Những chiếc xe u oát vận chuyển khách du lịch không được cấp phép, không được chứng thực độ an toàn, ngang nhiên hoạt động với tần suất dày đặc trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt khu vực phố cổ.
Kiểm tra, xử lý xe UAZ chở khách du lịch phổ cổ Hà Nội cần làm nghiêm
Thông tin về đội xe “kỳ dị” này vẫn được công khai trên nhiều website du lịch, khiến du khách lầm tưởng đó là một món “đặc sản” của du lịch Hà Nội.
Không chỉ đi theo lộ trình qua một số điểm thắng cảnh trong nội đô, xe u oát còn sẵn sàng chở khách du lịch đi Sơn Tây, Ba Vì hay bất cứ đâu nếu "được giá". Các lực lượng chức năng có trách nhiệm quản lý, xử lý vi phạm của loại hình này không ít, bao gồm cả CSGT, Thanh tra Sở GTVT, Thanh tra Sở Du lịch…
Vậy vì sao thời gian qua xe u oát vẫn ung dung hoạt động, kinh doanh ngoài luồng, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho du khách và hình ảnh du lịch của TP. Mặt khác, những chiếc xe này liệu có được kiểm định kỹ thuật đầy đủ, bảo đảm điều kiện để vận chuyển hành khách, nhất là du khách nước ngoài.
Nếu xảy ra tai nạn giao thông, gây thương vong cho du khách, hình ảnh Hà Nội trong mắt bạn bè quốc tế sẽ tổn hại nghiêm trọng, khó có thể bù đắp.
Câu hỏi đặt ra: Nếu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sát sao, DN đã không thể ung dung kinh doanh vận tải không phép lâu như vậy. Và nếu Sở Du lịch nghiêm minh với những website, kênh thông tin, đơn vị tổ chức chào hàng, nhận đặt chỗ, đưa khách đi tour bằng xe u oát cũ, chưa chắc du khách đã đặt được xe mà đi.
Bởi vậy, việc kiểm tra, xử lý vi phạm trước mắt cần được làm thực chất, nghiêm túc, thông tin công khai rõ ràng trên mọi phương tiện đại chúng để người dân và du khách nắm được, tránh nguy cơ “tiền mất tật mang”. Sau đó, TP cần làm rõ câu chuyện trách nhiệm.
Ai đã buông lỏng quản lý, hay ngó lơ cho xe u oát kinh doanh vận chuyển du lịch bừa bãi suốt thời gian qua. Nếu không xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể, liệu đợt tổng kiểm tra này có như một số lần ra quân trước đây, rầm rộ trên báo đài rồi chìm trong thực tế, sau một thời gian đâu lại vào đấy.
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), nhóm năng lượng đồng loạt giảm trong phiên hôm qua, với cả 5 mặt hàng đều chìm trong sắc đỏ. Đáng chú ý, giá dầu thô tiếp tục nối dài chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp.
PMI tháng 9/2025 đạt 50,4 điểm, không thay đổi so với tháng 8. Đây là tháng thứ ba liên tiếp PMI ở trên ngưỡng 50 điểm, phản ánh sự phục hồi của ngành sản xuất, dù tốc độ còn chậm.
dự báo giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể tăng 157 đồng (0,8%) lên mức 19.767 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể tăng 133 đồng (0,7%) lên mức 20.293 đồng/lít.
Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, thị trường nguyên liệu công nghiệp ghi nhận những diễn biến tương đối trái chiều. Nổi bật trong đó là mặt hàng ca-cao khi ghi nhận mức giảm tới 3,65% xuống mức 6.749 USD/tấn - mức thấp nhất trong vòng 11 tháng qua.
Giá dầu Brent dừng ở mốc 67,02 USD/thùng, tương ứng với mức giảm khoảng 1,4%; trong khi đó, giá dầu WTI cũng đã ghi nhận mức giảm khoảng 1,7%, rơi xuống mốc 62,37 USD/thùng.
Theo báo cáo sơ bộ của Hải quan Việt Nam, lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8 là 16.274 chiếc, giảm 13,6%, tương ứng giảm 2.562 chiếc so với tháng trước.
Giá cà phê Arabica tăng tới hơn 3,1% so với tuần trước đó, đạt mức 8.334 USD/tấn trong khi giá cà phê Robusta cũng tăng khoảng 1,6% lên mức 4.201 USD/tấn.
Xuyên suốt tuần qua, giá dầu thô thế giới đã được thúc đẩy bởi sự gia tăng căng thẳng địa chính trị, đặc biệt là những diễn biến mới xoay quanh cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.
Bộ Công Thương cho biết, Ủy ban châu Âu vừa chính thức công bố áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam, với mức thuế 12,1%.
Theo Vasep, xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc & Hồng Kông trong 8 tháng đầu năm nay chứng kiến tăng trưởng âm giảm 4% so với cùng kỳ, chỉ đạt 357 triệu USD, chiếm 25% tỷ trọng trong tổng cá tra Việt Nam xuất khẩu. Riêng tháng 8, xuất khẩu cá tra sang thị trường này cũng giảm 4% so với cùng kỳ, đạt 55 triệu USD.
Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, toàn bộ 7 mặt hàng trong nhóm nông sản đồng loạt giảm giá, phản ánh tâm lý thận trọng bao phủ thị trường. Trong đó, ngô là mặt hàng chịu sức ép lớn nhất khi giá mất thêm 0,5% về mức 166 USD/tấn.
Sáng ngày 23/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 62,68 USD/thùng - giảm 1,4%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 66,68 USD/thùng - giảm 1,13%.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?