Dựa trên trải nghiệm thực tế, những người tham gia khảo sát đã đánh giá các điểm đến về sức hấp dẫn của điểm tham quan, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, trải nghiệm mua sắm và các giá trị chung khác. Trang Travel+Leisure hy vọng những cái tên xuất sắc được vinh danh lần này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho du khách, chờ đến khi hoạt động du lịch được phục hồi.

Theo đó, trang Travel+Leisure vừa công bố giải thưởng The World's Best Awards 2021, dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới. Giải thưởng năm nay được bình chọn từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2021, trong bối cảnh nhiều điểm đến đang dần gỡ bỏ các hạn chế vì Covid-19.

Trong danh sách này, châu Á tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch khi có tới 7 thành phố lọt vào danh sách gồm: Hội An (Việt Nam), Chiang Mai (Thái Lan), Kyoto (Nhật Bản), Ubud (Indonesia), Luang Prabang (Lào), Siem Reap (Campuchia) và Udaipar (Ấn Độ).

Hội An lọt top 15 thành phố tuyệt nhất châu Á
Hội An lọt top 15 thành phố tuyệt nhất châu Á

"Các thành phố lọt vào danh sách này đa phần đều có không gian xanh, thân thiện với người đi bộ và có một lịch sử phát triển lâu đời, phong phú được bảo tồn hiệu quả" - tạp chí Travel & Leisuire khẳng định.

Sau khi đã dẫn đầu danh sách này vào năm 2020, năm nay, Hội An (Việt Nam) tiếp tục có mặt trong top 15 thành phố tuyệt nhất tại châu Á. Hội An đạt 86.98 điểm, xếp trên Singapore (86.93 điểm) và Mumbai (86.61 điểm). Hội An cũng từng được Travel+Leisure nhiều lần vinh danh, như thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019, top 10 thành phố châu Á năm 2018, 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019…

Vừa qua, khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) cũng được Travel+Leisure vinh danh năm 2021, đứng đầu trong top 10 khu nghỉ dưỡng tốt nhất Đông Nam Á. Resort này được đánh giá cao vì những thiết kế hướng đến sự bền vững, cùng việc đề cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho khách lưu trú.

Được công nhận vì nỗ lực bảo tồn loài rùa có nguy cơ tuyệt chủng và giảm thiểu 99% rác thải nhựa, Six Senses Côn Đảo giữ vững cam kết hạn chế tối đa khí thải carbon qua nhiều dự án về năng lượng và môi trường, đồng thời dùng chính những chương trình này kết nối và nâng cấp trải nghiệm của du khách tại đây.