Theo Bloomberg đưa tin, “lợi nhuận bất ngờ đã đưa Vietnam Airlines (HoSE: mã chứng khoán HVN) trở thành cổ phiếu hàng không có hiệu suất hoạt động tốt nhất thế giới trong năm nay, bất chấp nguy cơ phá sản, công ty đã phục hồi sau đại dịch, lấy lại đà tăng trưởng”.
Theo Bloomberg, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã tăng 179% từ đầu năm 2024, nhờ nhu cầu đi lại phục hồi mạnh mẽ. Điều này đã thúc đẩy hãng công bố lợi nhuận quý đầu tiên sau hơn bốn năm liên tiếp thua lỗ.
Đây là một sự thay đổi đáng kinh ngạc đối với một hãng hàng không cho đến gần đây vẫn có nguy cơ phá sản và bị hủy niêm yết khỏi Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE). Hiện tại, Vietnam Airlines đang vượt trội hơn các đối thủ trong khu vực như Singapore Airlines, tăng 7,8% trong năm nay và Air China, giảm 3,7%.
Vietnam Airlines đang kỳ vọng sẽ ghi nhận "doanh thu và lợi nhuận quay vòng cao nhất mọi thời đại" trong năm nay, theo thông tin ngày 4/7 từ PYN Fund Management, một trong số ít nhà đầu tư tổ chức của công ty.
Các hãng hàng không trên khắp Đông Nam Á đang chứng kiến nhu cầu tăng trở lại khi các thị trường du lịch chính dần quay trở lại. Du khách từ Trung Quốc, nguồn du khách lớn nhất đến Việt Nam trước đại dịch, đã quay trở lại trong sáu tháng đầu năm nay, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước. Là hãng hàng không nội địa lớn nhất khai thác các tuyến bay, Vietnam Airlines đang sẵn sàng hưởng lợi.
Tuy nhiên, công ty vẫn cảnh giác với những thách thức trong kinh doanh. Trong một tuyên bố vào tháng trước, chủ tịch Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa đã trích dẫn "những bất ổn kinh tế vĩ mô" mà ngành phải đối mặt, đồng thời nhấn mạnh "mục tiêu chính" của hãng là giảm lỗ trong khi cân bằng doanh thu và chi tiêu.
Vietnam Airlines có kế hoạch thuê 20 máy bay A321 neo để tăng thêm các chuyến bay nội địa cũng như khu vực sau khi vận chuyển số lượng hành khách kỷ lục tại một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới.
Du lịch hàng không nội địa của Việt Nam đã giảm do thiếu hụt nguồn cung máy bay và giá vé máy bay tăng cao. Tuy nhiên, hãng hàng không này vẫn có tham vọng mở rộng trong năm nay bằng cách thêm các tuyến bay đến Đông Nam Á và châu Âu. Hãng cũng đang điều chỉnh tần suất các chuyến bay và tăng công suất trên các tuyến bay chính để "tận dụng nhu cầu".
Việt Nam có kế hoạch lớn cho sự tăng trưởng dài hạn trong lĩnh vực du lịch. Theo một cuộc khảo sát do Bloomberg thực hiện, du lịch được coi là một trong những ngành công nghiệp chủ chốt để tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng 6% trong năm nay và 6,5% vào năm 2025.
Theo các nhà phân tích Tim Bacchus và Eric Zhu của Bloomberg Intelligence, "tham vọng tăng cường sự nổi tiếng của Việt Nam với du khách nước ngoài sẽ là động lực tăng trưởng chính cho các hãng hàng không nội địa như Vietjet và Vietnam Airlines".
Hai nhà phân tích cho biết mục tiêu đạt 70 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2045 "có thể đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch lớn thứ hai ở Đông Nam Á sau Thái Lan".
Thị trường hàng không nội địa cũng đang mở rộng đáng kể với số lượng hành khách dự kiến tăng 15% trong năm nay so với năm 2023, theo Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam. Theo đó, thương mại hàng hóa nội địa tăng 8,5% so với năm ngoái.
Bất chấp đợt tăng giá gần đây, Vietnam Airlines vẫn là một hãng nhỏ trong lĩnh vực này với giá trị thị trường là 76 nghìn tỷ đồng. Con số này chỉ bằng khoảng một nửa quy mô của Qantas Airways của Úc và bằng một phần năm của Singapore Airlines.
Trong một sự đảo ngược vận mệnh rõ rệt, Vietnam Air đang nhắm đến mục tiêu lợi nhuận sau thuế là 4,2 nghìn tỷ đồng trong năm nay, theo một tuyên bố trên trang web của công ty. Đó là sau khi công bố khoản lỗ 5,6 nghìn tỷ đồng vào năm 2023.
Hồi cuối tháng 6, Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước được tự động gia hạn thêm 3 lần tại thời điểm đến hạn trả nợ đối với dư nợ tái cấp vốn còn lại của các tổ chức tín dụng đang cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vay bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Thời gian gia hạn mỗi lần bằng thời hạn tái cấp vốn lần đầu, tổng thời gian các lần gia hạn tái cấp vốn tối đa không quá 5 năm (bao gồm 2 lần đã được gia hạn theo Nghị quyết số 135/2020/QH14).
Hiện tại, cổ phiếu của hãng hàng không này chỉ được phép giao dịch vào phiên buổi chiều do không báo cáo thu nhập đúng hạn. Hãng vẫn cần phải đẩy mạnh các nỗ lực tái cấu trúc và tái cấp vốn theo kế hoạch.
Vietnam Airlines mô tả năm 2024 là năm vượt qua thách thức và phục hồi, với trọng tâm hiện tại là "đặt nền tảng cho phát triển bền vững".
Công ty trí tuệ nhân tạo xAI của Elon Musk đang tiến gần đến việc hoàn tất thương vụ phát hành trái phiếu trị giá 5 tỷ USD do Morgan Stanley đứng đầu, bất chấp sự quan tâm khá dè dặt từ giới đầu tư.
Theo đó, vốn điều lệ của Công ty mẹ - VEC được phê duyệt đến hết năm 2026 là 39.366 tỷ đồng, tăng 38.251 tỷ đồng so với mức vốn điều lệ đã được phê duyệt đến năm 2023.
CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: mã chứng khoán PDR) công bố thông tin về ứng viên Thành viên độc lập HĐQT do Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt đề cử.
CTCP Tập đoàn Lộc Trời (LTG) sẽ trình lên ĐHĐCĐ thường niên 2025 diễn ra ngày 14/7 tới đây kế hoạch kinh doanh dự kiến thua lỗ và xin hủy phương án chi trả cổ tức năm 2023.
Ban lãnh đạo OpenAI hiện đang bàn bạc về khả năng cáo buộc Microsoft - nhà đầu tư lớn nhất của mình, có hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong quá trình hợp tác giữa hai bên.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết gần 24 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (mã chứng khoán NTC: UPCoM).
CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: mã chứng khoán NVL) vừa thông qua nghị quyết của Hội đồng quản trị về kế hoạch tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào đầu tháng 8 tới đây.
Với 2 phương án phát hành cổ phiếu Nhà Khang Điền sẽ tăng số lượng cổ phiếu đang lưu hành lên mức 1,12 tỷ cổ phiếu, tương đương vốn điều lệ 11.222,1 tỷ đồng.
Reddit vừa khởi kiện Anthropic - công ty đứng sau chatbot Claude AI - với cáo buộc thu thập trái phép hơn 100.000 bài đăng và bình luận của người dùng để huấn luyện mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của mình.
Cuộc đua giữa các ông lớn công nghệ trong lĩnh vực mạng xã hội ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang bước vào giai đoạn gay cấn. Trong khi OpenAI của Sam Altman chuẩn bị tung ra nền tảng đối trọng với X (Twitter cũ), Meta của Mark Zuckerberg lại nỗ lực tích hợp AI vào mọi sản phẩm, tạo nên một cuộc chiến mới về quyền lực dữ liệu và trải nghiệm người dùng trên mạng xã hội, theo chuyên trang công nghệ Freethink.
Trong tuần qua, Giám đốc điều hành Nvidia - Jensen Huang đã thực hiện chuyến công du châu Âu, mang theo sự hào hứng và tò mò đến mọi nơi ông ghé thăm. Thông điệp mà ông nhấn mạnh rất rõ ràng: Nvidia chính là công ty có thể giúp châu Âu xây dựng hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó nắm quyền chủ động trong kỷ nguyên công nghệ đầy biến động này.
Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, Đầu tư I.P.A công bố Đại hội dự kiến tổ chức ngày 24/6 tại Hà Nội. Trong đó, Đầu tư I.P.A trình cổ đông không trả cổ tức cho cổ đông trong năm 2024, đồng thời công bố đơn xin từ nhiệm chức danh Thành viên HĐQT của bà Nguyễn Ngọc Thanh.
Bộ Xây dựng đã chính thức cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc – chủ sở hữu thương hiệu Sun PhuQuoc Airways (SPA).
Hội đồng Quản trị Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã chứng khoán PGI) vừa ban hành Nghị quyết số 18/2025/PJICO/NQ-HĐQT về việc bổ nhiệm ông Trần Anh Tuấn giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty, nhiệm kỳ 5 năm, bắt đầu từ ngày 16/6/2025.
Ngày 12/6, dịch vụ điện toán đám mây của Google - Google Cloud, gặp sự cố gián đoạn nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu, khiến nhiều dịch vụ Internet lớn bị ngưng trệ hoặc hoạt động không ổn định.
Meta, công ty mẹ của Facebook, đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại 49% cổ phần của startup chuyên gắn nhãn dữ liệu Scale AI với giá trị 14,3 tỷ USD, theo Reuters.
CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: mã chứng khoán HQC) vừa công bố thông tin giao dịch cổ phiếu của Chủ tịch HĐQT, ông Trương Anh Tuấn.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?