Thay đổi thiết kế lớn trên iPhone 15 Pro

Một trang thông tin có tên LeaksApple Pro đã hé lộ iPhone 15 sẽ ra mắt vào năm 2023 dự kiến có bốn phiên bản. Trong đó bao gồm: iPhone 15 tiêu chuẩn, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra.

'Nhà táo' rò rỉ thông tin ban đầu về iPhone 15 Pro và iPad 16 inch sẽ ra mắt năm 2023
Rò rỉ một số thông tin về thiết kế của dòng iPhone 15 sẽ được ra mắt trong năm 2023.

Đáng nói, iPhone 15 Pro sẽ có hai thay đổi lớn ở thiết kế, đó là USB-C và nút cảm ứng lực thể rắn.

Trước đó, nhà phân tích Ming Chi Kuo chia sẻ trên Twitter về việc Apple dự định thay thế nút nguồn và âm lượng trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max bằng nút cảm ứng lực thể rắn. Apple sẽ sử dụng các mô tơ rung Taptic Engine để mô phỏng cảm giác bấm nút.

Theo ông Kuo, chỉ có iPhone cao cấp là có thay đổi này. Như vậy, hai mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn vẫn duy trì thiết kế cũ, còn thiết kế mới được cho là giúp tăng độ bền cho các dòng iPhone cao cấp hơn.

Bên cạnh đó, nhiều thông tin còn hé lộ rằng iPhone 15 sẽ là dòng iPhone đầu tiên bỏ cổng Lightning và thay bằng cổng USB-C. Động thái này được cho là nhằm tuân thủ các quy định mới đây của Liên minh châu Âu về việc bắt buộc các nhà sản xuất điện tử dùng chuẩn USB-C trong các thiết bị bán ra từ năm 2024.

Những cập nhật mới trong dòng iPhone 15 sẽ dần dần được hé lộ trong thời gian tiếp theo.

iPad màn hình cỡ "đại"

Nguồn tin The Information cho biết, Apple có thể đang nghiên cứu phát triển một chiếc iPad lớn với màn hình lên tới 16 inch. Nếu có thể ra mắt trong năm 2023 thì các fan của Apple cũng phải đợi tới cuối năm.

”Thiết bị mới sẽ xoá nhoà khoảng cách giữa iPad và MacBook khi trang bị màn hình hiển thị tương đương với màn hình mẫu laptop lớn nhất của Apple”, The Information khẳng định.

So với chiếc iPad lớn nhất của Apple hiện tại với màn hình 12,9 inch thì chiếc iPad 16 inch sẽ có khác biệt rất lớn. Ở phân khúc khác, Apple đã cho ra mắt sản phẩm iPad Mini với màn hình 8,3 inch.

Có khả năng, chiếc iPad có màn hình cỡ ”đại” nói trên sẽ dành cho các đối tượng người dùng chuyên nghiệp hơn như hoạ sĩ, người thiết kế đồ hoạ….

'Nhà táo' rò rỉ thông tin ban đầu về iPhone 15 Pro và iPad 16 inch sẽ ra mắt năm 2023
iPad 12,9 inch hiện đang là dòng iPad có màn hình lớn nhất của Apple

Tuy nhiên, vẫn chưa có nguồn thông tin nào hé lộ Apple sẽ đặt tên cho sản phẩm iPad mới này là gì.

Đáng nói, trước khi một chiếc iPad có màn hình 16 inch có thể đến tay người dùng, các chuyên gia phân tích rằng, Apple có thể ra mắt các mẫu iPad nhỏ hơn như mẫu 14,1 inch, trang bị màn hiển thị mini-LED dành cho phân khúc cao cấp.

Vào tuần trước, công ty này cũng đã giới thiệu iPad Gen 10 với thiết kế vuông vức tương tự iPad Air và iPad Pro với màn hình 10,9 inch.