Giám đốc điều hành H&M Helena Helmersson cho biết chương trình cắt giảm chi phí và cải thiện hiệu suất kinh doanh được công ty khởi xướng bao gồm việc cải tổ. Bà khẳng định H&M nhận thức được thực tế rằng kế hoạch trên sẽ ảnh hưởng tới nhiều nhân viên, song công ty sẽ triển khai phương án tốt nhất có thể để hỗ trợ người lao động.

Bước đi trên nằm trong kế hoạch tiết kiệm 2 tỷ crown Thụy Điển/năm mà H&M công bố hồi tháng 9. Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh nhiều công ty trên thế giới đã cắt giảm việc làm và giảm tuyển dụng trong những tháng gần đây giữa lúc kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại do lãi suất tăng, lạm phát và cuộc khủng hoảng năng lượng tại châu Âu.

H&M sa thải hơn 1.500 nhân viên
H&M sa thải khoảng 1.500 nhân viên để giảm chi phí và dự kiến dành 75,80 triệu USD để tiến hành tái cơ cấu trong quý 4.

Bắt đầu từ cửa hàng thời trang chỉ dành cho nữ giới với tên Hennes (tiếng Thụy Điển nghĩa là "của nàng"), chuỗi cửa hàng thời trang H&M đã ra đời sau chuyến đi Mỹ của ông Erling Persson - cha đẻ của thương hiệu này.

Tại đây, ông Erling Persson đã rất ấn tượng khi thấy từng hàng người chờ mua đồ tại các chuỗi cửa hàng của một thương hiệu quần áo giá rẻ. Mô hình kinh doanh giá rẻ số lượng lớn này được ông học hỏi và áp dụng rất thành công khi về Thụy Điển.

Trải qua chặng đường dài, H&M đã trở thành thương hiệu thời trang phát triển nhanh lớn thứ 2 thế giới với gần 5.000 cửa hàng tại hàng chục quốc gia trên toàn cầu.