Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 2.700 m2 với 32 tầng nổi, 2 tầng hầm. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng NHS với tổng mức đầu tư hơn 570 tỷ đồng.

Dự án gồm 275 căn hộ, trong đó 225 căn nhà ở xã hội (NƠXH) và 50 căn thương mại. Tại đợt đầu tiên, số căn hộ NƠXH mở bán là 157 và 68 căn cho thuê.

Theo thông báo của Sở Xây dựng, giá thuê căn hộ khoảng 99.000 đồng/m2/tháng. Còn giá bán là hơn 19,5 triệu đồng/m2 (đã gồm VAT) và phí bảo trì 371.869 đồng/m2. Đây là mức giá bán dự án NƠXH lần đầu cao nhất từ trước đến nay tại Hà Nội. Trước đây, mức giá được phê duyệt thường từ 13 đến 17 triệu đồng mỗi m2.

Hiện trạng Dự án nhà ở xã hội Trung Văn nằm trên đường Tố Hữu, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hồi đầu tháng 3/2023. Ảnh: Vietnamnet. vn
Hiện trạng Dự án nhà ở xã hội Trung Văn nằm trên đường Tố Hữu, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hồi đầu tháng 3/2023. Ảnh: Vietnamnet. vn

Như vậy, để sở hữu căn nhỏ nhất (diện tích 69,9 m2) tại dự án NHS Trung Văn, người mua cần bỏ ra khoảng 1,39 tỷ đồng và 1,52 tỷ đồng cho căn lớn nhất (diện tích 76,8 m2. Khách hàng sẽ được ký hợp đồng mua bán trong quý II,III năm nay và dự kiến nhận nhà vào đầu năm 2025. Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê, mua dự án này từ nay đến hết 11/5.

Liên quan đến dự án NƠXH tại ô đất HH-02A thuộc dự án Nhóm nhà ở Đông Nam đường Tố Hữu, Tiền Phong trước đó phản ánh tình trạng một số trạng mạng xã hội, trang tin bất động sản, các "cò" đất đã rầm rộ chào bán, nhận tư vấn hồ sơ, đặt mua căn hộ khi dự án chưa đủ điều kiện nhận hồ sơ theo quy định. Thậm chí, có công ty còn đặt văn phòng đối diện ngay trụ sở UBND phường Trung Văn để tư vấn, chào bán căn hộ dự án NƠXH NHS Trung Văn.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua NƠXH tại dự án NHS Trung Văn, phóng viên báo Tiền Phong được các “cò” đất, sàn môi giới bất động sản mời chào và hướng dẫn nhiệt tình.

Môi giới tên D. cho biết, dự án xây dựng trên ô đất HH-02A có diện tích 2.726 m2, thuộc dự án nhóm nhà ở Đông Nam đường Tố Hữu. Dự án cao 32 tầng (chưa bao gồm 02 tầng hầm và tum thang) với tổng số 275 căn hộ. Trong đó có 157 căn NƠXH để bán, 68 căn NƠXH cho thuê và 50 căn để kinh doanh thương mại.

Theo môi giới này, căn hộ NƠXH tại dự án hiện chưa có chính thức. Dự kiến giá trên hợp đồng khoảng 20 triệu đồng/m2. "Hiện chủ đầu tư chưa nhận hồ sơ, bây giờ anh có nhu cầu mua NƠXH dự án NHS Trung Văn, sẽ ký hợp đồng đặt cọc thiện chí 50 triệu đồng để giữ chỗ. Sau đó, bên em sẽ tư vấn cho anh để chuẩn bị những hồ sơ cần thiết. Ngoài số tiền phải đóng khi có giá bán chính thức được phê duyệt, anh sẽ đóng thêm "phí hồ sơ" từ 200-300 triệu đồng/căn tùy vị trí", môi giới D., nói.

Hà Nội: Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn có giá bán chỉ dưới 20 triệu đồng/m2
"Cò" đất, sàn môi giới rao bán rầm rộ dự án NƠXH NHS Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khi chưa đủ điều kiện với khoản “phí hồ sơ” lên đến hàng trăm triệu đồng/căn hộ. Ảnh: Tiền Phong

Thắc mắc về khoản "phí hồ sơ" chênh so với giá bán lên đến hàng trăm triệu đồng/căn hộ, môi giới này cho biết: "Khoản phí này để bên em làm hồ sơ được đẹp và đủ điểm để anh mua được căn NƠXH. Số tiền đó anh sẽ đóng cho bên em và có phiếu thu của công ty, bởi chủ đầu tư không trực tiếp xử lý".

Liên quan đến thông tin rao bán rầm rộ NƠXH, thu “phí hồ sơ” hàng trăm triệu đồng/căn, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng NHS trước đó cũng đưa ra cảnh báo: "... khi dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh chủ đầu tư sẽ có thông báo chính thức về việc mở bán căn hộ. Công ty sẽ có bộ phận chuyên trách tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua hoặc cho thuê căn hộ chung cư của dự án đối với quý khách hàng có nhu cầu. Công ty không thực hiện mở bán qua bất kỳ đơn vị trung gian nào khác”.

Thành lập năm 2005, NHS tiền thân là Công ty cổ phần tư vấn, đầu tư xây dựng và kinh doanh nhà Hà Nội. NHS hiện có vốn điều lệ 650 tỷ đồng. Công ty từng triển khai các dự án như tổ hợp thương mại, nhà ở Helios Tower (75 Tam Trinh), chung cư Golden Field Mỹ Đình.

Thời gian qua, thị trường Hà Nội vẫn thiếu nguồn cung dự án mới và cả nhà ở giá rẻ. Theo báo cáo của Savills Việt Nam, cả năm ngoái Hà Nội chỉ có hơn 12.600 căn hộ mới được tung ra - mức thấp nhất 8 năm nhưng trong đó hơn 80% là hạng B. Giá bán sơ cấp trung bình gần 47 triệu đồng mỗi m2.