Cụ thể, bệnh nhân là một cô gái trẻ 22 tuổi làm việc ở Hà Nội, trước đó hơn 1 tháng có đến phẫu thuật thu gọn ngực sa trễ ở Spa. Theo lời kể từ người bệnh, gói dịch vụ phẫu thuật ngực này có giá 20 triệu đồng, ca mổ diễn ra tại một phòng có nhiều người ra vào, phẫu thuật viên không có trang phục tiêu chuẩn. Sau mổ, cô không được hướng dẫn thay băng hay vệ sinh vùng phẫu thuật.

Sau vài tuần nhưng vết mổ chậm lành, lại có tình trạng chảy dịch, cô quay lại Spa thì được xử trí khâu lại tới 3 lần. Tuy nhiên, vết mổ vẫn chảy mủ màu trắng lẫn màu xanh, có hiện tượng nứt toác nên người bệnh vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khám..

Tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ nhận thấy mép khâu không chuẩn, kỹ thuật khâu không tốt nên gây xô lệch trên da, chẩn đoán bệnh nhân nhiễm trùng, hoại tử da ở vùng ngực, vết mổ chậm lành, chảy dịch. Nếu không được điều trị kịp thời, vết thương bị nhiễm trùng lâu dài sẽ tạo thành sẹo xấu.

Bệnh nhân được điều trị kháng sinh, cải thiện tình trạng nhiễm trùng. Khi vết mổ không còn chảy dịch, người bệnh sẽ được phẫu thuật sửa sẹo, nắn lại các vùng khâu bị xô lệch. Hiện bệnh nhân tiếp tục được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang theo dõi, tuần sau có thể cắt chỉ.

Hà Nội: Sau một tháng nâng ngực ở Sapa, cô gái trẻ bị hoại tử phải nhập viện
Nâng ngực ở spa với giá 20 triệu đồng, một tháng sau cô gái trẻ phải nhập viện cấp cứu.

Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đức Giang khuyến cáo chị em muốn phẫu thuật thẩm mỹ cần tìm địa chỉ uy tín, được cấp phép, phòng mổ đảm bảo, bác sĩ và nhân viên thực hiện phải có chứng chỉ hành nghề để được làm đẹp an toàn.

Với những trường hợp có tuyến vú quá to, bác sĩ khuyên nên đến gặp, thăm khám, tư vấn ở những nơi có các bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Các bác sĩ sẽ hỏi bệnh, thăm khám để loại trừ những tổn thương ác tính, đo đạc các chỉ số để đánh giá mức độ phì đại, sa trễ để đưa ra kế hoạch phẫu thuật cụ thể.

Ngoài các xét nghiệm toàn thân giúp đảm bảo cho một ca mổ an toàn, bệnh nhân có thể sẽ cần phải làm thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng như siêu âm Doppler mạch máu, chụp mạch máu vùng ngực để đánh giá cấp máu nuôi dưỡng cho quầng núm vú.

Do vậy, các bác sĩ khuyến cáo chị em muốn phẫu thuật thẩm mỹ cần tìm địa chỉ uy tín, được cấp phép, đủ điều kiện theo quy định.