Ngày 6/9, TAND quận Hà Đông, Hà Nội đã mở phiên xét xử đối với Trần Văn Thịnh (46 tuổi, trú tại đường Phan Huy Chú, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông), về tội Chống người thi hành công vụ, quy định tại khoản 1 điều 330 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tại phiên xét xử, căn cứ kết quả điều tra, HĐXX TAND quận Hà Đông đã tuyên phạt Trần Văn Thịnh 33 tháng tù giam, theo tội danh truy tố.

Trần Văn Thịnh bị tuyên phạt mức án 33 tháng tù.
Trần Văn Thịnh bị tuyên phạt mức án 33 tháng tù.

Theo cơ quan tố tụng xác định: Khoảng 15h ngày 25/8, tại chốt kiểm dịch Covid-19 thuộc địa bàn phường Quang Trung, quận Hà Đông, đối tượng Trần Văn Thịnh, điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang định đi qua chốt.

Khi được thành viên chốt kiểm dịch giải thích và yêu cầu đeo khẩu trang, đối tượng Thịnh không chấp hành, có hành vi chửi bới, giằng co, xô đẩy các thành viên của tổ công tác.

Ngay sau đó, đối tượng Thịnh đã bị lực lượng chức năng khống chế, lập biên bản bắt giữ, đưa về cơ quan Công an để tiếp tục công tác điều tra và xử lí về hành vi Chống đối người thi hành công vụ.

Làm việc tại trụ sở Công an quận Hà Đông, ban đầu Thịnh quanh co không nhận tội. Chỉ đến khi được lực lượng chức năng cho xem lại video ghi lại vụ việc, đối tượng mới thừa nhận hành vi sai phạm.

Đối với vụ việc, HĐXX cho biết, đây là bản án thích đáng, là bài học cho những người có hành vi ngông cuồng coi thường pháp luật giữa thời điểm đại dịch đang diễn biến phức tạp.