Triệu hồi hơn 11.000 ô tô Honda tại Việt Nam để sửa thước lái
Theo thống kê, CR-V là 7.104 xe, CIVIC là 3.870, còn CIVIC Type-R là 31 xe. Hiện tượng xuất hiện trên số xe này là tiếng kêu bất thường hoặc rung khi đánh lái.
Hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda và Nissan cho biết đang tìm hiểu về việc sáp nhập, sau loạt khó khăn kinh doanh của Nissan tại thị trường Mỹ và Trung Quốc. Theo Nikkei Asia, quá trình đàm phán sáp nhập hoặc hợp tác đang diễn ra, song chưa đi đến quyết định cuối cùng.
Cổ phiếu của Nissan hôm nay (18/12) tăng vọt sau khi có tin tức cùng ngày rằng Honda và Nissan đang thảo luận về khả năng sáp nhập. Cổ phiếu Nissan có thời điểm tăng đến 22% trong khi cổ phiếu Honda giảm 1,6%, kênh CNBC của Mỹ đưa tin hôm nay.
Theo các phương tiện truyền thông tại Nhật Bản, hai nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản là Honda Motor và Nissan Motors đã bắt đầu tiến hành các cuộc đàm phán nhằm tiến tới việc sáp nhập. Theo đó, hai bên sẽ hợp nhất hoạt động kinh doanh bằng cách thành lập một công ty cổ phần, đồng thời sớm ký kết một biên bản ghi nhớ về việc thành lập một thực thể mới.
Phát biểu trong một cuộc họp báo vào sáng nay (18/12), Chủ tịch của Honda Motor - ông Toshihiro Mibe cho biết: Hiện nay, Honda Motor và Nissan Motors “đang xem xét đàm phán về mọi lĩnh vực, bao gồm cả sự hợp tác chung, cũng như những khả năng khác. Tuy nhiên, hai bên chưa có quyết định cũng như chưa có công bố chính thức nào”. Trong khi đó, hãng Nissan Motors cũng cho biết, “hiện hai bên đang xem xét nhiều vấn đề nhưng chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra”.
Cũng theo các phương tiện truyền thông tại Nhật Bản, hai bên hiện đang cân nhắc “thu nạp” thêm cả hãng Mitsubishi Motors, trong đó Nissan là cổ đông lớn nhất với 24% cổ phần. Nếu điều này xảy ra, sự kết hợp giữa Honda - Nissan và Mitsubishi sẽ trở thành một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới, với doanh số xe bán ra hàng năm vào khoảng hơn 8 triệu xe.
Theo cuộc đàm phán, Honda và Nissan cũng muốn đưa Mitsubishi Motors gia nhập công ty mẹ. Tổng doanh số 3 nhà sản xuất sẽ vượt 8 triệu xe, tạo ra tập đoàn sản xuất ô tô lớn thứ ba trên thế giới.
Honda và Nissan vốn là đối thủ lâu năm, song gần đây lại trở nên thân thiết. Cả hai nghiên cứu hợp tác trong lĩnh vực công nghệ điện, đồng thời tìm cách chia sẻ chi phí phát triển vốn đã tăng cao.
Điểm chung lớn nhất là cả Honda và Nissan đều đang gặp khó khăn ở Trung Quốc sau khi thị trường bất ngờ chuyển dịch sang xe điện và xe hybrid. Màn hợp tác, nếu xảy ra, sẽ cho phép Honda và Nissan cùng thu lại lợi ích dù văn hóa có phần khác nhau. Một số mẫu xe của hai hãng cũng có sự trùng lặp.
Nissan có lẽ vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau bê bối cựu chủ tịch Carlos Ghosn bị bắt giữ vào tháng 11 năm 2018, trước căng thẳng nội bộ về liên minh của Nissan với Renault của Pháp. Lệnh truy nã quốc tế đã được ban hành đối với cáo buộc hơn 15 triệu Euro (16,3 triệu USD) liên quan tới các khoản thanh toán đáng ngờ giữa liên minh Renault - Nissan mà ông này từng đứng đầu. Ghosn bị buộc tội tại Tokyo, sau đó trốn khỏi Nhật Bản vào tháng 12/2018.
Được biết, hoạt động kinh doanh của Nissan thời gian gần đây không mấy tích cực. Hãng này vừa thông báo kế hoạch cắt giảm sâu hoạt động toàn cầu để định hướng lại kinh doanh, cũng nhằm giành lại thị phần đã mất trên thị trường xe hybrid và xe điện đang phát triển tại Trung Quốc và Mỹ.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ cắt giảm 9.000 việc làm và 20% năng lực sản xuất toàn cầu. Giám đốc điều hành của Nissan, Makoto Uchida, cũng sẽ cắt giảm 50% lương hàng tháng, công ty cho biết thêm.
Động thái diễn ra trong bối cảnh doanh số Nissan giảm trên khắp các thị trường cốt lõi của hãng Bắc Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản trong nửa đầu năm tài chính. Lợi nhuận hoạt động giảm 90% xuống còn 214 triệu USD trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9.
Về Honda, tập đoàn này hồi giữa năm nay cũng phải lên kế hoạch giảm 30% công suất sản xuất ô tô chạy bằng xăng tại Trung Quốc, tương đương khoảng 10% sản lượng toàn cầu. Nguyên nhân được cho xuất phát từ việc doanh số bán xe Honda tại Nhật Bản giảm mạnh gây ra những thay đổi trên toàn bộ chuỗi cung ứng của Trung Quốc. 3 trong số 7 dây chuyền sản xuất tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới sẽ bị đóng cửa.
“Nếu các hãng xe Nhật Bản vẫn tiếp tục kiểu thận trọng và thiếu quyết đoán trong mảng xe điện thì việc họ thất bại trên thị trường ô tô toàn cầu sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian”, giám đốc điều hành Yale Zhang của hãng tư vấn Automotive Foresight khẳng định.
Theo SCMP, các chuyên gia đang vô cùng quan ngại, rằng các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có thể đang lặp lại sai lầm trong quá khứ của ngành công nghiệp bán dẫn và điện tử tiêu dùng. Những công ty này từng thống trị thế giới nhờ chip bộ nhớ của NEC và Walkman của Sony, song cuối cùng cũng phải lép vế trước sự đột phá của Apple.
“Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có vẻ như đã bị bỏ lại phía sau và không có khả năng vươn lên dẫn đầu”, Shingo Ide, Giám đốc chiến lược vốn cổ phần tại Viện Nghiên cứu NLI của Bảo hiểm Nhân thọ Nippon, nhận định.
Theo thống kê, CR-V là 7.104 xe, CIVIC là 3.870, còn CIVIC Type-R là 31 xe. Hiện tượng xuất hiện trên số xe này là tiếng kêu bất thường hoặc rung khi đánh lái.
Nhà Khang Điền mới chỉ hoàn thành 18,68% kế hoạch doanh thu và vỏn vẹn 11,9% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2025.
Ngân hàng VietinBank tiếp tục ghi nhận kết quả tích cực sau 3 tháng hoạt động đầu năm với lợi nhuận sau thuế của ngân hàng đạt 5.499 tỷ đồng, cũng tăng gần 10%, tăng chi bình quân nhân viên lên hơn 45 triệu đồng/tháng.
Kết quả, Dược Hậu Giang lãi sau thuế 266 tỷ đồng, tăng 20% so với quý I/2024 và cao nhất kể từ quý II/2023.
Dù doanh thu tăng đáng kể so với nền thấp của quý 1/2024, DIC Corp vẫn phải báo lỗ sau thuế 45,44 tỷ đồng trong quý I/2025 do chi phí duy trì ở mức cao.
Kết thúc quý I/2025, Sabeco báo lãi sau thuế gần 800 tỷ đồng, giảm 22% so với mức lợi nhuận nghìn tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. So với các quý trước, doanh thu và lợi nhuận của Sabeco đã giảm về mức thấp nhất trong 3 năm, chỉ cao hơn quý III/2021 - giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 (doanh thu 4.282 tỷ đồng, lợi nhuận 472 tỷ đồng).
Theo đó, ngày 15/5/2025 sẽ là ngày chốt danh sách cổ đông để Vinamilk chi trả cổ tức với tỷ lệ 20% bằng tiền mặt, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu VNM sẽ nhận được 2.000 đồng.
Theo danh sách SCIC công bố có gồm 31 doanh nghiệp, trong đó 1 cái tên đã bán vốn thành công là Tổng công ty Thăng Long, trong đó vốn của SCIC là 105 tỷ, chiếm 25,1%.
Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank – Mã chứng khoán VAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025 vào ngày 26/4, nhằm báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2025, cùng một số nội dung quan trọng khác.
Chứng khoán FPT chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận 500 đồng. Như vậy, với xấp xỉ 306 triệu cổ phiếu đang niêm yết và lưu hành, Chứng khoán FPT sẽ phải chi tương ứng khoảng 153 tỷ đồng.
Quý I/2025, Công ty Cổ phần Vincom Retail (HoSE: mã chứng khoán VRE) báo lãi sau thuế 1.177 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ, hoàn thành 25% kế hoạch năm.
Chiều 28/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 nhằm thông qua kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 2025, chia cổ tức 2024 bằng tiền mặt 5%, thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ và bầu HĐQT, Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2025-2030.
Năm 2025, Nam Long đặt mục tiêu doanh thu thuần 6.794 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng, tăng 35% so với năm trước. Doanh số (presales) dự kiến đạt 14.645 tỷ đồng, gấp 2,8 lần năm 2024.
Ông Phạm Tuấn Anh, Phó tổng giám đốc CTCP Điện lực Gelex, đồng thời là Tổng giám đốc CTCP Chế tạo Điện cơ Hà Nội được đề cử làm thành viên HĐQT Eximbank.
Dự án có vốn đầu tư 6.076 tỷ đồng với diện tích sử dụng đất là 10 hecta và sẽ được thực hiện qua nhiều giai đoạn, với mục tiêu sản xuất, chế biến các sản phẩm từ sữa, sữa chua và kem; sản xuất chế biến đồ uống không cồn; dịch vụ cho thuê kho bãi.
Đại hội cổ đông Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) thông qua kế hoạch huy động 3.470 tỷ đồng từ cổ phiếu riêng lẻ, đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ và lợi nhuận 360 tỷ năm 2025.
Đại hội đồng cổ đông Vietcombank 2025 đã thông qua kế hoạch phát hành 543 triệu cổ phiếu, bầu bổ sung nhân sự cấp cao và định hướng tăng trưởng xanh.
Ngày 27/4, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank - HoSE: LPB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 với sự tham gia của 187 cổ đông, đại diện cho hơn 2,77 tỷ cổ phiếu, tương ứng 92,86% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của ngân hàng. Trong đó số cổ đông tham gia trực tiếp là 95 cổ đông.
Năm 2025, MB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng gần 10% so với kết quả 2024, tương đương đạt khoảng 31,712 tỷ đồng, chia cổ tức 2025 tỷ lệ 35% bằng cổ phiếu và tiền mặt.
"HNG đang là xác chết, chết lâm sàn, đang cố gắng cứu. Bên Thaco đang cho nợ 12.000 tỷ đồng, thì nếu chết lấy đâu mà đòi, còn gì ăn trong đây, ăn HNG là ăn chính mình". Đây là chia sẻ của ông Trần Bá Dương ĐHĐCĐ thường niên 2025.
Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank - Mã chứng khoán PGB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng, có tân Chủ tịch HĐQT.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?