Triệu hồi hơn 11.000 ô tô Honda tại Việt Nam để sửa thước lái
Theo thống kê, CR-V là 7.104 xe, CIVIC là 3.870, còn CIVIC Type-R là 31 xe. Hiện tượng xuất hiện trên số xe này là tiếng kêu bất thường hoặc rung khi đánh lái.
Hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda và Nissan cho biết đang tìm hiểu về việc sáp nhập, sau loạt khó khăn kinh doanh của Nissan tại thị trường Mỹ và Trung Quốc. Theo Nikkei Asia, quá trình đàm phán sáp nhập hoặc hợp tác đang diễn ra, song chưa đi đến quyết định cuối cùng.
Cổ phiếu của Nissan hôm nay (18/12) tăng vọt sau khi có tin tức cùng ngày rằng Honda và Nissan đang thảo luận về khả năng sáp nhập. Cổ phiếu Nissan có thời điểm tăng đến 22% trong khi cổ phiếu Honda giảm 1,6%, kênh CNBC của Mỹ đưa tin hôm nay.
Theo các phương tiện truyền thông tại Nhật Bản, hai nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản là Honda Motor và Nissan Motors đã bắt đầu tiến hành các cuộc đàm phán nhằm tiến tới việc sáp nhập. Theo đó, hai bên sẽ hợp nhất hoạt động kinh doanh bằng cách thành lập một công ty cổ phần, đồng thời sớm ký kết một biên bản ghi nhớ về việc thành lập một thực thể mới.
Phát biểu trong một cuộc họp báo vào sáng nay (18/12), Chủ tịch của Honda Motor - ông Toshihiro Mibe cho biết: Hiện nay, Honda Motor và Nissan Motors “đang xem xét đàm phán về mọi lĩnh vực, bao gồm cả sự hợp tác chung, cũng như những khả năng khác. Tuy nhiên, hai bên chưa có quyết định cũng như chưa có công bố chính thức nào”. Trong khi đó, hãng Nissan Motors cũng cho biết, “hiện hai bên đang xem xét nhiều vấn đề nhưng chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra”.
Cũng theo các phương tiện truyền thông tại Nhật Bản, hai bên hiện đang cân nhắc “thu nạp” thêm cả hãng Mitsubishi Motors, trong đó Nissan là cổ đông lớn nhất với 24% cổ phần. Nếu điều này xảy ra, sự kết hợp giữa Honda - Nissan và Mitsubishi sẽ trở thành một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới, với doanh số xe bán ra hàng năm vào khoảng hơn 8 triệu xe.
Theo cuộc đàm phán, Honda và Nissan cũng muốn đưa Mitsubishi Motors gia nhập công ty mẹ. Tổng doanh số 3 nhà sản xuất sẽ vượt 8 triệu xe, tạo ra tập đoàn sản xuất ô tô lớn thứ ba trên thế giới.
Honda và Nissan vốn là đối thủ lâu năm, song gần đây lại trở nên thân thiết. Cả hai nghiên cứu hợp tác trong lĩnh vực công nghệ điện, đồng thời tìm cách chia sẻ chi phí phát triển vốn đã tăng cao.
Điểm chung lớn nhất là cả Honda và Nissan đều đang gặp khó khăn ở Trung Quốc sau khi thị trường bất ngờ chuyển dịch sang xe điện và xe hybrid. Màn hợp tác, nếu xảy ra, sẽ cho phép Honda và Nissan cùng thu lại lợi ích dù văn hóa có phần khác nhau. Một số mẫu xe của hai hãng cũng có sự trùng lặp.
Nissan có lẽ vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau bê bối cựu chủ tịch Carlos Ghosn bị bắt giữ vào tháng 11 năm 2018, trước căng thẳng nội bộ về liên minh của Nissan với Renault của Pháp. Lệnh truy nã quốc tế đã được ban hành đối với cáo buộc hơn 15 triệu Euro (16,3 triệu USD) liên quan tới các khoản thanh toán đáng ngờ giữa liên minh Renault - Nissan mà ông này từng đứng đầu. Ghosn bị buộc tội tại Tokyo, sau đó trốn khỏi Nhật Bản vào tháng 12/2018.
Được biết, hoạt động kinh doanh của Nissan thời gian gần đây không mấy tích cực. Hãng này vừa thông báo kế hoạch cắt giảm sâu hoạt động toàn cầu để định hướng lại kinh doanh, cũng nhằm giành lại thị phần đã mất trên thị trường xe hybrid và xe điện đang phát triển tại Trung Quốc và Mỹ.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ cắt giảm 9.000 việc làm và 20% năng lực sản xuất toàn cầu. Giám đốc điều hành của Nissan, Makoto Uchida, cũng sẽ cắt giảm 50% lương hàng tháng, công ty cho biết thêm.
Động thái diễn ra trong bối cảnh doanh số Nissan giảm trên khắp các thị trường cốt lõi của hãng Bắc Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản trong nửa đầu năm tài chính. Lợi nhuận hoạt động giảm 90% xuống còn 214 triệu USD trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9.
Về Honda, tập đoàn này hồi giữa năm nay cũng phải lên kế hoạch giảm 30% công suất sản xuất ô tô chạy bằng xăng tại Trung Quốc, tương đương khoảng 10% sản lượng toàn cầu. Nguyên nhân được cho xuất phát từ việc doanh số bán xe Honda tại Nhật Bản giảm mạnh gây ra những thay đổi trên toàn bộ chuỗi cung ứng của Trung Quốc. 3 trong số 7 dây chuyền sản xuất tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới sẽ bị đóng cửa.
“Nếu các hãng xe Nhật Bản vẫn tiếp tục kiểu thận trọng và thiếu quyết đoán trong mảng xe điện thì việc họ thất bại trên thị trường ô tô toàn cầu sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian”, giám đốc điều hành Yale Zhang của hãng tư vấn Automotive Foresight khẳng định.
Theo SCMP, các chuyên gia đang vô cùng quan ngại, rằng các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có thể đang lặp lại sai lầm trong quá khứ của ngành công nghiệp bán dẫn và điện tử tiêu dùng. Những công ty này từng thống trị thế giới nhờ chip bộ nhớ của NEC và Walkman của Sony, song cuối cùng cũng phải lép vế trước sự đột phá của Apple.
“Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có vẻ như đã bị bỏ lại phía sau và không có khả năng vươn lên dẫn đầu”, Shingo Ide, Giám đốc chiến lược vốn cổ phần tại Viện Nghiên cứu NLI của Bảo hiểm Nhân thọ Nippon, nhận định.
Theo thống kê, CR-V là 7.104 xe, CIVIC là 3.870, còn CIVIC Type-R là 31 xe. Hiện tượng xuất hiện trên số xe này là tiếng kêu bất thường hoặc rung khi đánh lái.
Công ty Cổ phần Kosy (mã chứng khoán KOS) vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn của Cục Thuế Hà Nội. Tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp hơn 6,8 tỷ đồng. Trước đó, cuối tháng 2/2025 KOS cũng nằm trong danh sách chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp 16 tháng, với số tiền 1,4 tỷ đồng do Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội công bố.
HĐQT Tổng công ty Dầu Việt Nam - PV Oil (UPCoM: mã chứng khoán OIL) dự kiến trình cổ đông thông qua trích lập dự phòng giảm giá khoản đầu tư tại CTCP Hóa dầu và Nhiên liệu Sinh học Dầu khí (PVB) tại phiên họp ĐHĐCĐ vào cuối tháng 4 tới.
Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, dự kiến diễn ra vào ngày 29/3. Theo đó, QNS đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.790 tỷ đồng, lần lượt giảm 6% và 25% so với thực hiện năm 2024.
HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu (HoSE: mã chứng khoán ACB) vừa ra Nghị quyết số 992 về việc tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS).
Bà Phạm Thị Nhung, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc thường trực của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) báo cáo đã mua 30 triệu cp như đăng ký trước đó. Giao dịch được thực hiện từ ngày 6/2 đến 6/3 theo phương thức khớp lệnh.
Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Xây dựng) vừa có kết luận về việc chấp hành các quy định pháp luật chuyên ngành hàng không về khai thác, bảo dưỡng máy bay của một số hãng hàng không Việt Nam gồm: Công ty Cổ phần Hàng không Bầu Trời Xanh (Bluesky), Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (VSA).
Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh hơn công tác thanh tra, nhất là các ngân hàng thương mại cổ phần có sân sau là doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp bất động sản.
Nhà đầu tư nước ngoài ồ ạt mua vào cổ phiếu TNH trong bối cảnh công ty này vừa trải qua 1 năm kinh doanh không thuận lợi.
Nam A Bank dự kiến tăng vốn điều lệ lên 18.000 tỷ đồng trong năm 2025 thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động.
HĐQT CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services , HoSE: mã chứng khoán DXS) vừa thông qua nghị quyết HĐQT về góp vốn thành lập công ty con.
Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank - HoSE: LPB) vừa công bố kết quả đợt chào bán trái phiếu ra công chúng.
Quỹ ngoại Dragon Capital vừa có báo cáo giao dịch cổ phiếu KDH của CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền.
Theo thông tin tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, Cảng Sài Gòn đặt mục tiêu lãi trước thuế tăng mạnh 40% trong năm 2025, đồng thời công bố kế hoạch đầu tư dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường Vietcombank bầu bổ sung ông Lê Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời miễn nhiệm với ông Nguyễn Mỹ Hào, người đã nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 1/11/2024. Với các quyết định trên, HĐQT Vietcombank hiện vẫn có 9 thành viên.
Thực thi ESG đúng nghĩa là chìa khóa giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong dài hạn. Những hành vi "tẩy xanh" không chỉ gây tổn hại đến thương hiệu mà còn làm suy giảm niềm tin của khách hàng và ảnh hưởng tiêu cực đến sự chuyển đổi của nền kinh tế.
Đại diện Công ty CP ASIA LIFE cho biết không có trang trại, vườn rau, mà chỉ có dây chuyền sản xuất. Đối với sản phẩm kẹo Kera, vị này cho biết là sản xuất theo "đơn đặt hàng" của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt của Hằng Du Mục, Quang Linh
Hodeco vừa công bố thông tin về việc bị xử phạt hành chính do sai phạm trong kê khai thuế. Theo quyết định số 177/QĐ-XPHC ngày 17/1/2025 của Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, doanh nghiệp này phải nộp bổ sung hơn 1,2 tỷ đồng vào Ngân sách Nhà nước.
Không chỉ là một xu hướng, báo cáo ESG hay báo cáo phát triển bền vững, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng niềm tin với nhà đầu tư và tác động trực tiếp đến giá trị vốn hóa của doanh nghiệp.
Trong hai tháng đầu năm, số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường ở mức cao lên tới 67.000 doanh nghiệp, bình quân mỗi ngày có tới 1.135 doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh hoặc làm thủ tục giải thể, phá sản.
Đây là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thu Hương, Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (mã chứng khoán KBC), khi được cổ đông chất vấn về việc những năm qua luôn đặt kế hoạch cao nhưng đều không thực hiện được
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?