nokia lên dòng máy này nữa. Giờ đây, nếu che đi logo "Nokia", chắc hẳn không ai biết được đây là một chiếc smartphone tới từ thương hiệu Nokia đã từng nổi tiếng đình đám một thời. Chắc hẳn ai cũng nghĩ đây là một chiếc máy Trung Quốc, tới từ Motorola chẳng hạn. Mà suy cho cùng, giờ đây Nokia cũng đã thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc.

Nokia G21 ra mắt với thiết kế "mất chất", giá rẻ 4.4 triệu đồng - Ảnh 2.

Nokia G21 trang bị màn hình LCD IPS độ phân giải HD+ ở mặt trước, ưu điểm là có tần số quét 90Hz và có độ sáng 400 nits đủ dùng. Màn hình này có kích thước 6.5 inch, sử dụng thiết kế "giọt nước" tương đối lỗi thời với camera selfie 8MP.

Nokia G21 ra mắt với thiết kế "mất chất", giá rẻ 4.4 triệu đồng - Ảnh 3.

Mặt lưng của G21 được hoàn thiện từ nhựa với khung viền nhựa, trang bị hệ thống 3 camera chính gồm camera góc rộng 50MP, camera macro 2MP và camera đo chiều sâu 2MP. Máy có 2 tùy chọn màu sắc là màu xanh và màu nâu.

Nokia G21 ra mắt với thiết kế "mất chất", giá rẻ 4.4 triệu đồng - Ảnh 4.

Về hiệu năng, Nokia G21 trang bị con chip Unisoc T606 12nm. Đây là một con chip thường được trang bị trên các dòng máy có giá thành rẻ, cho hiệu năng ở mức cơ bản, đủ dùng với các tác vụ phổ thông. Máy có RAM 3GB hoặc 4GB, bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB. Viên pin đi kèm có dung lượng không đổi 5050mAh, không hỗ trợ sạc nhanh.

Nokia G21 được bán ra tại thị trường châu Âu với mức giá chỉ 170 EUR, tương đương khoảng 4.4 triệu đồng.