Từ năm 2016, ngoài việc đưa sản phẩm của mình vào các cửa hàng, siêu thị và phát triển các chuỗi cửa hàng bán lẻ thì Vinamilk là doanh nghiệp trong ngành tiêu dùng nhanh (FMCG) đầu tiên tại Việt Nam phát triển thêm kênh kinh doanh thương mại điện tử (tạo gian hàng và bán hàng trực tuyến qua website, app) để nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Hiện tại, kênh bán hàng trực tuyến của Vinamilk ngoài trên website "https://giacmosuaviet.com.vn/" và app "Giấc mơ sữa Việt" thì hãng đã xây dựng hệ thống cửa hàng trên các nền tảng ứng dụng giao đồ ăn nhanh hàng đầu Việt Nam như Shoppe Food, BEA MIN, Grab Mar,...

Website bán hàng của Vinamilk
Website bán hàng của Vinamilk

Mua hàng trên web và ứng dụng cùng Vinamilk

Với hàng loạt kênh thương mại điện tử, bất cứ ở đâu, khi nào khách hàng đều có thể lựa chọn sản phẩm của Vinamilk bằng hai cách sau:

Đối với các ứng dụng liên kết như Shoppe Food, BEA MIN, Grab Mar, Zalo... người mua hàng nhập dòng chữ "Giấc mơ sữa Việt" tại thanh tìm kiếm để đến với chuỗi các cửa hàng mà Vinamilk đã mở bán tại các app trên.

Khách hàng có thể mua sản phẩm của Vinamilk bằng cách vào trang web https://giacmosuaviet.com.vn/ hoặc cài đặt app "Giấc mơ sữa Việt" có trên App Store và CH Play để sử dụng do hãng đầu tư phát triển.

Bước 1: Tạo và xác nhận tài khoản

Đối với người lần đầu thực hiện thao tác mua bán trên các cửa hàng thương mại điện tử, việc đầu tiên cần là làm tạo và xác thực tài khoản mới để có thể sử dụng. Người tiêu dùng cần cung cấp tên, địa chỉ nhận hàng, số điện thoại người nhận để shiper có thể liên hệ giao hàng. Thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật.

Việc tạo, xác nhận tài khoản chỉ cần thực hiện 1 lần, trong những lần tiếp theo mua hàng người tiêu dùng chỉ cần đăng nhập vào tài khoản đã được xác nhận. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thay đổi số điện thoại và địa điểm nhận hàng nếu muốn.

Bước 2: Tiến hành chọn cửa hàng

Khi đã hoàn thành xong bước thứ nhất, bây giờ người tiêu dùng có thể lựa chọn cửa hàng gần mình nhất theo danh sách cửa hàng mà Vinamilk cung cấp. Đối với một số app chỉ cần bật định vị là sẽ tự lựa chọn cửa hàng gần với khách nhất, nhằm tiết kiệm tối đa phí ship và thời gian giao hàng cho người mua.

Bước 4: Mua hàng

Mua hàng tại Shoppe Food một app liên kết của Vinamilk
Mua hàng tại Shoppe Food một app liên kết của Vinamilk

Khi đã chọn được cửa hàng phù hợp với mình nhất, người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm bằng cách: chọn vào mục "danh mục sản phẩm" trên thanh công cụ, ngoài ra có thể đánh tên sản phẩm mình cần vào ô "tìm kiếm".

Để giúp khách hàng tiếp cận được với nhiều sản phẩm hơn, trên giao diện của cửa hàng Vinamilk còn có thêm chuỗi các mặt hàng của hãng, đặc biệt là các sản phẩm mới, đang khuyến mãi và bán chạy trên thị trường. Bên cạnh đó, dưới mỗi mặt hàng, ngoài thông tin về sản phẩm, giá bán còn có thêm số lượng sản phẩm được bán ra và đánh giá của khách hàng đối với từng sản phẩm.

Các nền tảng, ứng dụng mua hàng trực tuyến của Vinamilk
Khách hàng dễ dàng lựa chọn các dòng sản phẩm ngay sau khi cài đặt app "Giấc mơ sữa Việt" có trên App Store và CH Play.

Khi đã tìm được sản phẩm ưng ý, người dùng có thể bấm vào "mua ngay" hoặc dấu "+" tùy app, các mặt hàng lựa chọn sẽ được chuyển vào "giỏ hàng". Tại đây, người mua có thể thao tác thêm, bớt số lượng hàng hóa và biết tổng số tiền mình cần chi là bao nhiêu. Khi đã tìm mua đủ các sản phẩm cần thiết khách sẽ nhấp vào ô "mua hàng" để chuyển qua bước xác thực.

Ngay sau đó, hệ thống sẽ xác nhận lại một lần nữa giá tiền, địa chỉ giao hàng cùng số điện thoại người nhận. Ngoài ra, một số app giao hàng sẽ có thêm các mã khuyến mãi giúp người mua tiết kiệm thêm một khoản phí. Khi đã được xác nhận đặt hàng thành công, khách chỉ cần ngồi nhà chờ điện thoại của shiper (người giao hàng).

Việc thanh toán cũng khá đơn giản, người mua có thể thanh toán qua thẻ Visa, ví điện tử hoặc thanh toán tiền mặt, chuyển khoản cho người giao hàng.

Các nền tảng, ứng dụng mua hàng trực tuyến của Vinamilk
Mua sữa Vinamilk qua ứng dụng không chỉ giúp bạn hạn chế tối đa việc có mặt nơi đông người mà còn tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi liên tục có các chương trình khuyến mại, giảm giá.

Ưu điểm mua sữa Vinamilk online

Thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã quét qua nhiều tỉnh thành trong cả nước, một số địa phương đã phải áp dụng chỉ thị giãn cách xã hội, việc đi lại, mua sắm hàng hóa diễn ra khó khăn hơn so với ngày thường. Bên cạnh đó, người dân cũng có tâm lí e ngại việc tiếp xúc đám đông khi tới chợ hay siêu thị. Nhiều gia đình thực hiện hạn chế tối đa việc đến những nơi đông người, ưu tiên lựa chọn các kênh mua sắm online.

Việc phát triển kênh bán hàng trực tuyến mang lại nhiều lợi thế, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh như Vinamilk khi khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng cao hơn lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng nhờ đó tăng theo.

Vinamilk tăng độ phủ sóng và phát triển các kênh bán hàng, chứng minh vị thế của mình trong ngành hàng tiêu dùng.

Với trang thương mại điện tử “Giấc mơ sữa Việt” cùng hệ thống hơn 500 cửa hàng khắp cả nước, Vinamilk giúp mọi người có thể mua hàng mọi lúc mọi nơi, tạo sự tiện lợi trong quá trình mua sắm.

Đối với người tiêu dùng, việc mua hàng qua ứng dụng điện thoại hay website mang lại khá nhiều ưu điểm: Giao diện sử dụng phổ biến, dễ tiếp cận, thực hành; có thể biết hết giá cả các mặt hàng, tiên lượng được khối lượng hàng hóa mình cần; chất lượng hàng hóa được đảm bảo; không phải ra ngoài nhiều, có thời gian làm việc khác, hạn chế được việc đi lại, tiếp xúc nơi đông người; dễ dàng phản ánh khi có vấn đề xảy ra với sản phẩm mình mua; trao đổi các thắc mắc, nhu cầu của mình với nhân viên bán hàng ngay tại nhà.

Đáng chú ý, mua sữa online trên các ứng dụng bạn sẽ được giảm giá từ 5 - 10% tùy ứng dụng và dòng sản phẩm của Vinamilk không những thế bạn còn được hưởng các chương trình khuyến mại như giảm thêm giá, miễn phí vận chuyển từ các sàn thương mại điện tử.