Mới đây, UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định 4513/QĐ-UBND phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết Cảng container Phù Đổng. Quy mô công suất cảng là 2,54 triệu tấn/năm; định hướng đến năm 2030 là 3 triệu tấn/năm. Cùng đó UBND quận Tây Hồ tổ chức công bố điều chỉnh cục bộ quy hoạch khoảng 77,46 ha, thuộc địa giới hành chính các phường Quảng An, Tứ Liên, xác định cụ thể vị trí xây dựng nhà hát quy mô lớn, hiện đại, tiêu biểu cho Thủ đô theo chủ trương của Thành ủy Hà Nội và làm cơ sở để nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết Khu vực trục không gian trung tâm bán đảo Quảng An tỷ lệ 1/500.
Huyện Gia Lâm sắp có Cảng container Phù Đổng
Theo đó, ngày 20/10/2021 UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định 4513/QĐ-UBND phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết Cảng container Phù Đổng. Quy mô công suất cảng là 2,54 triệu tấn/năm; định hướng đến năm 2030 là 3 triệu tấn/năm.
Khu đất nghiên cứu quy hoạch chi tiết Cảng container Phù Đổng nằm về phía hạ lưu cầu Phù Đổng và trong vùng bãi sông Đuống - tương ứng khoảng Km11+200 đê hữu Đuống, thuộc địa phận các xã Cổ Bi, Đặng Xá (huyện Gia Lâm). Về phạm vi ranh giới: Phía Bắc giới hạn đến mép nước sông Đuống; phía Nam giới hạn đến hết đê hữu Đuống; phía Tây giáp cầu Phù Đổng; phía Đông giáp mương thủy lợi và trạm bơm Lời.
Tổng diện tích khu đất nghiên cứu quy hoạch khoảng 340.366m2, trong đó đất nghiên cứu lập dự án cảng container khoảng 230.381m2; đất nằm ngoài phạm vi dự án, thuộc hành lang bảo vệ cầu Phù Đổng khoảng 15.228m2; đất nằm ngoài phạm vi dự án, thuộc hành lang bảo vệ đê hữu Đuống khoảng 94.757m2.
Cảng container Phù Đổng sẽ có quy mô công suất cảng là 2,54 triệu tấn/năm; định hướng đến năm 2030 là 3 triệu tấn/năm. Ảnh minh hoạ
Mục tiêu của đồ án quy hoạch nhằm cụ thể hóa định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Quy hoạch chi tiết hệ thống cảng đường thủy nội địa khu vực phía Bắc đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt. Quy hoạch xây dựng cảng container với các khu chức năng đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn bằng đường thủy, đồng thời với yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng của thành phố Hà Nội, góp phần giảm tải cho vận tải đường bộ; khai thác có hiệu quả quỹ đất ngoài bãi sông.
Theo đồ án quy hoạch, cảng Phù Đổng có chức năng là cảng container kết hợp cảng tổng hợp, công suất đến năm 2030 là 3 triệu tấn/năm (đối với cỡ tàu lớn nhất 800 tấn). Trong đó, đối với nhu cầu vận tải hàng hóa bằng container thông qua cảng Phù Đổng là 120.000 TEU (tương đương 1,5 triệu tấn/năm); đối với nhu cầu vận tải hàng hóa khác: Xi măng 1,1 triệu tấn/năm, vật liệu xây dựng khác 400 nghìn tấn/năm.
Về quy mô, cảng Phù Đổng gồm 4 bến container cập tàu; 3 bến hàng xi măng; 2 bến vật liệu khác; diện tích dành cho bãi hàng container là 66.360m2 và bãi tập kết hàng khác là 66.589m2.
Việc tổ chức không gian, kiến trúc và cảnh quan được thực hiện theo nguyên tắc: Phù hợp định hướng tại Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và Quy hoạch phòng, chống lũ, quy hoạch đê điều hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cảnh quan khu vực hành lang xanh và khu vực bãi sông Đuống; kết nối hài hòa tới các đầu mối giao thông vận tải của các khu vực đô thị lân cận; tạo lập hình ảnh cảng sông hiện đại với tổ chức không gian phù hợp với điều kiện hiện trạng khu vực bãi sông và các quy định pháp luật hiện hành...
Công bố điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị khu vực hồ Tây và phụ cận
Chiều 21/10, tại trụ sở UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phối hợp UBND quận Tây Hồ tổ chức công bố điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị Khu vực hồ Tây và phụ cận (A6) tỷ lệ 1/2000 tại các ô quy hoạch 16, 17, 19 và các tuyến đường khu vực. Việc điều chỉnh được thực hiện trên cơ sở Quyết định số 2078/QĐ-UBND (ngày 10-5-2021) của UBND thành phố Hà Nội.
Theo đó, quy mô nghiên cứu lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch khoảng 77,46 ha, thuộc địa giới hành chính các phường Quảng An, Tứ Liên (quận Tây Hồ). Về ranh giới, phía Bắc giáp hồ Tây và khu dân cư; phía Tây giáp hồ Tây; phía Nam giáp hồ Tây và khu biệt thự hồ Tây, khu dân cư; phía Đông giáp đường Âu Cơ. Việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị Khu vực hồ Tây và phụ cận nhằm hình thành khu vực không gian văn hóa, tâm linh kết hợp trục không gian cảnh quan công cộng, quảng trường, khu vực thương mại, dịch vụ, khách sạn phục vụ du lịch nghỉ dưỡng; xác định cụ thể vị trí xây dựng nhà hát quy mô lớn, hiện đại, tiêu biểu cho Thủ đô theo chủ trương của Thành ủy Hà Nội và làm cơ sở để nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết Khu vực trục không gian trung tâm bán đảo Quảng An tỷ lệ 1/500.
Quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận sau khi được điều chỉnh.
Việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu trên cơ sở giữ nguyên phạm vi ranh giới, quy mô diện tích và dân số của 3 ô quy hoạch 16, 17, 19 theo quy hoạch phân khu được duyệt (tổng dân số khoảng 3.510 người), đề xuất điều chỉnh tăng quy mô đối với mạng lưới đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật, đề xuất các giải pháp tổ chức, phân luồng và các giải pháp kỹ thuật khác nhằm đáp ứng tối đa lưu lượng giao thông và khả năng kết nối với các khu vực lân cận, bảo đảm các chỉ tiêu hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật theo Quy chuẩn xây dựng, Tiêu chuẩn thiết kế hiện hành.
Trong đó, tại ô quy hoạch 19 xây dựng một nhà hát có quy mô lớn, hiện đại, tiêu biểu cho Thủ đô, kết hợp trục không gian công cộng, quảng trường, khu vực thương mại dịch vụ, du lịch tại các ô đất ký hiệu 19/CXDT-la, 19/CXDT-1b, 19/CXDT-2, 19/CXDT-4, chỉ tiêu mật độ xây dựng tối đa 25%. Đồng thời, điều chỉnh bổ sung, mở rộng, nâng cấp hạng một số tuyến đường giao thông bảo đảm đáp ứng lưu lượng giao thông cho nhu cầu của công trình nhà hát và các khu vực lân cận.
Cụ thể: Đối với ô quy hoạch 16, bổ sung 2 đoạn tuyến đường kéo dài đường giao thông trong trục không gian bán đảo Quảng An kết nối từ đường Xuân Diệu đến đường Âu Cơ (quy mô mỗi tuyến làn đường rộng 21m, 4 làn xe).
Đối với ô quy hoạch 17, mở rộng thành phần mặt cắt ngang 2 tuyến đường giao thông trong trục không gian bán đảo Quảng An từ 19,5m (2 làn xe) lên thành 21m (4 làn xe).
Đối với ô quy hoạch 19, mở rộng mặt cắt ngang tuyến đường kết nối từ đường Đặng Thai Mai đến ô đất 58 đường Tây Hồ từ 11,5m (2 làn xe) lên thành 22m (3 làn xe); mở rộng mặt cắt ngang tuyến đường nội bộ phía Đông Bắc, Đông Nam và Tây Nam xóm Chùa (xóm Mấu) từ 11,5m (2 làn xe) lên thành 18,5m (3 làn xe); mở rộng mặt cắt ngang tuyến đường nối từ đường Đặng Thai Mai vào phủ Tây Hồ tăng từ 13,5m (2 làn xe) lên thành 18,5m (3 làn xe). Đoạn phố Quảng Khánh đi qua khu vực nhà hát sẽ được thay thế bằng tuyến đường quy hoạch mới phía Đông Bắc hồ Đầm Trị (bảo đảm tối thiểu 2 làn xe chạy). Kết nối không gian nhà hát với các tuyến đường lân cận được thông qua 3 cầu nổi trên mặt nước (mặt cắt ngang rộng từ 2,5 - 5m) phục vụ cho việc đi bộ, xe điện và xe cứu hỏa khi có sự cố, lối vào phục vụ hậu cần và kỹ thuật được thông qua đường hầm từ tuyến đường kết nối phía Đông Nam của nhà hát. Đoạn tuyến kết nối với không gian của nhà hát sẽ được nghiên cứu cụ thể trong giai đoạn Quy hoạch tỷ lệ 1/500 và dự án đầu tư xây dựng, bảo đảm các yêu cầu về giao thông, không gian kiến trúc cảnh quan và các yêu cầu kỹ thuật khác.
UBND TP HCM vừa có văn bản chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất dự án đường sắt đô thị kết nối khu vực trung tâm thành phố với huyện Cần Giờ theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế (Cảng HKQT) Phú Quốc. Tại dự thảo Nghị quyết là phân cấp cho UBND tỉnh Kiên Giang quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
Bộ Tài chính đã có báo cáo gửi đại biểu Quốc hội việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội khoá XV về hoạt động chất vấn trong lĩnh vực tài chính. Phương án áp thuế suất 20% trên phần lợi nhuận ròng thu được từ chuyển nhượng bất động sản và đánh thuế 2% tổng giá trị giao dịch trên hợp đồng đều không dễ hiện thực hoá...
Giá biệt thự giảm 14% theo quý nhưng tăng gấp đôi theo năm, trung bình đạt 282 triệu VNĐ/m². Giá nhà liền kề giảm 14% theo quý, tăng 24% theo năm, đạt 239 triệu VNĐ/m² đất. Cơ cấu thị trường tiếp tục ghi nhận sự dịch chuyển về khu vực vùng ven như: Đông Anh, Hà Đông, Thường Tín...
Dự án AE Resort - Cửa Tùng do Công ty cổ phần Tập đoàn AE làm chủ đầu tư, được cấp chủ trương đầu tư từ ngày 19/4/2018. Dự án có quy mô 36,54ha, trải dài hơn 1,2km bờ biển, tổng vốn đầu tư dự kiến gần 493 tỷ đồng.
HĐND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất thông qua Nghị quyết về việc dừng chủ trương đầu tư dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển Khu đô thị mới An Phú (đảo Ngọc), thành phố Quảng Ngãi, quy mô vốn 3.800 tỷ đồng….
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 54/CĐ-TTg ngày 30/4/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 39 dự án với tổng diện tích 72,60ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 9 dự án với tổng diện tích đất 4,57ha.
Ngày 28/4, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên án về vụ án liên quan Dự án Khu dân cư Tân Thịnh. Theo đó, LDG có trách nhiệm hoàn trả toàn bộ tiền đã thu của hách hàng.
Mới đây, HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (mã chứng khoán KBC) công bố thông tin về việc quyết định tham gia dự án đầu tư có giá trị trên 10% tổng tài sản theo BCTC hợp nhất năm 2024 đã được kiểm toán.
Toàn bộ hạng mục tuyến chính cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và các nút giao đã hoàn thành theo thiết kế được duyệt, sẵn sàng đưa vào khai thác từ 18h ngày 28/4.
Ngày 26/4, UBND xã Hoằng Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết đã báo cáo UBND huyện Hoằng Hóa về việc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại EURO (Công ty EURO) xây dựng nhiều công trình trái phép sát bờ biển Hải Tiến.
Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2025 của Savills Việt Nam cho thấy Sự thiếu vắng nguồn cung vừa túi tiền là nguyên nhân chính khiến lượng giao dịch căn hộ hạ nhiệt, giá mua chung cư tăng cao.
Mới đây, Sở Xây dựng TP Hà Nội đã công bố kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại dự án Hope Residences. Dự án này có vị trí tương đối đắc địa khi nằm gần khu biệt thự triệu đô Vinhomes Riverside và chỉ cách Hồ Gươm khoảng 10 km.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?