Theo PhoneArena, thông tin này được chuyên gia rò rỉ Jon Prosser thông báo trên kênh podcast Gears Up cùng với Andru Edwards và Jon Rettinger mới đây. Trong khi iPhone SE là dòng thiết bị cầm tay rẻ nhất của Apple thì iPhone XR là thành viên rẻ nhất trong loạt sản phẩm iPhone Xs/Xs Max ra mắt cùng thời điểm.

iPhone XR lấy cảm hứng thiết kế từ iPhone X với tai thỏ (notch) cùng khả năng điều hướng bằng cử chỉ và Face ID, cũng như chip A12 Bionic tích hợp sẵn. Tuy nhiên, màn hình 6,1 inch trên iPhone XR là LCD thay vì OLED như các mẫu X-series đắt tiền hơn.

iPhone SE 4 sẽ ra mắt vào năm 2023, kiểu dáng giống iPhone XR

iPhone SE 2022 hiện có màn hình LCD 4,7 inch. Trong khi đó, iPhone XR đã ngừng sản xuất có màn hình 6,1 inch, đồng thời trang bị pin lớn hơn. Thông thường, Apple trang bị chip mới nhất trên các mẫu máy thuộc dòng này. iPhone SE 2022 đi kèm chip A15 Bionic tương tự như iPhone 13.

Đáng chú ý là về máy ảnh khi iPhone SE mới nhất được cho là rất giống camera với iPhone XR. Cả hai mẫu đều tự hào đi kèm camera chính 12 MP với khẩu độ f/1.8, trong khi camera 7 MP ở phía trước có khẩu độ f/2.2. Nhà sản xuất iPhone có thể triển khai các tính năng phần mềm mới trên iPhone giá rẻ, chẳng hạn như Night Mode.

Nếu iPhone SE mới thực sự xuất xưởng vào năm 2023, điều này có nghĩa máy có thể đi kèm chip A16 Bionic mạnh mẽ. Tuy nhiên, thiết kế của sản phẩm có thể sẽ không thu hút người dùng muốn một smartphone có nút Home.

Mặt khác, việc trang bị màn hình 6,1 inch, tăng từ 4,7 inch hiện tại của iPhone SE 2022 sẽ mang lại trải nghiệm rộng rãi hơn. Điện thoại được cho là chỉ trang bị camera đơn 12 MP để chụp ảnh và quay video - một hạn chế so với xu hướng smartphone hiện nay.

Việc Apple đầu tư vào việc nâng cấp iPhone SE ngay trong năm sau được cho là bắt nguồn từ nhu cầu khá thấp khi người tiêu dùng có thể ít quan tâm đến một thiết bị có thiết kế lỗi thời. Thực tế là mẫu smartphone này có màn hình nhỏ và pin dung lượng thấp dẫn đến thời lượng sử dụng kém, biến nó trở thành chủ đề bị chủ sở hữu thiết bị phàn nàn.

Mặt khác, trang bị màn hình lớn hơn như của iPhone XR có thể làm hài lòng người dùng iPhone SE.

Với doanh số iPhone SE 2022 thấp như hiện nay, việc sử dụng một thiết kế hiện đại hơn hứa hẹn sẽ giúp cứu vãn dòng sản phẩm này.