Đoàn liên ngành đã yêu cầu UBND quận Bắc Từ Liêm rà soát hồ sơ, tạm thời đình chỉ hoạt động của nhà hàng Thu Hằng 2.
Đoàn liên ngành đã yêu cầu UBND quận Bắc Từ Liêm rà soát hồ sơ, tạm thời đình chỉ hoạt động của nhà hàng Thu Hằng 2.

Vừa qua, Đoàn liên ngành số 2 TP Hà Nội do lãnh đạo Sở NN&PTNT Hà Nội làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra các điều kiện sản xuất, kinh doanh tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Kiểm tra tại nhà hàng Thu Hằng 2 (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm), Đoàn kiểm tra đã phát hiện một loạt vi phạm nghiêm trọng. Cụ thể, nhà hàng Thu Hằng có khu bảo quản, chế biến thực phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn; nguyên liệu mà cơ sở sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ; tủ bảo quản để lẫn lộn nguyên liệu tươi sống và thức ăn đã nấu chín. Đáng chú ý, dù nhà hàng Thu Hằng kinh doanh mặt hàng chính là bia nhưng nhà hàng này lại không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của bia.

Do đó, đoàn liên ngành đã yêu cầu UBND quận Bắc Từ Liêm rà soát hồ sơ, tạm thời đình chỉ hoạt động của nhà hàng Thu Hằng 2.

Được biết, nhà hàng Thu Hằng 2 là một trong 9 cơ sở kinh doanh tại quận Bắc Từ Liêm xử phạt vi phạm hành chính trong "Tháng hành động vì ATTP".

Tại quận Hoàn Kiếm, trong số 554 cơ sở được kiểm tra, quận đã xử phạt hành chính 32 cơ sở, với tổng số tiền gần 115 triệu đồng. Đặc biệt, 6 cơ sở kinh doanh đã bị quận tạm đình chỉ hoạt động để tập trung khắc phục những lỗi vi phạm.

Cơ quan chức năng các huyện như Mỹ Đức, Ứng Hòa, Mê Linh… cũng ghi nhận và tiến hành xử phạt nhiều cơ sở vi phạm quy định về ATTP với lỗi vi phạm chủ yếu là không tuân thủ quy định về vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm; không có giấy xác nhận kiến thức ATTP và một số điều kiện sản xuất, kinh doanh chưa bảo đảm…

Theo Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Hà Nội - ông Ngô Đình Loát, quá trình kiểm tra của Đoàn liên ngành số 2 TP Hà Nội vừa qua cho thấy, hầu hết các địa phương đã triển khai nghiêm túc, bài bản kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì ATTP” của UBND TP Hà Nội và số lượng cơ sở bị xử phạt của năm sau luôn cao hơn năm trước.

Lãnh đạo Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Hà Nội cho rằng, tại một số địa phương vẫn còn nhiều trường hợp được ghi nhận có vi phạm nhưng chỉ bị nhắc nhở. Đơn cử như tại quận Hoàn Kiếm, có 13 trường hợp hay tại huyện Sóc Sơn, 5 cơ sở được xác định có lỗi vi phạm nhưng chỉ bị nhắc nhở, cho phép tự khắc phục.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho rằng, công tác bảo đảm ATTP tuyến quận, huyện khá tốt nhưng tại cấp xã, phường vẫn còn nhiều hạn chế, tình trạng nể nang, nương nhẹ vẫn phổ biến.