Việc thu hồi xe của Ford bao gồm các mẫu SUV Bronco Sport và Escape từ năm 2020 đến 2023. Tất cả đều có động cơ 1,5 lít, 3 xi lanh.

Nhà sản xuất ô tô Dearborn, Michigan, cho biết hôm 24/11 rằng họ không khuyến nghị chủ sở hữu dừng lái xe hoặc đỗ xe ngoài trời vì hỏa hoạn rất hãn hữu và thường không xảy ra khi động cơ đã tắt.

Tuy nhiên, Ford cho biết họ đã nhận được 20 báo cáo về các vụ cháy, trong đó có 3 vụ đã cháy lan sang các công trình lân cận. Công ty cũng cho biết đã nhận được 4 khiếu nại về các vụ cháy xảy ra trong chưa đầy 5 phút sau khi tắt động cơ, 4 báo cáo về thương tích không liên quan đến bỏng và 43 khiếu nại pháp lý do vấn đề này.

Chủ sở hữu xe sẽ nhận được thư thông báo bắt đầu từ ngày 19/12. Họ có thể mang những chiếc SUV của họ đến đại lý và được cho mượn xe miễn phí, hoặc họ có thể được nhận và giao hàng miễn phí, Jim Azzouz, Giám đốc điều hành Bộ phận chăm sóc khách hàng, cho biết trong một tuyên bố.

Ford thu hồi 634.000 xe trên toàn cầu do lo ngại nguy cơ cháy
Xe Ford SUV Escape, một trong những dòng xe bị Ford thu hồi do nguy cơ lo ngại cháy.

Ford cho biết khi các động cơ của các mẫu xe được thu hồi trên hoạt động, nếu hệ thống phun nhiên liệu bị nứt có thể khiến nhiên liệu bốc hơi và tích tụ gần giàn nóng, có thể gây cháy dưới mui xe. Sau khi sửa chữa, xe sẽ được nâng cấp phần mềm để phát hiện khi hệ thống phun nhiên liệu bị nứt và đưa ra cảnh báo cho lái xe.

Các đại lý sẽ lắp đặt một ống để xả nhiên liệu từ đầu xi lanh và tránh xa các bề mặt nóng. Ford sẽ gia hạn bảo hành cho các kim phun nhiên liệu bị nứt lên tới 15 năm.

Bên cạnh đó, các đại lý cũng sẽ kiểm tra và cập nhật phần mềm điều khiển động cơ của xe để phát hiện kim phun bị nứt. Ngoài ra, nếu có sự sụt giảm áp suất trong kim phun, công suất động cơ sẽ bị cắt để giảm thiểu rủi ro và cho phép người lái xe đến một vị trí an toàn để dừng lại và gọi dịch vụ, Ford thông tin.

Ford không thay thế kim phun vì tỷ lệ hỏng hóc gây rò rỉ thấp, ước tính khoảng 0,38% cho các mẫu xe sản xuất năm 2020 và 0,22% cho các mẫu xe sản xuất từ năm 2021 đến 2022, tỷ lệ này là trong 15 năm hoặc 150.000 dặm (240.000 km).